บางแสน ชลบุรี

วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก

วัดแสนสุขสุทธิวราราม วัดสวย ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ชมประติมากรรมแห่งศาสนา

     ใกล้ถึงวันพระใหญ่แล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะพาทุกคนไปเข้าวัด ทำบุญ กันที่ วัดแสนสุขสุทธิวราราม วัดสวย ของ จังหวัดชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นี่เอง และที่สำคัญ มีประติมากรรมปูนปั้นที่สุดยอดแห่งศาสนาเลยก็ว่าได้ วัดนี้เรียกได้ว่านอกจากจะได้เข้าวัดทำบุญแล้ว ก็ยังสามารถเที่ยวชมความสวยงามของประติมากรรมได้อีกด้วยค่ะ 

เที่ยว วัดสวย ชมประติมากรรมสอนธรรมะ

ที่ วัดแสนสุขวิสุทธิวราราม

     วัดแสนสุขวิสุทธิวราราม หรือชื่อที่คุ้นหูกันดีอีกชื่อก็คือ วัดแสนสุข เป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากกว่า 30 ปี แต่เมื่อก่อนเป็นแค่วัดมีพระภิกษุจำพรรษาเท่านั้น ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น วัดแสนสุข อย่างในปัจจุบันนี้ ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่รวบรวมความเชื่อตามแบบพุทธศาสนา มีประติมากรรมปูนปั้น สวนพุทธ เมืองสวรรค์ แดนนรก เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติให้มนุษย์ไม่ทำความชั่ว เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับสอนลูกๆ หลานๆ ในครอบครัว เพื่อปลูกฝังความเกรงกลัวต่อการทำบาปได้อีกด้วยค่ะ 

Diego Fiore / Shutterstock.com

     โดยพื้นที่ภายในจะแบ่งเป็น สวนพุทธ ให้ศึกษาพุทธประวัติ โดยปั้นเป็นเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่ประสูติ ไปจนถึงเรื่องราวของ แดนนรก ไม่ว่าจะเป็นรูปเปรตอสูรกายขนาดสูงใหญ่ รูปปั้นแสดงบทลงโทษต่อผู้กระทำชั่ว เมื่อคนทำชั่วตกนรก มีข้อความเตือนสติให้ระลึกถึงการทำความดี และ เมืองสวรรค์ ที่จะแสดงภาพเทพเจ้าตามลัทธิศาสนาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กำเนิดพระเยซู เจ้าแม่กวนอิม เทพแห่งศาสนาพราหมณ์หรือ 18 อรหันต์ และรูปปั้นองค์เทพต่างๆ มากมายเลยค่ะ 

วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก

Diego Fiore / Shutterstock.com

     ทาง วัดแสนสุข แนะนำว่า ให้เดินเข้าทางนรก ออกทางสวรรค์เพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ ที่สำคัญวัดแห่งนี้จะไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใดค่ะ นอกจากนี้ก็สามารถ ทำบุญเลี้ยงอาหารปลา นก เต่า ทำบุญได้ตามจิตศรัทธา และมีศาลากลางน้ำไว้สำหรับให้อาหารในบ่อ จะมีทั้งนกและเต่ามาคอยกินอาหารพร้อมกับฝูงปลาจำนวนมาก เหมือนเป็นการสอนให้เด็กรู้จักแบ่งปัน และรู้จักทำบุญทำทานไปด้วยในตัว 

     ที่สำคัญ วัดนี้ ติดอันดับที่ 18 จากการจัดอันดับพิพิธภัณฑ์สุดแปลกจากทั่วโลก โดยเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง tripadvisor japan เลยนะคะ ต้องห้ามพลาดแล้วแหละแบบนี้ แต่อีกสิ่งที่เป็นไฮไลท์นึงของวัดนี้ ก็คือ พระมหาเจดีย์ ที่มีความสวยงามมากๆ ค่ะ นอกจากภายนอกที่ตกแต่งด้วย พญานาค แล้ว ภายในยังมีพระประธานสีทององค์ใหญ่ สวยเด่นเป็นสง่า ล้อมด้วยเสา 8 ต้นสีทองอร่าม เพดานสูงโล่งโปร่งสบาย และยิ่งทำให้ภายในเจดีย์มีความสง่างามมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

YuenSiuTien / Shutterstock.com

     ที่ วัดแสนสุขสุทธิวราราม แห่งนี้ มาได้ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะอยู่ใกล้ๆ กับ ชายหาดบางแสน เองค่ะ ประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น นอกจากจะได้ไหว้พระทำบุญภายในวัดแล้ว ยังได้เดินชมประติมากรรมปูนปั้นนรกสวรรค์ ที่สวยงามนี้ด้วย และแน่นอนว่าอย่าลืมแวะ เที่ยว ชายหาดบางแสน ที่อยู่ไม่ไกลกันสักหน่อยค่ะ ใครว่าการมาเที่ยววัดจะน่าเบื่อ ขอบอกไว้ตรงนี้เลยค่ะ ว่าไม่จริงเป็นที่สุด เพราะที่วัดแห่งนี้ ได้ตอบโจทย์การมาเที่ยววัดแบบสนุกๆ ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต้องชอบอย่างแน่นอนค่ะ

  • ที่อยู่ : วัดแสนสุขสุทธิวราราม ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/vD3Q3iYZtveY4WMK7 
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
  • โทร : 0-38193-5002
  • เว็บไซต์ : –

รวมที่เที่ยว ที่พัก อัพเดทเทรนด์ ฟินทั่วไทยและต่างประเทศ

อ่านง่าย สบายกว่าที่เคย! บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี

ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!

เรื่องล่าสุด