บางแสน ชลบุรี

วัยรุ่นเปิดศึกปาประทัดและไล่ฟันกันกลางถนน จ.สมุทรปราการ

วัยรุ่นเปิดศึกปาประทัดและไล่ฟันกันกลางถนน จ.สมุทรปราการ

ข่าวเด็ด 7 สี –  เป็นคลิปภาพ วัยรุ่นกลุ่มซอยสุขสวัสดิ์ 55 กับ ซอยสุขสวัสดิ์ 92 เปิดศึกกันกลางถนน บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 ตรงข้ามกับซอยสุขสวัสดิ์ 92 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการใช้ระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน และไม่สนใจว่าชาวบ้าน ที่ใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผู้ใช้เฟสบุ๊คนำคลิปมาเผยแพร่เหตุระทึกดังกล่าว ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้กำกับการตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ เก็บหลักฐาน และภาพกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดี

เบื้องต้นคาดว่า 2 กลุ่มน่าจะเจอกันในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ จึงเกิดการท้าทาย และตามออกมาก่อเหตุดังกล่าว

ไล่ล่าลูกชายใช้อาวุธปืนยิงพี่ชาย แต่ถูกแม่ เสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์
ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสากู้ภัย จำนวนกว่า 60 นาย ยังคงปิดล้อมพื้นที่หมู่ 6 บ้านโนนดู่ ตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามจับกุม นายพรมพิทักษ์ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจะยิงพี่ชาย แต่ผู้เป็นแม่ได้เข้าไปขวาง ทำให้ถูกกระสุนเสียชีวิต โดยขณะปิดล้อม ผู้ก่อเหตุได้แอบกลับมาที่บ้าน เพื่อจะขนเสื้อผ้าออกไป เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงรีบกลับมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบตัว คาดผู้ก่อเหตุน่าจะมีการเตรียมเดินทางออกจากพื้นที่ ขณะที่งานศพของผู้ตายที่จัดขึ้นที่วัดโพธิ์เย็น เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ผู้ใหญ่บ้าน แจงเหตุใช้กระบองตีวัยรุ่นบาดเจ็บ ในงานบุญกฐิน จ.อุดรธานี
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธนกร นามมหาจันทร์ โพสต์คลิป วัยรุ่นชายถูกทำร้ายจนหมดสติอยู่พื้นถนน มีแม่นั่งประคองและร้องต่อว่าผู้ที่ทำร้ายลูก ท่ามกลางเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด คล้ายระงับเหตุชุลมุนในงานบุญ

ทีมข่าวได้เดินทางไปพบแม่ของชายในคลิป ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลเสอเพลอ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เล่าว่า วันเกิดเหตุมีงานบุญกฐินในหมู่บ้าน ลูกชายและเพื่อนได้ดื่มกินและเดินตามรถแห่ แต่เพื่อนในกลุ่มถูกคณะกรรมการที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้าน ใช้กระบองทุบหลังและศีรษะจนบาดเจ็บ เมื่อลูกชายเดินไปถามก็ถูกผู้ใหญ่บ้านใช้กระบองฟาดหน้าจนหมดสติ ล้มฟาดพื้นศีรษะแตก ส่วนตัวคาดอาจเกิดจากปัญหากระทบกระทั่งกับกลุ่มเจ้าภาพ จะขอเอาเรื่องผู้ใหญ่บ้านที่มาทำร้ายลูกชาย

ด้าน นายโยธิน วิเศษวุธ ผู้ใหญ่บ้านโคกศรีสำราญ ชี้แจงว่า หลังแห่กฐินเสร็จสิ้นถึงบ้านเจ้าภาพ ได้บอกให้วัยรุ่นแยกย้ายกลับบ้าน และห้ามเข้าบ้านเจ้าภาพ แต่มีชายอายุ 25 ปี พกปืนเข้ามาในงานจึงจับตัวส่งตำรวจ ทำให้วัยรุ่นกว่า 30 คน ไม่พอใจ ถือมีด ขวด และก้อนหิน จะชิงตัวผู้ต้องหา โดยชายในคลิปและเพื่อนอีกคนได้วิ่งเข้ามาหา จึงต้องใช้กระบองตีทั้ง 2 คน เพื่อระงับเหตุ

ระทึก รอดหวุดหวิด ต้นมะขามยักษ์ล้มทับรถยนต์
เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ ที่เห็นว่าขณะคนขับ ขับรถยนต์อยู่ดี ๆ ได้มีต้นมะขามยักษ์สูงประมาณ 10 เมตร ล้มลงทับรถยนต์พอดี เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟแดง พัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยต้นมะขามขนาดใหญ่ อายุกว่า 50 ปี ล้มทับรถยนต์เก๋งจนพังยับเยินไปทั้งคัน และพาดขวางถนน ทำให้ถนนพัทยากลางฝั่งขาออก ต้องปิดการจราจรชั่วคราว พร้อมนำเครื่องเลื่อยโซ่ตัดแยกต้น ตัดกิ่งไม้ และเคลื่อนย้ายต้นมะขามที่ล้ม รวมถึงรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเปิดการจราจร ทำให้มีปริมาณรถติดสะสมกว่า 2 กิโลเมตร ต้องเร่งระบายรถไปเส้นทางอื่นเป็นการชั่วคราวกระทั่งเคลียร์พื้นที่เสร็จเรียบร้อย

คนขับรถกระบะหัวร้อน ขับปาดและลงมาต่อว่า รอง ผกก. จ.สมุทรปราการ 
เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะที่รถที่ติดตั้งกล้องขับอยู่ถนนศรีเขื่อนขันธ์ ตัดออกซอยสุขสวัสดิ์ 39 ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ที่บันทึกภาพขณะรถกระบะแบบตู้ทึบ ขับปาดหน้า และเบรกขวางอยู่บนถนน ก่อนที่คนขับจะลงมา และจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณดังกล่าว จะเห็นว่าชายคนขับรถกระบะได้เข้าไปต่อว่าชายที่ขับรถยนต์ ก่อนจะกลับไปขึ้นรถคับออกไป ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่า คนขับรถยนต์ที่ถูกรถกระบะขับปาดหน้า คือ พันตำรวจโทธนกฤต รวยอารี รองผู้กำกับการสืบวชสวน สภ.พระประแดง ที่หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับคนขับรถกระบะที่ขับรถปาดไปปาดมาประมาทหวาดเสียวอาจจะเกิดอันตรายกับผู้อื่นได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และอยู่ระหว่างติดต่อเพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

นักท่องเที่ยว ล้นหาดบางแสน จ.ชลบุรี
ช่วงวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชายหาดบางแสนกันอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้ถนนที่จะลงชายหาดติดสะสมทุกเส้นทาง ทั้งถนนข้าวหลาม บริเวณแยกอ่างศิลา และถนนพระยาสัจจา ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องจัดให้เดินรถทางเดียว เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร แต่ก็ไม่ทำให้ปริมาณรถเคลื่อนตัวได้มาก

สอบถามนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจมาที่นี่ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และช่วงนี้น้ำทะเลมีความใส เห็นหาดทรายขาว ซึ่งเมื่อได้มาสัมผัสด้วยตัวเองก็ไม่ผิดหวัง ได้ทั้งบรรยากาศ และชิมอาหารทะเลสด ๆ ในราคาที่ไม่แพง

นอกจากบรรยากาศจะฟื้นการท่องเที่ยวที่ซบเซามานานจากสถานการณ์โควิด-19 ยังช่วยฟื้นอาชีพผู้ประกอบการค้าขาย ร่มเตียงผ้าใบ กระตุ้นเศรษบกิจในท้องถิ่นอีกด้วย

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะประชาชนดูแลสุขภาพช่องปาก แปรงฟันอย่างถูกวิธี  และตรวจสุขภาพช่องปากปีละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันโรคมะเร็งช่องปาก โดยนายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่าขอให้ประชาชนทุกวัย ดูแลสุขภาพช่องปากอย่างเหมาะสม ถูกต้อง และปฏิบัติเป็นประจำ เน้นตามมาตราการ แปรง-ตรวจ-เช็ค โดยแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน ควรแปรงฟันนาน ครั้งละ 2 นาที ขึ้นไป งดกินอาหารหลังแปรงฟันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง และเช็คความผิดปกติในช่องปาก หรือสังเกตโรคด้วยตนเอง และที่สำคัญควรตรวจสุขภาพช่องปากกับทันตแพทย์อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หากตรวจพบได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรก และได้รับการรักษาโดยเร็ว จะช่วยลดความรุนแรงของโรคได้

เรื่องล่าสุด