บางแสน ชลบุรี

นี่แหละตำนาน! คล็อปป์ เผยปฏิกิริยาหลัง ฟีร์มีโน่ เลือกอำลาลิเวอร์พูล

นี่แหละตำนาน! คล็อปป์ เผยปฏิกิริยาหลัง ฟีร์มีโน่ เลือกอำลาลิเวอร์พูล

นี่แหละตำนาน! คล็อปป์ เผยปฏิกิริยาหลัง ฟีร์มีโน่ เลือกอำลาลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับรู้สึกแปลกใจพอสมควรเกี่ยวกับการตัดสินใจของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แนวรุกชาวบราซิเลียน ที่เลือกโบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้ แต่กระนั้นก็พร้อมเคารพการตัดสินใจของ “บ็อบบี้” เสมอ

ฟีร์มีโน่ ซึ่งประสบความสำเร็จกับ “หงส์แดง” ทั้งการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, คลับ เวิลด์ คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) ในช่วงระยะเวลา 8 ปีที่อยู่กับสโมสร เลือกที่จะปิดฉากชีวิตแสนสุขกับสโมสร และออกไปหาความท้าทายใหม่ในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้ง

หลังจากยืนยันแผนของตนเองแล้ว ดาวเตะทีมชาติบราซิล ยังสร้างโมเมนต์ที่แสนน่าจดจำด้วยการลงเป็นตัวสำรองในเกม “แดงเดือด” พร้อมซัดประตูปิดท้ายแมตช์ไล่ต้อน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกับแสดงความยินดีกับสาวก “เดอะ ค็อป” แบบสะใจ

คล็อปป์ เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องของ ฟีร์มีโน่ ในงานแถลงข่าวก่อนเกมเยือน บอร์นมัธ ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมนี้ ว่า “แปลกใจไหม ? ก็นิดหน่อย แต่ผมไม่ได้แปลกใจจนช็อก แน่นอนว่ามันมีทางเลือก 2 ทาง และเขาเลือกทางนี้ ผมเคารพเรื่องนี้มากๆ และมันเป็นเรื่องปกติมากๆ สำหรับความสัมพันธ์ที่ยาวนานระหว่างสโมสรของเรากับ บ็อบบี้ และนักเตะทุกคน”

ในเกม “แดงเดือด” ที่ผ่านมา โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงคนละสองประตู แต่ คล็อปป์ ยอมรับว่าประตูของ ฟีร์มีโน่ มีความพิเศษที่สุด นอกจากนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน มองว่าการเลือกของ ฟีร์มีโน่ เป็นเรื่องบวก เพราะจะทำให้ “หงส์แดง” สู้อย่างเต็มที่ในการลุ้นท็อปโฟร์

“ผมรักในสิ่งที่ได้เห็นตอนที่เขาได้รับ (เสียงเชียร์ของแฟนบอล) ในเกมกับ ยูไนเต็ด มันเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ เขาบอกกับผม (เรื่องต้องการย้ายทีม) และตอนนี้ผมอยากนำเรื่องราวที่สุดวิเศษนี้เพื่อให้มันจบลงในด้านบวก ดังนั้นเขาพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่ในแบบที่คุณสามารถจินตนาการได้ นี่คือทั้งหมดที่เราต้องการรู้”

“ไม่มีเวลาที่ต้องมากล่าวคำอำลาในตอนนี้ เรายังมีเวลามากพอสำหรับเรื่องนี้ในช่วงท้ายฤดูกาล เมื่อไหร่ก็ตามที่เขากลับมา ทุกคนพร้อมร้องเพลงประจำตัวของเขา ซึ่งมันยังคงติดตึงใจไปอีกยาวนานแม้เขาจะกลับมาในฐานะคู่แข่งก็ตาม แต่ทุกๆ คนก็มีความสุขที่ได้เห็นเขา” คล็อปป์ ระบุ

ที่มาของภาพ : gettyimages

เรื่องล่าสุด