บางแสน ชลบุรี

สนธยา

เด็กเพื่อไทย เชียร์ “สนธยา” ลง ส.ส.เขตชนรัฐมนตรีเฮ้ง วัดดวงใครแน่ทางการเมือง ไม่ต้องไปโต้ในทีวี | MATICHON ONLINE | LINE TODAY

สนธยา

เด็กเพื่อไทย เชียร์ “สนธยา” ลง ส.ส.เขตชนรัฐมนตรีเฮ้ง วัดดวงใครแน่ทางการเมือง ไม่ต้องไปโต้ในทีวี อดีต ส.ส.เป้า ยันลงแน่รวมไทยสร้างชาติ การเมืองประชาธิปไตย ไม่กลัวใครทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายษรกฤต ผลลูกอินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีการโพสต์ข้อความลงในโลกโซเซียล เกี่ยวกับกรณีที่ให้นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำคนบ้านใหญ่ชลบุรี ที่พาพลพรรคเข้าไปสังกัดพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งเปิดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรีหลายเขต จึงอยากให้นายสนธยา ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตแข่งกันนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ประกาศตัวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 ชลบุรีว่า ในเรื่องนี้ตนเห็นว่ามีการออกโทรทัศน์ หรือสื่อโซเซียลโต้กันไป-มา และมีทีท่าว่าจะไม่หยุด จึงอยากให้ทั้ง 2 คนวัดบารมีทางการเมืองกันไปเลย ที่สำคัญคนชลบุรีสนใจในเรื่องนี้มาก หลังจากโพสต์ข้อความไปแล้วและมีการเชียร์ให้ลงแข่งขันกันไปเลยในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรีว่าในทางการเมืองใครแน่กว่ากัน

นายษรกฤตกล่าวว่า ตนเองก็อยู่พรรคเพื่อไทย บ้านใหญ่ชลบุรีก็เข้าพรรคเพื่อไทยแล้ว สนามเลือกตั้งเขต 1 ชลบุรี มองดูแล้วถือว่านายสนธยา ได้เปรียบ เพราะมีนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขเป็นกำลังสำคัญ รวมทั้งนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ถือว่าได้เปรียบทางการเมืองสูง ในเมื่อนายสุชาติ ประกาศว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติในเขต 1 จึงอยากให้มีการวัดกำลังกันไปเลย จะได้รู้ว่าใครมีบารมีทางการเมืองตัวจริงในชลบุรี

ทางด้านนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.ปาร์ตี้ลีสต์พรรคไทยรักไทย และว่าที่ลงสมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ในเขตพื้นที่ อ.บ้านบึง และมีความต้องการที่จะแข่งขันกับนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพราะเคยพ่ายแพ้มาแล้ว 3 ครั้งว่า ตนเองได้ตัดสินใจเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะรัฐมนตรีเฮ้งให้ความสำคัญ และชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งที่เคยอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาก่อนก็ตาม ถือว่าเป็นการให้เกียรติกัน ทำให้มีกำลังใจที่จะต่อสู้ทางการเมืองมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญบ้านของตนไม่เอานายสนธยา อยู่แล้ว เมื่อมาเข้าพรรคเพื่อไทยรับไม่ได้ สนามนี้จะต้องต่อสู้กันอย่างเต็มที่

“ส่วนกระแสที่ว่านายสรวุฒิ จะเข้าพรรคเพื่อไทย หรืออยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น ผมไม่สนใจอยู่แล้วว่าจะอยู่พรรคไหน ในเมื่อการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ในทางการเมืองไม่กลัวใครทั้งนั้น ต้องต่อสู้กันอย่างเต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรีของตระกูลสิงห์โตทอง”นายจิรวุฒิกล่าว

เรื่องล่าสุด