บางแสน ชลบุรี

163047073943

อุทาหรณ์! หนุ่มวัย 29 ปี เผยวินาทีชีวิต กระโดดลงไปช่วยหนูน้อยวัย 2 ขวบเศษที่กำลังจมน้ำในสระว่ายน้ำ รอดหวุดหวิด

หลังมีการเผยแพร่ คลิปภาพเหตุการณ์วินาทีชีวิตของเด็กชายอายุ 2 ขวบเศษ ที่ผลักตกสระว่ายน้ำภายในบ้านหลังหนึ่ง ก่อนที่พี่สาววัย 3 ขวบที่ยืนเล่นอยู่ใกล้สระน้ำ จะวิ่งไปบอกชายหนุ่มที่กำลังยืนหันหลังกวาดใบไม้อยู่ใกล้ๆสระน้ำให้ไปช่วยน้องชายของเธอที่กำลังจะจมน้ำ  หลังชายคนนั้นหันมาตามเสียงเรียกของเด็กที่ตะโกนเรียกชื่อ และมองไปยังสระน้ำเห็นร่างของหนูน้อยกำลังจมอยู่  จึงรีบวิ่งและกระโดดลงไปในสระน้ำเพื่อช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าวทันที  ก่อนจะอุ้มพาตัวหนูน้อยขึ้นมาไว้ริมขอบสระ ขณะที่เด็กอยู่ในอาการตกใจจนนิ่งไปพักหนึ่งก่อนจะรู้สึกตัวและร้องไห้ออกมา โดยมีพี่สาววัย 3 ขวบ นั่งปลอบใจน้อยชายอยู่ใกล้ๆด้วยความเป็นห่วง  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ภายในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านหรู  พื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

โดยหนุ่มซึ่งเป็นคนกระโดดลงไปช่วยเด็กขึ้นมาจากสระน้ำ และเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุได้นำคลิปวงจรปิดมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว  “ฮานะโอ แสนสุข”  เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่ที่มีเด็กเล็กระมัดระวังไม่เผลอละสายตาจากเด็ก เพราะเพียงเสี้ยววินาทีอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น  โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกิดความสูญเสียขึ้น
ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์  แสนสุข  อายุ 29 ปี หรือ โอ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ และเป็นคนที่ช่วยเหลือหนูน้อยวัย 2 ขวบเศษที่ผลักตกสระน้ำ  เล่าให้ฟังว่า ตนเองซื้อบ้านหลังนี้ได้ 1 ปี ส่วนสระน้ำสร้างขึ้นทีหลัง เป็นสระน้ำขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 6 เมตร และลึก 1.2 เมตร  วันเกิดเหตุคือช่วงเย็นของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาและภรรยาชวนเพื่อนมาปาร์ตีที่บ้าน  ซึ่งเพื่อนได้พาลูก 2 คน คนแรก เป็นเด็กหญิง ชื่อน้องคะนิ้ง อายุ 3 ขวบ และน้องชาย ชื่อคะน้า อายุ 2 ขวบเศษ มาร่วมปาร์ตีด้วย

ขณะที่ภรรยาของตนเองและแม่ของเด็กกำลังเตรียมอาหารอยู่ในครัว ส่วนตนเองก็เตรียมสถานที่และกวาดใบไม้อยู่บริเวณสระน้ำ โดยมีเด็กๆเล่นห่วงยางอยู่บริเวณสระน้ำด้วย จังหวะที่ตนกำลังหันหลังกวาดใบไม้อยู่ จู่ๆได้ยินเสียงน้องคะนิ้งวิ่งมาตะโกนเรียกชื่อ และตามด้วยประโยคคำพูดที่ฟังไม่ค่อยชัด แต่จับใจความได้ว่า น้องชายกำลังจมน้ำอยู่ในสระ ตนจึงหันไปมองที่สระก็เห็นน้องคะน้าลอยอยู่ในสระน้ำ จึงทิ้งไม้กวาดและวิ่งกระโดดลงไปในสระอุ้มร่างของน้องคะน้าที่กำลังจมน้ำขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นเด็กนิ่งไปแล้วตนเองตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไร จึงพาน้องคะน้ามาไว้บนขอบสระ โชคดีที่น้องรู้สึกตัวและร้องไห้ออกมา โดยมีน้องคะนิ้งพี่สาวตะโกนเรียกชื่อน้องชายและปลอบใจอยู่ข้างๆ
นายภิสิทธิ์ บอกว่า เขารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ไม่คิดว่าจะเจอด้วยตัวเอง ยอมรับว่าครั้งแรกทำอะไรไม่ถูก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีที่ละสายตาไป โชคดีที่น้องจมน้ำไปเพียง 15  -20 วินาที ก่อนที่น้องคะนิ้งพี่สาวที่เห็นเหตุการณ์จะวิ่งมาบอกให้ตนเองไปช่วยเหลือ  เป็นอุทาหรณ์ให้ครอบครัวหรือบ้านที่มีเด็กเล็กๆ อย่าละสายตาจากเด็กแม้เพียงเสี้ยวนาที โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีสระว่ายน้ำ หรืออยู่ใกล้ถนนที่มีรถราวิ่งผ่าน เพราะอาจเกิดเหตุเศร้าขึ้น  โชคดีที่ครั้งนี้น้องคะน้าไม่เป็นอะไรมาก และ

หลังเกิดเหตุก็พูดคุยกับพ่อแม่เด็กจนเข้าใจเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว และถือเป็นประสบการณ์ของตนเองที่ยังไม่มีลูกด้วยว่า หากมีลูกจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดขึ้นในอนาคต

เรื่องล่าสุด