บางแสน ชลบุรี

news-c248e4a.jpg

“ไอรอนแมน บางแสน” ติดโผท็อป 5 สนามยอดเยี่ยมโลก เล็งดันสู่อีเวนต์โลก


เผยแพร่




“ไอรอนแมน บางแสน” ติดโผท็อป 5 สนามยอดเยี่ยมโลก ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เตรียมหารือ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาฯ เพื่อดันสู่ WORLD CLASS EVENT

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ได้มีการประชุมสรุปผลการดำเนินการจัดการแข่งขันไตรกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประจำปี 2567 รายการ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน 70.3 บางแสน”  ที่ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี  หลังได้มีการจัดงารไปเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย  นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

ผลบอลไทย บุกเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

“ธีราทร” ฟิตพร้อมลุย ฟุตบอลไทย ซ้อมรามังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้

อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน บางแสน
อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน 70.3 บางแสน ได้รับการตอบรับอย่างดี

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตนรู้เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจากที่ตนสัมผัสด้วยตัวเอง และจากรายงานสรุปผลดำเนินการจัดงานฯ ของคณะกรรมการจัดงาน มีผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยผลความพึงพอใจของผู้ร่วมงานสูงถึง 96% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของจากจัดไอรอนแมนทั่วโลก และทวีปเอเชีย คือ 84% และ 81% นั่นถือว่า ผู้แข่งขันมีความพึงพอใจในงานของเรามากกว่ารายการอื่นๆ ทั่วโลก

“ส่วนการให้คะแนนคุณภาพของการจัดการแข่งขันจากไอรอนแมน (IRONMAN) ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การจัดงานไตรกีฬาอันดับหนึ่งของโลก ปรากฏว่า รายการไอรอนแมนที่บางแสน ได้คะแนน OVERALL ในทุกมิติสูงถึง 94 จาก 100 คะแนนเต็ม ซึ่งถือว่าสูงกว่ามาตรฐานการจัดงานในระดับโลก ที่ค่าเฉลี่ย 52 คะแนนจาก 100 เท่านั้น”

นายธวัชชัย กล่าวเสริมว่า ตนเตรียมนำรายงานฉบับนี้ เข้าหารือกับ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในไม่ช้านี้ เพื่อผลักดันให้รายการนี้ ถูกบรรจุในปฏิทินจัดงานระดับ WORLD CLASS EVENT ที่รัฐบาลกำลังคัดเลือกรายการที่เหมาะสม มาเป็นรายการหลักของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของรัฐบาลในปี 2568 ที่จะถึงนี้

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่ มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลก ไอรอนแมน 70.3 บางแสน ซึ่งว่างเว้นการจัดงานไปเกือบ 4 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตนต้องขอชื่นชม คณะกรรมการอำนวยการจัดงานที่ประกอบไปด้วยภาครัฐและภาคเอกชน ที่ต่างช่วยกันขับเคลื่อนรายการนี้ จนจัดการแข่งขันออกมาได้อย่างดี มีมาตรฐานในระดับโลก จนได้รับโหวตจากผู้แข่งขันให้เป็นหนึ่งในรายการที่อยากมาร่วมมากที่สุดในเอเชีย และติด 1 ใน 5 ของรายการไอรอนแมนโลกในปัจจุบัน

ทางด้าน นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้อำนวยการจัดงานฯ กล่าวเสริมว่า รายการไอรอนแมน 70.3 บางแสน ถือว่าเป็นรายการน้องใหม่ที่สุดในทวีปเอเชีย แต่เป็นรายการที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง จากการที่เมืองไทยสามารถจัดงานได้อย่างมีอัตลักษณ์ของความเป็นไทย ทั้งการต้อนรับผู้แข่งขันตั้งแต่สนามบิน จนถึงการจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้แข่งขัน และคุณภาพของสนามแข่งขันทั้ง ว่ายน้ำ 1.9 กม. จักรยาน 90 กม. และวิ่ง 21.1 กม. รวมถึงระบบความปลอดภัย และการแพทย์-พยาบาล ที่ต่างได้รับคะแนนจากทางไอรอนแมนสูงมาก เมื่อเทียบกับที่อื่น

“ส่วนมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทาง ททท. ได้ทำการสำรวจร่วมกับทางไอรอนแมน ปรากฏว่า สามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 273 ล้านบาท ซึ่งถึงว่า เมื่อเทียบกับงบของการลงทุน ถือว่ามีสัดส่วนที่คุ้มค่ามากในการลงทุนถึง 9 เท่าของงบประมาณจัดงาน”

ราคาทองวันนี้ (25 มี.ค.2567) เปิดตลาด “ขึ้น 50 บาท” จากสุดสัปดาห์

กางปฏิทิน เงินเดือนข้าราชการและลูกจ้างประจำ จ่าย 2 รอบ ปี 2567

เช็กเงื่อนไข เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone-iPad หากแบตเสื่อม

TOP ประชาสัมพันธ์

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด

เรื่องล่าสุด