บางแสน ชลบุรี

ดาราไว้ใจ V Square Clinic

เจาะลึกเทคนิคปรับรูปหน้าของ “หมอแอน พญ.วรรษชล รัตนแสนสุข” V Square Clinic

V Square Clinic ใช้เวลาเพียง 5 ปี นับตั้งแต่เปิดสาขาแรก ในการก้าวขึ้นมาเป็นคลินิกเสริมความงามแถวหน้าด้านการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ร้อยไหม เมโส และ Hifu Ultraformer III ที่ผู้ใช้บริการไว้วางใจและบอกต่อจำนวนมาก

โดยเฉพาะดาราและเซเลบริตี้ชั้นนำของเมืองไทยหลายท่าน ที่ไว้ใจให้ทีมแพทย์ V Square Clinic ดูแล ไม่ว่าจะเป็น คุณฟลุค เกริกพล, คุณชาคริต แย้มนาม, คุณนิโคล เทริโอ, คุณต่าย เพ็ญพักตร์, คุณตุ้ย ธีรภัทร์ และคุณแพท พาวเวอร์แพท

ดาราไว้ใจ V Square Clinic

พญ.วรรษชล รัตนแสนสุข หรือ หมอแอน จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันเป็นหนึ่งในทีมแพทย์ V Square Clinic ผู้มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้ามายาวนานกว่า 12 ปี กล่าวว่า

“จุดเด่นของเรา คือการคัดสรรแพทย์ที่มีประสบการณ์ ความชำนาญ มีฝีมือโดดเด่น เข้ามาประจำคลินิกเพื่อให้คำปรึกษากับผู้ใช้บริการโดยตรง ไม่ผ่านเซลล์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกเคสจะได้รับคำแนะนำที่ดีที่สุดตรงตามหลักทางการแพทย์จากหมอ และช่วยแก้ปัญหาให้กับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะค่ะ”

นอกจากฝีมือและความพิถีพิถันของแพทย์ V Square Clinic ยังมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญสูงสุด โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ของแท้ตรวจสอบได้ทุกกล่อง ทุกขวด หลังเปิดคลินิกเพียง 2 ปี ก็ได้รับการคัดเลือกโดยบริษัท Allergan ว่าเป็น 1 ใน 6 คลินิกจากประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลคลินิกปรับรูปหน้ายอดเยี่ยมที่สุด 20 คลินิกในเอเชีย และติด Top 5 คลินิกที่ซื้อผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ Juvederm, Restylane 4 ปี ติดต่อกัน จึงการันตีถึงคุณภาพของคลินิกได้เป็นอย่างดี

ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ในการฉีดฟิลเลอร์ หลายคนอาจคิดว่าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ไม่ค่อยแตกต่างกัน ต่างกันที่ราคาหรือแหล่งผลิตเท่านั้น ส่วนนี้หมอแอนได้อธิบายว่า “จริง ๆ แล้ว ที่ฟิลเลอร์มีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ เป็นเพราะเราไม่สามารถใช้ฟิลเลอร์ชนิดเดียวกันฉีดทุกจุดได้ค่ะ เนื่องจากผิวของคนเรามีหลายชั้น และแต่ละคนก็จะมีโครงสร้างผิวที่ต่างกัน อย่างคนผิวบางก็อาจไม่เหมาะกับฟิลเลอร์บางรุ่น เพราะฉีดแล้วจะเห็นเป็นก้อน”

“ดังนั้น V Square Clinic จึงนำเข้าผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ชั้นนำทุกยี่ห้อ จากประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกามาใช้ ทั้ง Juvederm, Restylane, Perfectha และ Belotero เพื่อให้ครอบคลุมปัญหาและความต้องการของคนไข้ค่ะ ฟิลเลอร์แบ่งได้เป็น เนื้อแข็ง เนื้อนิ่ม เนื้อละเอียด แต่ละตัวจะมีคุณสมบัติทางเทคนิคที่ลงลึกไปอีก คนไข้หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน แต่ถือเป็นข้อสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เพราะจะส่งผลต่ออายุการใช้งานและผลลัพธ์ในการฉีดฟิลเลอร์ค่ะ”

“การผลิตฟิลเลอร์แต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทั้งเรื่องของความแข็ง ความยืดหยุ่น การกระจายตัว ค่าความอุ้มน้ำ จำนวนการเชื่อมพันธะและขนาดของเม็ดฟิลเลอร์ หมอต้องพิจารณาคุณสมบัติเหล่านี้ก่อน ถึงจะสามารถแนะนำรุ่นที่เหมาะสมให้กับคนไข้ได้”

“การเลือกรุ่นฟิลเลอร์ให้ถูกกับปัญหาของคนไข้ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีค่ะ ถ้ามาปรึกษาหมอก็จะอธิบายในส่วนนี้ให้แต่ละเคสฟังด้วย อย่างฟิลเลอร์ที่มีขนาดเม็ดใหญ่ (Particle size) จะช่วยยกหน้าในผิวชั้นลึกได้ดี มีความคงตัวสูง แต่ไม่เหมาะกับการฉีดในจุดที่มีการขยับมาก ๆ เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์แตกเป็นเม็ดเล็ก ๆ และสลายไวค่ะ เช่นเดียวกับฟิลเลอร์เนื้อละเอียด ที่ทนต่อแรงบิดได้ดีกว่า ก็จะเหมาะฉีดผิวชั้นตื้นหรือที่มีการขยับบ่อย ๆ จะเรียบเนียนและดูเป็นธรรมชาติค่ะ”

หมอแอนได้ยกตัวอย่างเคสให้เราฟังต่อว่า “การจะฉีดฟิลเลอร์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ต้องพิถีพิถันตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหา โครงสร้างใบหน้า การเลือกฟิลเลอร์ และเทคนิคการฉีดค่ะ อย่างคนที่มีปัญหาใต้ตาลึก ขอบตาคล้ำ ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อย ไม่สดใส เวลามาปรึกษาหมอจะดูก่อนเลยว่า ปัญหานี้ลึกระดับไหน หนึ่ง สอง หรือสาม และเกิดจากอะไร ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหานี้เกิดจากกระดูกบริเวณใต้ตา เบ้าตาหรือกระดูกหน้าแก้ม มีการยุบตัวลงตามวัย การแก้ไขก็จะทำเพียงผิวเผินไม่ได้ ต้องใช้ฟิลเลอร์เนื้อแข็งที่มีความคงตัวสูง ฉีดหนุนเข้าไปบริเวณกระดูกที่ทรุด ใต้ตาก็จะกลับมาเต็มขึ้น พร้อมกับการใช้ฟิลเลอร์เนื้อละเอียดเก็บรายละเอียดผิวชั้นตื้น ใบหน้าก็จะดูสดใสและอ่อนเยาว์ขึ้นได้ค่ะ”

หมอแอน พญ.วรรษชล รัตนแสนสุข ให้คำปรึกษาคนไข้

“นอกจากการแก้ปัญหาให้ตรงจุดแล้ว หมอต้องใส่ใจกับเรื่องความสวยงาม ความเป็นธรรมชาติด้วย ถ้ามีประสบการณ์ไม่มากพอ วิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุด เลือกใช้ฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับจุดที่ฉีด อาจทำให้เกิดปัญหาตามมา ฉีดแล้วผิวดูเป็นก้อนและต้องแก้ไขภายหลัง”

สิ่งที่ทำให้ผู้ใช้บริการไว้วางใจ V Square Clinic และบอกต่อให้คนรอบตัวมาใช้บริการ

“สำหรับ V Square ทั้งการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์  ร้อยไหม เทคนิคสำคัญอีกอย่างคือความนิ่ง ความประณีตและความมือเบาของหมอค่ะ เป็นสิ่งที่จะช่วยลดการเขียวช้ำ หรืออาการบวมหลังฉีด ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ จึงเป็นเหตุผลที่คลินิกคัดสรรเฉพาะแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ทำให้คนไข้ที่เข้ามาประทับใจ บอกต่อ และกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง”

“ในการปรับรูปหน้า ต้องอาศัยความรู้ ความสามารถของหมอ ตั้งแต่การวิเคราะห์ใบหน้า การเลือกเข็ม เลือกผลิตภัณฑ์ องศาในการฉีดและการเดินยา ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของหมอแต่ละคน เพื่อให้คนไข้เจ็บน้อยที่สุด นอกจากนี้ที่ V Square Clinic เราทำงานกันเป็นทีม มีการแชร์เทคนิคใหม่ ๆ กันอยู่ตลอด เพื่อเพิ่มความรู้ให้ทันกับเทคโนโลยีต่างๆ”

V Square Clinic

“การปรับรูปหน้าเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาความสามารถอยู่เสมอ อย่างหมอเองก็ได้เข้าร่วมการประชุม IMCAS Annual World Congress ที่ฝรั่งเศส เป็นการประชุมระดับนานาชาติ เกี่ยวกับการศัลยกรรมพลาสติก ผิวพรรณ และศาสตร์ความงาม ได้แลกเปลี่ยนความรู้และแชร์ประสบการณ์กับแพทย์ชั้นนำ เพื่อนำเทคนิคมาพัฒนาต่อยอด หาวิธีรักษาและแก้ปัญหาต่าง ๆ ของคนไข้ให้ได้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ”

Feel Your Confidence มั่นใจในความงาม แบบฉบับของตัวเอง

ในฐานะที่เป็นแพทย์ประจำคลินิกเสริมความงามมานาน หมอแอนมีทัศนคติดี ๆ เกี่ยวกับความสวยมาแบ่งปัน โดยเล่าว่า “ตั้งแต่หมอทำงานในวงการเสริมความงามมา 12 ปี ได้เห็นคนหลายรูปแบบที่เข้ามาปรึกษาปัญหา อยากสวยขึ้น อยากดูดีขึ้น อยากมั่นใจ ไม่อยากแก่ ซึ่งส่วนตัวหมออยากให้ทุกคนรู้สึกมั่นใจกับความงามในรูปแบบของตัวเอง เหมือนสโลแกน Feel Your Confidence ของคลินิกค่ะ โดยที่เราสามารถเลือกหยิบจุดเด่นของแต่ละคน มาปรับแต่งให้สวยงามและสมบูรณ์มากขึ้นได้ โดยที่ยังคงเอกลักษณ์และความเป็นตัวเองเอาไว้”

“ดังนั้น ความสวยตามพิมพ์นิยม ไม่ใช่คำตอบของทุกคนในยุคปัจจุบันอีกต่อไปแล้วค่ะ เมื่อก้าวเข้ามาใน V Square Clinic นอกจากจะได้แก้ปัญหาในจุดที่รู้สึกไม่มั่นใจ หมอจะช่วยออกแบบและแนะนำหัตถการที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ เพื่อเสริมจุดเด่นบนใบหน้าของแต่ละเคสให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สอดรับกับบุคลิก อุปนิสัยและไลฟ์สไตล์ เพื่อสะท้อนความเป็นตัวเองในแบบของคุณให้มากที่สุด”

V Square Clinic

ความสวยงามต้องมาพร้อม “ความปลอดภัย”

“ต้องยอมรับว่าปัจจุบันคลินิกเสริมความงาม มีการแข่งขันกันมากขึ้น มีนวัตกรรมความงามใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ถ้ามองในมุมของผู้ใช้บริการ หมอมองว่าเป็นเรื่องดีที่มีทางเลือกมากขึ้นค่ะ แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ความคุ้มค่า ก่อนจะเลือกใช้อะไร ความปลอดภัยต้องมาก่อน”

หมอแอน V Square Clinic

“หากเข้ามาปรับรูปหน้าที่ V Square Clinic หมอทุกคนจะให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ก่อนทำหัตถการทุกครั้ง แกะกล่องใหม่ เปิดขวด ผสมยาให้ดูต่อหน้า สามารถนำกล่องกลับบ้านได้ มั่นใจว่าเป็นของแท้ 100% ค่ะ”

แรงบันดาลใจ จากรอยยิ้มและความมั่นใจของคนไข้

“สิ่งที่ทำให้หมออยู่ในวงการนี้มานาน อย่างแรกคือ ใจเรารักในงานที่ทำ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาให้คนที่เข้ามาปรึกษา ทำให้เขาสวยขึ้น ดูดีขึ้น รักตัวเองมากขึ้น หมออยากส่งต่อสิ่งเหล่านี้ให้กับทุกคนที่เลือก V Square Clinic ให้กลับออกไปพร้อมยิ้ม ความมั่นใจ ได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับชีวิตตัวเองค่ะ”

รอยยิ้มและความมั่นใจของคนไข้ที่เข้ามาใน V Square Clinic

“หมอไม่ได้มองว่าการปรับรูปหน้า หรือการศัลยกรรม เป็นการทำเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่มองว่าเป็นการเติมเต็มความรู้สึก ความต้องการและความมั่นใจให้กับคนไข้ หลังทำเมื่อคนไข้มองกระจกแล้วยิ้ม รู้สึกพอใจ มั่นใจในใบหน้าของตัวเอง หมอถือว่าได้ทำหน้าที่ตรงนี้อย่างสมบูรณ์ และเป็นความภูมิใจของหมอค่ะ”

หมอแอน ประจำอยู่ที่ V Square Clinic สาขา ราชพฤกษ์ ในวันอังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์ และวันเสาร์

เปิดทำการทุกวัน เวลาบริการ 12.00 น. – 19.30 น.

โทร : 099-168-9000 หรือ 09-009-90000

ที่ V Square Clinic หมอให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการปรับรูปหน้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามได้ทาง

Line : @VsquareClinic

Facebook : V Square Clinic Botox Filler ร้อยไหม หน้าเรียว โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์

ติดตามข้อมูลของคุณหมอแอนเพิ่มเติม https://www.vsquareclinic.com/doctors/dr-watsachon-rattanasansuk/

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและโปรโมชั่นดี ๆ จาก V Square Clinic

https://www.vsquareclinic.com/

เรื่องล่าสุด