บางแสน ชลบุรี

เจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมกับชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมทำความดีเก็บขยะ ชายหาดบางแสน – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 05/06/2022 11:32

เจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมกับชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมทำความดีเก็บขยะ ทำความสะอาดชายหาดบางแสนหลังโดนมรสุมพัดขยะเข้ามาเกยบริเวณชายหาดจำนวนมากเพื่อความสวยงามของทะเลบางแสนหลังน้ำทะเลหนุนพัดขยะมาเกยชายหาด 

เวลา 09.30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมได้ร่วมกันทำความดีโดยการเก็บขยะ ทำความสะอาดชายหาดบางแสน โดยมีกลุ่มประชาชน นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยเนื่องจากช่วงนี้มีกระแสลมแรงน้ำทะเลหนุนสูงทำให้พัดพาขยะมาตามน้ำทะเลพอน้ำลดจะทำให้ขยะที่ถูกพัดมาเกยอยู่บนชายหาดทะเลบางแสนทำให้รกและสกปรกเป็นแนวยาวตลอดทั้งชายหาด

9L1LWTcI8gyY09oz 113209

จากการสอบถามนายพลากร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 45 ปี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการมูลนิธิไตรคุณธรรม ได้เปิดเผยว่า กิจกรรมเก็บขยะที่ชายหาดบางแสนแบ่งเป็น2ชุดเริ่มจากศาลเจ้าพ่อแสนไปถึงบริเวณวงเวียนบางแสน 1ชุด และอีก1ชุดไปทางแหลมแท่นไปจนสุดชายหาดซึ่งเดิมทีทางกลุ่มจะรวมกันทำกิจกรรมบ่อยแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ระบาดในช่วงที่ผ่านมาจึงทำกิจกรรมได้น้อยลง แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น และชายหาดบางแสนเป็นพื้นที่ที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น อาจเป็นเพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

DKtwOig7KkCGIarh 113225

และเป็นสถานที่ที่สวยงามตนอยากจะขอฝากว่าทะเลเป็นของทุกคน อยากให้ทุกคนร่วมกันรับผิดชอบ เมื่อนำขยะมาหรือนำของมาทานเท่าไหร่ขอให้นำกลับไปเท่านั้น หรือเอากลับไปเพิ่มขึ้น เพราะทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้บริการถังขยะไว้เป็นจำนวนมากอยากให้ทิ้งขยะให้เป็นที่ด้วย ส่วนทางผู้ประกอบการก็ช่วยกันดูแลรักสาความสะอาด ถ้าเราช่วยกันทะเลและชายหาดของเราก็จะสะอาด สวยงาม สบายตามากขึ้น

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด