บางแสน ชลบุรี

565000009440801.jpg

คนดวงเฮงเนรมิตพื้นที่สุสานชลบุรีเป็นเมืองญี่ปุ่น เปิดร้าน “โอมากาเสะ” ให้ผีได้ชิมหลังได้โชค 10 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – แล้วผีในสุสานก็ได้กินอาหารญี่ปุ่น “โอมากาเสะ” หลังคนดวงเฮงทีมงาน “กัน จอมพลัง” ได้โชคใหญ่ 10 ล้านบาท จากการจัดเลี้ยงหมูกระทะครั้งก่อน คราวนี้เนรมิตพื้นที่เป็นเมืองญี่ปุ่นให้ผีกว่า 5,000หลุม ได้สัมผัสความงามดอกซากุระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (27 ก.ย.) ที่สุสานมูลนิธิไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้) ชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.หนองรี อ.เมืองชลบุรี ได้มีคนดวงเฮงเข้ามาเนรมิตพื้นที่สุสานให้กลายเป็นเมืองญี่ปุ่น ด้วยการนำต้นซากุระจำลองและโคมไฟตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงาม

ไม่เพียงเท่านั้น ยังเนรมิตให้มีร้านอาหารญี่ปุ่น “โอมากาเสะ” พร้อมเชฟเข้ามาทำเมนูบะหมี่ราเมง หรือราเมนซูชิหน้าปลาดิบ หน้าปลาทูน่า หน้าปลาซาบะ เพื่อเสิร์ฟบนโต๊ะที่ปูด้วยผ้าขาวให้ผีในสุสานสานที่มีมากกว่า 5,000 หลุมได้รับประทาน ขณะที่พื้นที่ส่วนกลางของสุสานยังตั้งจอฉายหนังกลางแปลงให้บรรดาผีในสุสานได้รับชมอีกด้วย


จากการสอบถาม น.ส.ลภัสรดา ระฆังทอง อายุ 28 ปี หรือครูขนมเทียน และนายอิทธิพัทธ์ บูรกิจพาณิชย์ หรือเอก บางแสน ซึ่งอยู่ในทีมงาน “กัน จอมพลัง” ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการสร้างบรรยากาศสุดชิลให้บรรดาผีไม่มีญาติในสุสานแห่งนี้ได้ความว่าก่อนหน้านี้ ตนเองพร้อมคนในกลุ่มได้เคยมาจัดเลี้ยงหมูกระทะให้บรรดาผีในสุสานมาแล้ว

และเมื่อกลับไปมีโชคใหญ่ถูกลอตเตอรี่กว่า 10 ล้านบาท จึงคิดที่จะกลับมาจัดเลี้ยงอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนเมนูอาหารเพื่อให้บรรดาผีในสุสานได้ลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบ “โอมากาเสะ” พร้อมสถานที่และบรรยากาศให้เสมือนอยู่ในร้านจริง

“ราคาอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบ “โอมากาเสะ” หากรับประทานในร้านจะอยู่ที่ 2,500 บาทต่อคน ซึ่งการจัดเลี้ยงในวันนี้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 300,000 บาท ส่วนเลขเด็ดตามสูตรที่ได้ คือเลข 149, 398, 216 และ 82 ซึ่งเป็นความเชื่อแต่ละบุคคลที่ต้องพิจารณา” ผู้โชคดีทั้ง 2 รายกล่าว

เรื่องล่าสุด