บางแสน ชลบุรี

564000005158101.jpg

เดือดโซเชียลฯ “ร้อยตำรวจเอก” โรงพักแสนสุข ปะทะ “ผบ.หมู่นครบาล” ปม “ไอ้ลูกแม่ค้าขายข้าวแกง”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ชุดสืบสวน สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี 6 นายดุ่มๆ ค้นร้านประดับยนต์ของ ผบ.หมู่นครบาล 4 แบบไม่มีหมายค้น อ้างมีร้องเรียนขายกัญชา แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ เกิดวิวาทะ หยัน “ไอ้เด็กเมื่อวานซืน ไอ้ลูกแม่ค้าขายข้าวแกง” พอผู้บังคับบัญชาเรียกไปคุยกลับอ้างจำไม่ได้ แต่ขอโทษแบบขอไปที คู่กรณีไม่อยากมีปัญหาแล้ว ผบ.สอนไว้ เลือดเดียวกัน สีเดียวกัน ห้ามฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน ส่วนแม่ค้าขายข้าวแกงไม่เจ็บปวด แม้จะถูกด้อยค่าแต่ลูกได้ดิบได้ดี

วันนี้ (25 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เฟซบุ๊กเพจ “อย่าหาทำ” เผยแพร่วิดีโอคลิประบุหัวข้อ “ตำรวจนครบาล โดนตำรวจ สภ.แสนสุขลูบหน้า เหยียบย่ำศักดิ์ศรี ถูกด่าเป็นลูกแม่ค้าข้าวแกง” เมื่อวันที่ 21 พ.ค. โดยในคลิปจะเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบ 6 นายจากฝ่ายสืบสวน สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เข้าตรวจค้นร้านประดับยนต์แห่งหนึ่งใน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี อ้างว่ามีหนังสือร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวขายยาเสพติดประเภทกัญชา แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ ก่อนจะปะทะคารมกับเจ้าของร้าน ซึ่งพบว่าเป็นตำรวจ กล่าวหาว่าวันๆ หนึ่งไม่เคยอยู่โรงพัก เจ้าของร้านจึงบอกว่าเป็นตำรวจนครบาล และกล่าวถึงการตรวจค้นของตำรวจว่าต้องแสดงบัตรตำรวจให้ดูก่อน

ในตอนหนึ่งตำรวจ สภ.แสนสุขพูดคุยทางโทรศัพท์ว่า “ฮัลโหลพี่ ไอ้เด็กเมื่อวานซืนมันทะลึ่ง ไอ้ลูกแม่ค้าขายข้าวแกงนั่นแหละ” และได้คุยโทรศัพท์กับปลายสายที่คาดว่าเป็นผู้บังคับบัญชา ระบุว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่กล่าวว่า “เจอเด็กน้อยตำรวจ 9 ปีที่แล้วยังเป็นเด็กอยู่เลย มาโวยวายบอกว่าเป็นตำรวจนครบาล ลูกชายร้านขายข้าวแกงใต้หน้าโรงพัก มันโวยวายอยู่” และกล่าวย้ำว่า “มันยังเป็นตำรวจ แม่มันนะขายข้าวแกงใต้อยู่หน้าโรงพักติดกับร้านร่มไม้ ลูกชายเป็นตำรวจอยู่นครบาลมาโวยวาย มันเป็นพื้นที่ติดกันเป็นพื้นที่เดียวกัน” สร้างความไม่พอใจแก่ชาวโซเชียลฯ ซึ่งตามรายงานระบุว่า หัวหน้าชุดสืบสวนดังกล่าวมียศ “ร.ต.อ.” มีตำแหน่งเป็นรองสารวัตรสืบสวน สภ.แสนสุข

เฟซบุ๊กเพจ “หนังสือพิมพ์ข่าวชลออนไลน์” ระบุว่า ชายเจ้าของร้านประดับยนต์คือ ส.ต.ท.ปารุสก์ นิธิธีระกุล หรือหมู่อั๋น อายุ 30 ปี ผู้บังคับหมู่ (ปราบปราม) ฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบ.หมู่.ป.ฝอ.บก.น.4) ตั้งอยู่ที่เขตคันนายาว กรุงเทพฯ แต่นอกเวลางานประกอบอาชีพร้านประดับยนต์ ด้านหลังร้านเค้กศรีเมือง ถนนข้าวหลาม ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยระบุว่าหลังเกิดเหตุ ตนพร้อมกับแม่ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.แสนสุข เพื่อเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบ และได้เรียก ร.ต.อ.คนดังกล่าวมาพูดคุย เจ้าตัวอ้างว่าจำไม่ได้ว่าได้พูดจาอะไรบ้าง ก่อนขอโทษแบบไม่เต็มใจ ซึ่งการเข้าตรวจค้นต้องมีหมายค้นและแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ ไม่ใช่อ้างว่ามีหนังสือร้องเรียน ซึ่งในแง่กฎหมายไม่สามารถทำได้

ทั้งนี้ วิดีโอคลิปที่เผยแพร่น้องชายเป็นคนถ่าย ไม่ได้ตั้งใจจะประจาน และตนไม่อยากให้มีปัญหา เพราะผู้บังคับบัญชาได้สอนเอาไว้ว่า เลือดเดียวกัน สีเดียวกัน ห้ามฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน ให้ภาพมันแสดงไปเองดีกว่า และไม่ติดใจเอาความใดๆ เพราะไม่อยากให้ผู้บังคับบัญชาลำบากใจ ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่างานการไม่ทำนั้น ชี้แจงว่า ตนต้องสลับเวร ขอผู้บังคับบัญชาเดินทางไป-กลับกรุงเทพฯ-ชลบุรีทุกวัน ทำงานอยู่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยอมเข้าเวรดึก ออกเวรแล้วต้องมาเปิดร้านประดับยนต์ตอน 10.00 น. และต้องมาดูแลร้านข้าวแกงให้แม่เพราะแม่ป่วย ที่ผ่านมาไม่เคยเข้าเวรสายและแบ่งเวลาเป็น อีกทั้งตนเป็นคนที่ชอบประดับยนต์มาตั้งแต่เด็กและไม่เดือดร้อนชาวบ้าน เลยทำอาชีพนี้คู่กับอาชีพตำรวจที่แม่อยากให้เป็น

ขณะที่มารดา ส.ต.ท.ปารุสก์กล่าวว่า ที่ลูกถูกกล่าวดูถูกว่า “ลูกแม่ค้าขายข้าวแกง” นั้น ไม่เจ็บปวด เพราะถือว่าประสบความสำเร็จที่ลูกได้ดี ถึงแม้พวกเขามองไม่เห็นค่าก็ตาม และเห็นว่าอีกฝ่ายเป็นถึงผู้กองแต่ก็มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม”

สำหรับ ส.ต.ท.ปารุสก์ นิธิธีระกุล หรือหมู่อั๋น เกิดที่ จ.ภูเก็ต แต่มาเติบโตที่บ้านแหลมแท่น ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนพระตำหนักมหาราช ชลบุรี ก่อนศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ก่อนจะสอบติดนายสิบตำรวจ เข้ารับการฝึกที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 แล้วเข้ารับราชการประจำศูนย์วิทยุเสรีไทย กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 รับราชการมานานกว่า 9 ปี หลังเป็นข่าว พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 แสดงความเป็นห่วงถึงความปลอดภัย

เรื่องล่าสุด