บางแสน ชลบุรี

เรือร่วมแข่งประเพณีชักพระ ถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล  5 ชีวิตรอดหวุดหวิด หลังลอยคอร่วม 10 ชั่วโมง

เรือร่วมแข่งประเพณีชักพระ ถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด หลังลอยคอร่วม 10 ชั่วโมง

ญาติ และชาวบ้านดีใจ  5 ชีวิตรอดปลอดภัย หลังเรือพระวัดยางงาม ถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล คนในเรือต้องลอยคอรอความช่วยเหลือร่วม  10 ชั่วโมง

เหตุคลื่นซัดเรือล่ม (12 ต.ค.65 ) ที่ริมหาดแสนสุขลำปำ   อ.เมือง  จังหวัดพัทลุง  ญาติ ๆ  ต่างมารอด้วยความดีใจ หลังเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ 5 ชีวิต ที่นั่งมากับเรือพระ ของวัดยางงาม ตำบลลำปำ อ.เมือง จังหวัดพัทลุง  หลังเดินทางไปร่วมประกวดเรือพระชิงถ้วยพระราชทาน  ในงานประเพณีชักพระในพื้นที่ อ.ระโนด จังหวัดสงขลา  เมื่อช่วงค่ำของวันที่  11  ตุลาคม  2565 แต่ระหว่างทางถูกคลื่นซัด เรือล่มกลางทะเล  5 ชีวิตต้องลอยคออยู่กลางทะเลข้ามคืนนานร่วม  10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งของจังหวัดพัทลุง  จังหวัดสตูล  ร่วมกับชาวบ้านระดมกำลังออกตามหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดมาเจอในตอนเช้า  ทั้ง  5 ชีวิตปลอดภัย  
 
พระ อภิวุฒิ ชูบัวขาว อายุ 46 ปี  พระวัดยางงาม บอกว่า  บุคคลภายในเรือประกอบด้วย  นายธนงศักดิ์   ขวัญอ่อน อายุ 48 ปี และนายอัตษณพงษ์   หนูกลับ อายุ 26 ปี   พร้อมด้วยเด็กชายวัย 11 ปี และ เด็กหญิง 13 ปี รวม ทั้ง 5 คนขณะเดินทางกลับมีลมกรรโชกแรงและฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนเรือจะถูกคลื่นซัดจนคว่ำ  ทั้ง 5 ชีวิตต้องพยามเอาชีวิตรอด  พยายามช่วยเหลือกัน   และได้เกาะแกนเรือคว่ำอยู่กลางทะเล   โทรศัพท์จมน้ำสูญหายทั้งหมดจนขาดการติดต่อ   หลัง คลื่นลมสงบลงก็ต้องลอยคอจนเช้า  ชาวบ้านที่ลงค้นหาไปพบ และได้ช่วยเหลือนำกลับมายังฝั่งที่หาดแสนสุขลำปำ อย่างปลอดภัย  
  
อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้ประสบภัยทั้ง 5 ราย นำส่งโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อตรวจสอบเช็คร่างกาย เพิ่มเติมต่อไป  ท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้อง ชาวบ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมค้นหา

เรื่องล่าสุด