บางแสน ชลบุรี

ejan2F2023-012Fd1a3baa6-627c-4052-94d9-07dcbf5a166a2F5_1.jpg

ร้านอาหารบางแสนจัดหนัก! โชว์สโลแกน “แดกจนพุงแตก ก็ไม่ถึง 33 ล้าน”

จากกรณีการเปลี่ยนป้ายใหม่ของ “สถานีกลางบางซื่อ” เป็นป้าย “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของการใช้เงินภาษีประชาชนของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

และกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ทั้งนำภาพบริเวณที่ติดป้ายสถานีกลางบางซื่อมาทำเป็นภาพและข้อความใหม่ จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์  เช่น ร้านอาหาร จรินทร์บางแสน ภัตตาคารอาหารทะเล ที่ตั้งอยู่ก่อนถึงวงเวียนบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งทำภาพล้อเลียนป้ายสถานีกลางบางซื่อ  โดยระบุข้อความว่า “แดกอิ่ม แดกอร่อย ต้องจรินทร์บางแสน แดกจนพุงแตก ก็ไม่ถึง 33 ล้าน”

โดยมีข้อความอีกว่า “แดกจริง แดกดุ แดกแบบไม่เกรงใจใคร!!! นึกถึงคุณภาพ นึกถึงเรา เพราะเราเชื่อว่าของอร่อยจะช่วยเยียวยาหัวใจ มาบางแสนต้องจรินทร์ จรินทร์ดั้งเดิมต้องจรินทร์บางแสน ความอร่อยยาวนานกว่า 70ปี ร้านอาหารของทุกคนในครอบครัว”

ขอบคุณภาพ : เพจ จรินทร์บางแสน ภัตตาคารอาหารทะเล

หลังร้านจรินทร์โพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้มีผู้สนใจกดไลก์กว่า 8.6 พันไลก์ แชร์กว่า 2.4 พันแชร์ และคอมเมนต์กว่า 500 คอมเมนต์ โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่เป็นการพูดคุย แซวเจ้าของร้าน และมีเหน็บกัดข่าวต่างๆ ที่กำลังเป็นกระแสบ้าง เช่น อะไรจะขนาดนั้น รัวๆ รับปีใหม่ ตู้ห่าวบ้างหล่ะ เฮียชูก็ไม่เบาเลย เก๊ะอธิบดีบ้างล่ะ ความรับผิดชอบกรณีเรือล่มบ้างหล่ะ

อีจัน ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าของร้าน จรินทร์บางแสน ภัตตาคารอาหารทะเล – Jarin bangsaen Seafood Restaurant ผ่านข้อความเฟซบุ๊กได้คำตอบว่า “ไม่สะดวกขอบคุณค่ะ” จากนั้นทางร้านได้โพสต์ข้อความว่า “งดสัมภาษณ์ทุกกรณี ไม่ได้หิวแสง แต่หิวตังค์มากกว่า ไหว้ย่อแปดทิศจริตเวเน”

นอกจากร้านจรินทร์บางแสนแล้ว ล่าสุด มีเพจเฟซบุ๊กเริ่มทำภาพล้อเลียนการเปลี่ยนป้ายสถานีกลางางซื่อด้วย เช่น

เพจ Uninspired by Current Events ที่โพสต์ข้อความว่า Tick Tax

ขอบคุณภาพ : เพจ Uninspired by Current Events

เพจ Buffalo Gags ที่โพสต์ข้อความว่า 33 ล้าน ก็เอาเธอกลับมาไม่ได้

ขอบคุณภาพ : เพจ Buffalo Gags

คลิปแนะนำอีจัน

ตั้งด่านแบบนี้ได้เหรอ?

เรื่องล่าสุด