บางแสน ชลบุรี

E0B8ABE0B8A1E0B8ADE0B88AE0B8A5E0B899E0B988E0B8B2E0B899-1-E0B89E.E0B884..jpg

'หมอชลน่าน' สับไม่ยั้ง รัฐธรรมนูญฉบับหัวใจพิการถูกล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

“ชลน่าน” จวกรัฐธรรมนูญ ละเมิด สิทธิเสรีภาพประชาชน พาไปสู่วิกฤตเปรียบเป็นฉบับหัวใจพิการล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประชาชนตกในภาวะสิ้นหวัง สับ 8 ปี ประยุทธ์ กู้เงินมาใช้ไม่มีประสิทธิภาพ สร้างหนี้ ไม่สร้างรายได้

1 พ.ค.2565 – ที่โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จ.ชลบุรี สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ทั่วไทย ทวงคืนอำนาจประชาชน เวทีที่ 3 โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ปาฐกถาพิเศษ ‘ประชาธิปไตยเสื่อม ประเทศโทรม  แรงงานสิ้นหวัง’ ตอนหนึ่งว่า การบริหารประเทศภายใต้อำนาจของรัฐบาลชุดนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนขาดสิทธิ์ หมดเสียง สิ้นเสรีภาพ พี่น้องประชาชนถูกละเมิดสิทธิตั้งแต่วินาทีแรกที่มีการยึดอำนาจ โดยเฉพาะการออกกฎหมายพิเศษและรัฐธรรมนูญชั่วคราวมาบังคับใช้ หรือแม้แต่รัฐธรรมนูญถาวรที่ถูกยกร่างขึ้นโดยพวกเขาก็ละเมิดสิทธิเสรีภาพพี่น้องประชาชนอย่างรุนแรง เสียงที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้าไปเป็นตัวแทนในสภาฯ ถูกใช้กลไกที่บิดเบือนปิดกั้น

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า แม้แต่การเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน หรือการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ถูกปิดกั้นด้วยกลไกที่บิดเบี้ยว จากการกำหนดให้ใช้สภาเดี่ยว ที่มีส.ว.เป็นเสียงข้างมาก ไปจนถึงเสรีภาพของพี่น้องประชาชนก็ถูกจำกัด ทั้งพรรคการเมือง นักการเมือง และเยาวชนผู้เห็นต่างกับรัฐ ถูกจับกุมคุมขังจนสิ้นเสรีภาพ รัฐธรรมนูญที่พวกเขาบัญญัติขึ้นมา ส่งผลให้เกิดวิกฤตกับพี่น้องประชาชน รัฐธรรมนูญเปรียบเหมือนหัวใจของมนุษย์ ทำให้วันนี้พวกเราเสมือนมนุษย์ที่มีหัวใจพิการและร่างกายยังถูกล่ามโซ่ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทำให้พี่น้องประชาชนตกอยู่ในภาวะสิ้นหวัง

นพ.ชลน่านกล่าวว่า วันนี้คนไทยที่เป็นกำลังแรงงาน 39 ล้านคน ในทุกภาคส่วนต้องได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล สะท้อนไปที่ตัวเลขการว่างงานและเสมือนว่างงานที่มากเกือบ 4 ล้านคนหรือเกือบร้อยละ 10 หรือของแรงงานทั้งหมด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลนี้ได้ทำประชาชนจนลง ประเทศเจ๊ง หนี้เพิ่มรายได้หด ประเทศเสียหายยับเยินจากมาตรการที่ผิดพลาด กู้เงินมาใช้ก็ไม่เกิดประสิทธิภาพ สร้างหนี้สิน แต่ไม่สร้างรายได้ จนประเทศใกล้เข้าสู่ทางตันทางการคลัง.  

เพิ่มเพื่อน

เรื่องล่าสุด