บางแสน ชลบุรี

รวบแก๊งโจรกรรม รถจยย. ส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน

รวบแก๊งโจรกรรม รถจยย. ส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน | INN News | LINE TODAY

รวบแก๊งโจรกรรม รถจยย. ส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน

ไล่ติดตามจับแก๊งโจรกรรมรถจักยานยนต์ ในพื้นที่เขตนครบาล ส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน ยึดรถจยย. คืนได้กว่า 10 คัน

ตำรวจนครบาลร่วมกันบูรณาการกําลังสืบสวนจับกุมและขยายผลขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน สืบเนื่องจากขบวนการดังกล่าว มีนายหน้าซึ่งอยู่ประเทศ ไทยทําหน้าที่ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์กับนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 , 125 ไอ เป็นที่ต้องการของตลาด นายหน้าจะรับซื้อรถจักรยานยนต์จากกลุ่มคนร้ายที่โจรกรรม รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งดาวน์แล้วนํามาขายต่อให้กับนายหน้า เมื่อมีการรวบรวมรถจักรยานยนต์ได้หลายคัน ก็จะว่าจ้างให้กระบะตู้ทึบ ขนส่งไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตํารวจสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 และ สน.เทียนทะเล ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายเย ฮัท ออง อายุ 28 ปี และนายไข่ ทู อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมาร์ หมายจับคดี ” ร่วมกันลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร” โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทียนทะเล 19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จํานวน 10 คัน

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตํารวจสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 และ สภ.แสนสุข ได้จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย คือ นายศิวัช อายุ 26 ปี และ นายซารุ อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์ หมายจับคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ฯ” พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์ โตโยต้า สีเขียว ทะเบียนเชียงใหม่ เครื่องมืออุปกรณ์ตอกคอรถ จํานวน 3 ชิ้น โดยสามารถจับกุมสถานที่ จ.ชลบุรี

จากการสืบสวนขยายผล พบว่านายเดชาวัฒน์ ซึ่งอยู่ด้วยกันขณะจับกุมนายซารุ และนาย ศิวัช โดยทั้ง 3 คน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.แสนสุข แล้วนําไปขายให้กับนายสุทธิพงษ์ ที่ซอยลาดพร้าว 101 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้จับกุมนายเดชาวัฒน์ ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ฯ” และนายสุธิพงษ์ฯ ข้อหา “รับของโจร” พร้อมตรวจยึด รถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน ซึ่งแจ้งหายใน ท้องที่ สภ.แสนสุข สภ.เสม็ด สภ.ดอนหัวฬ่อ และ สภ.แสนภูดาษ

ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์มีความระมัดในการจอดรถ หลังดับเครื่องยนต์ให้ดึงกุญแจรถออก และล็อคคอรถทุกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

เรื่องล่าสุด