บางแสน ชลบุรี

565000002734401.jpg

สลด! 2 ผัวเมียออกเรือหาปูกลางทะเลบางแสนกลางดึก ถูกคลื่นซัดเรือจมดับทั้งคู่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา –
คลื่นลมแรงช่วงคืนที่ผ่านมาทำเรือประมงหาปู 2 ผัวเมียชาวศรีราชาล่มกลางทะเลบางแสน จ.ชลบุรี เบื้องต้นพบร่างเมียลอยน้ำ ส่วนผัวยังหาไม่เจอเจ้าหน้าที่เตรียมค้นหาอีกครั้งในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกคืนวานนี้ (18 มี.ค.) ร.ต.อ.ชัยพิชิต ภูลายดอก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพลอยน้ำบริเวณกลางทะเลห่างจากฝั่งใน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ

พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโป๊ะกลางทะเล เจ้าหน้าที่จึงต้องนำเรือออกไปลากศพเข้าฝั่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.น้ำผึ้ง สำเภาน้อย อายุ 30 ปี ขณะที่ผู้จมน้ำอีกรายคือ นายสมพร สำเภาน้อย อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นสามียังไม่พบร่าง

จากการสอบถามชาวประมงที่พบศพทราบว่า ขณะกำลังออกเรือหาปูบริเวณโป๊ะกลางทะเล ได้พบข้าวของลอยน้ำจำนวนจึงขับเรือเข้าไปกระทบพบศพลอยและยังพบว่าผู้เสียชีวิตก็มีอาชีพหาปูเช่นเดียวกับตนเอง แต่ผู้เสียชีวิตเป็นชาวประมงที่มักออกเรือช้อนปูบริเวณทะเลบางพระ


ขณะที่ นายฉันทลักษณ์ ทำกันมา อายุ 46 ปี พี่ชายของ นายสมพร ผู้สูญหายเล่าว่า นายสมพรและภรรยา มีอาชีพออกเรือหาปูและทุกครั้งจะนำลูก 2 คนออกเรือมาด้วย แต่โชคดีที่ในวันนี้ทั้งคู่ออกเรือกันเพียงลำพัก โดยได้นำเรือออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

กระทั่งได้รับแจ้งว่าเรือของน้องชายจมหายในทะเล และพบศพเพียงน้องสะใภ้ลอยน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุที่ทำให้เรือจมน่าจะเกิดจากลมพายุที่พัดแรงในช่วงค่ำที่ผ่านมาจนทำให้ทะเลมีคลื่นสูง เป็นเหตุให้เรือพลิกคว่ำ ส่วนร่าง นายสมพร ที่สูญหายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะได้ทำการค้นหาอีกครั้งในวันนี้

เรื่องล่าสุด