บางแสน ชลบุรี

E0B89BE0B8B2_4-1-728x382.jpg

ส่งเรื่อง ป.ป.ช.แล้ว หลังพบตำรวจ สภ.แสนสุข 4 ราย กระทำผิด ปมซื้อขายรถล่อซื้อ

ป้าอัดตำรวจสนั่นโลกโซเซียล ซื้อขายรถตำรวจล่อซื้อ ร้องดำเนินคดี ผบก.ชลบุรียืนยันส่ง ปปช.สอบตำรวจแสนสุข 4 คน

กรณีที่มีคลิปวิดิโอ “เจ๊ม่อย V plus” กำลังต่อว่าตำรวจที่เข้าไปหาภายในบ้าน พร้อมทั้งมีเสียงทำร้ายตำรวจภายในบ้านพักสนั่นโลกโซเซียล นอกจากนี้นางอำไพ วัชวาทิน อายุ 70 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.แสนสุข ที่ สภ.พัทยาและได้มีการสรุปสำนวนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กขื่อ Tong Too ได้ติดต่อซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ หมายเลขทะเบียน ขฉ 629 ระยองของนางอำไพ วัชวาทิน ซึ่งได้โพสต์ขายรถในเฟซบุ๊ก และในวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นวันนัดหมายระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายเพื่อดูรถ นางอำไพจึงได้นำรถคันดังกล่าวมาตามนัดที่บริเวณปั๊มบางจาก พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้มีการชายฉกรรจ์ประมาณ 6 คน อ้างเป็นตำรวจ สภ.แสนสุข มาขอตรวจสอบและยึดรถยนต์คันดังกล่าว จนเกิดข้อพิพาทกันขึ้น และวันที่ 13 ตุลาคม นางอำไพ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.พัทยา ให้ดำเนินคดี

จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าเป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดอาญา จึงได้ส่งสำนวนไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เพื่อวินิจฉัยว่ามีการกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 28 (2), 30, 61

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.สภ.เมืองพัทยากล่าวว่าคดีที่เกิดขึ้นนั้น จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า การซื้อขายรถในครั้งนี้มีการประกาศขายไป 230,000 บาท ต่อมาได้มีการต่อรองกัน 200,000 บาท โดยนางอำไพจะได้ค่านายหน้า 50,000 บาท และเรียกเงินไปแล้ว ต่อมานางอำไพอ้างว่าตำรวจเอารถไปจำนำ จากการสอบถามเกี่ยวกับหนังสือสัญญาเกี่ยวกับจำนำรถ ปรากฏว่าไม่มี ซึ่งในเรื่องนี้กำลังดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีหลักฐานการรับจำนำ นางอำไพจะมีความผิดประกอบสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และคิดอัตราออกเบี้ยเกินกฎหมายที่กำหนด เพราะเรียกดอกเบี้ยร้อยละ 10

พ.ต.อ.เมฒาวิศกล่าวว่า การที่นางอำไพอ้างว่าตำรวจเอารถไปจำนำเป็นการเบี่ยงเบนไม่ให้ตำรวจ สภ.แสนสุขยึดรถ ในความเป็นจริงเป็นรถที่หนีไฟแนนซ์ ไม่ยอมชำระค่างวดผ่อนส่ง และได้ฟ้องแพ่งไปแล้วที่ศาลจังหวัดระยอง แต่ยังไม่ได้ดำเนินคดีอาญาในข้อหายักยอกทรัพย์ การที่อ้างว่าตำรวจเอารถมาจำนำ เพราะไม่ต้องการให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ นางอำไพโมโหหาว่าตำรวจรวมหัวกันทุจริตต่อหน้าที่กำลังสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนความผิดของนางอำไพนั้นจะต้องสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรีกล่าวว่า ในส่วนของการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ ทางตำรวจ สภ.พัทยาเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่าตำรวจ สภ.แสนสุขเป็นผู้กระทำความผิดทั้งหมด 4 คน ซึ่งจะต้องส่งเรื่องให้ ปปช.ชี้มูลความผิดเพราะเป็นการกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ และได้ส่งเรื่องไปแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการของ ปปช. ซึ่งในเรื่องนี้จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด