บางแสน ชลบุรี

พรางตัวจับพลุ “สภ.แสนสุข” เตือนคนขายผิด คนจุดพลุก็มีความผิด

พรางตัวจับพลุ “สภ.แสนสุข” เตือนคนขายผิด คนจุดพลุก็มีความผิด

พรางตัวจับพลุ สภ.แสนสุข เตือนคนขายผิด คนจุดก็มีความผิด เล่นพลุทำให้คนตกใจปรับ 1 พัน หากเศษพลุก่อให้เกิดเพลิงไหม้เป็นอันตรายต่อผู้อื่น คุก 7 ปี ปรับหลักแสน

จุดพลุ เล่นพลุ นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีความผิดที่เกี่ยวข้องกับการเล่นพลุ ข้อหาทำให้เกิดเสียงโดยไม่มีเหตุอันสมควรจนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และหากเศษของพลุหรือดอกไม้ไฟทำให้ทางสาธารณะหรือสถานที่สกปรก ปรับไม่เกิน 2,000 บาท ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535

กรณีเกิดอุบัติภัยขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพลิงไหม้ หรือการระเบิดของดอกไม้เพลิงจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท ตาม ป.อาญา ม. 220

หากยังฝ่าฝืนลักลอบขายพลุให้กับนักท่องเที่ยว คุณจะเจอสารพัดรูปแบบ จากการจะถูกจับกุม พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สารวัตรสืบสวน สภ.แสนสุข พรางตัวเข้าจับกุมผู้ลักลอบขายพลุ บริเวณหาดบางแสน สามารถจับกุมได้หลายราย นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพจ สภ.แสนสุข ได้แจ้งเตือนไปยังผู้ที่คิดจะกระทำผิดแอบขายพลุ สภ.แสนสุขมีสารวัตรสืบปลอมตัวแบบเนียนๆ ถ้าคุณยังแอบขาย คุณจะต้องขายแบบหวาดผวา ขายแบบไม่มีความสุข ขายแบบหลบๆซ่อนๆ และจะเจอสารพัดรูปแบบ จากการจะถูกจับกุม เลิกได้เลิก เปลี่ยนไปขายอย่างอื่น หยุดซื้อ-หยุดขายพลุ คนขายมีความผิด คนจุดก็มีความผิด และจะขยายผลสอบสวนไปให้ถึงร้านค้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายและทางปกครอง

เรื่องล่าสุด