บางแสน ชลบุรี

565000003631201.jpg

แม้ไม่มีสาดน้ำ-ประแป้ง แต่สงกรานต์หาดบางแสนยังคึกคัก คาดเงินสะพัดนับ 10 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – เทศกาลสงกรานต์หาดบางแสนยังคึกคัก แม้ทางจังหวัดจะประกาศไม่มีมีการเล่นสาดน้ำ ประแป้งตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่นักท่องเที่ยวยังคงแห่เล่นน้ำทะเลคลายร้อน ทำถนนสายชายหาดติดยาว คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (13 เม.ย.) บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ บริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ยังคงคึกไม่แพ้ปีก่อนๆ แม้ทางจังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองแสนสุข จะประกาศไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำและประแป้งตามมาตรป้องกันระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด แต่พบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้การจราจรบริเวณถนนสายลงหาดบางแสนติดขัดอย่างหนัก

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องระดมกำลังช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์เส้นทางการเดินทางกลับเพื่อลดความแออัด รวมทั้งขอความร่วมมือห้ามมีการสาดน้ำ ประแป้ง หรือแม้แต่การจัดปาร์ตี้โฟมโดยเด็ดขาด ซึ่งหากฝ่าฝืนจะเข้าจับกุมดำเนินคดีทันที


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าวันนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันลงเล่นน้ำคลายร้อนอย่างสนุกสนาน โดยบางส่วนได้นำเสื่อมาปูนั่งบริเวณพื้นที่ว่างที่เทศบาลเมืองแสนสุขได้จัดให้ ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกใช้บริการเช่าเตียงผ้าใบเพื่อนอนพักผ่อน โดยคาดวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ชายหาดบางแสนจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นางนิตยา จันทร์ธร อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวจาก จ.สมุทรปราการ เผยว่า แม้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะยังไม่ได้เล่นสาดน้ำ ประแป้งเข้าใจว่าอยู่ในช่วงของการระบาดโควิด-19 ซึ่งตอนเองระมัดระวังตัวเองเป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับ นายวีรยุทธ สุทธินันท์ อายุ 24 ปี บอกว่า มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวทะเลบางแสนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งไม่มีการเล่นน้ำก็ไม่เป็นไร เพราะตั้งใจมาพักผ่อนมากกว่า


ด้าน น.ส.เกสินี บุญทะวงค์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล บอกว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชายหาดบางแสนในวันแรกเป็นไปในทิศทางที่ดีแม้ไม่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ จึงทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเตียงผ้าใบเพื่อรับประทานอาหารมากขึ้น

ผิดกับช่วงที่มีการเปิดให้เล่นสาดน้ำซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเข้ามานั่งรับประทานอาหาร เพราะกลัวเปียก ตนเองจึงอยากให้เทศบาลจัดงานสงกรานต์ในลักษณะที่เป็นอยู่นี้ไปตลอด เพราะจะช่วยให้ผู้ประกอบการและแม่ค้าขายอาหารได้เพิ่มมากขึ้น และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัด

แม่ค้าขายอาหารบริเวณชายหาดบางแสน

เรื่องล่าสุด