บางแสน ชลบุรี

163047073943

ที่นี่บางแสน แห่เที่ยวฉลองสงกรานต์ คนแน่นแทบล้นหาด แม้ไม่มีสาดน้ำ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 เมษายน 2565 ที่บริเวณชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรยากาศนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวทะเลบางแสนกันอย่างต่อเนื่องการจราจรรถเริ่มติดขัดไม่มีที่จอด   แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุขคอยมาอำนวยความสะดวกระบายรถกันอย่างต่อเนื่องนักท่องเที่ยวต่างลงเล่นน้ำกันแน่นหนาตากว่าปกติ   เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก   

จากการสอบถามนิตยา จันทร์ธร อายุ 31 ปีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการเปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ก็อยากเล่นน้ำสาดน้ำปะแป้งมากว่าเพราะปกติมาจะเจอภาพการเล่นน้ำปะแป้งเพราะเป็นวันสงกรานต์แต่ในเมื่อมาเที่ยวแล้วก็มาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเลยในช่วงนี้ยังเป็นช่วงระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็มีความกังวลอยู่แต่ตนเคยติดเชื้อและรักษาตัวจนหายมาแล้ว  และยังมีภูมิอยู่จึงกล้าที่จะออกมาเที่ยวบ้างพักผ่อนบ้างแต่ก็ยังระวังตัวเองและใช้ชีวิตไม่ประมาท

ทางด้านวีรยุทธ สุทธินันท์ อายุ 24 ปี  นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากสมุทรปราการเปิดเผยว่า    ได้เดินทางมาพักผ่อนหลังจากที่ได้ทำงานหนักมาทั้งปีพอมาถึงทะเลบางแสนพบว่าไม่มีการเล่นน้ำปะแป้งก็ไม่เป็นไร  เพราะตั้งใจมาพักผ่อนมากกว่าแต่ความสนุกก็จะน้อยลงกว่าปกติเพราะเทศกาลวันสงกรานต์คือต้องเป็นภาพมีการเล่นน้ำปะแป้งถึงจะสนุก   แต่ด้วยช่วงนี้ยังเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่   ตนก็เข้าใจในสถานการณ์จึงได้มาพักผ่อนร่างกายเพราะตนก็มีความกังวงและยังระแวงในการออกไปตามสถานที่ต่างๆเพราะต้องระวังตัวเองด้วย

ทางด้านนางสาวเกสินี บุญทะวงค์ อายุ 47 ปีแม่ค้าขายอาหารทะเลบริเวณริมหาดบางแสนบรรยากาศโดยรวมวันนี้ดีมาก  ซึ่งดีทั้งแม่ค้าและลูกค้าเพราะไม่มีการเล่นน้ำปะแป้งทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสะดวกรถ   เพราะช่วยลดอุบัติเหตุทำให้การจราจรรถไม่ติดมากและมาถึงก็สามารถเข้ามานั่งในเต๊นฑ์รับประทานอาหารได้เลย   แต่ถ้ามีการเล่นน้ำปะแป้งก็ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ถึงหรือมาแล้วก็ไม่กล้าเข้ามานั่งรับประทานอาหาร   เพราะตัวเปียกตนอยากให้เทศกาลสงกรานต์เป็นแบบนี้จะดีมากทำให้กลุ่มผู้ประกอบการและแม่ค้าขายอาหารมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  และวันนี้นักท่องเที่ยวก็เดินทางเข้ามาเยอะกว่าปกติขายดีกว่าเดิมขึ้นเยอะอีกด้วย

เรื่องล่าสุด