บางแสน ชลบุรี

566000001317501.jpg

“ทีมบ้านใหญ่เมืองชลฯ” ยัน “สนธยา​“ พูดจริง​ ทำจริง​ ซัดกล่าวหา “แม่ทัพอัลไซเมอร์” ทำเสียบรรยากาศ

“ทีมบ้านใหญ่เมืองชลฯ” ยัน “สนธยา​“ พูดจริง​ ทำจริง​ ซัดกล่าวหา “แม่ทัพอัลไซเมอร์” ทำเสียบรรยากาศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“นายกนัย-นายกบูลย์” ชี้การเมืองชลบุรีระอุ เหตุมีคนมุ่งผลทางการเมืองเกินไป เผย “บ้านใหญ่” ไม่เคยเข้าข้างใคร ปล่อยแข่งตามเกม จบแล้วเป็นเพื่อนกันได้ ยัน “สนธยา” พูดจริง-ทำจริง-รักษาคำพูด ห่างไกลข้อกล่าวหา “แม่ทัพอัลไซเมอร์”

วันนี้ (9 ก.พ.66) นายวินัย พ้นภัยพาล หรือ “กำนันนัย” นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ที่นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม อพีตรัฐมนตรีหลายสมัย ที่เพิ่งเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงบรรยากาศการเมืองใน จ.ชลบุรีว่า หลายสิบปีมาแล้วที่พวกเราไม่แบ่งข้าง ไม่สร้างความแตกแยก​ กดดัน​ แข่งขันกันในพื้นที่ได้​ แต่สุดท้ายก็ยังเป็นเพื่อนกัน​

“เมื่อก่อนเมืองชลฯอยู่มีความสุข​มาก แต่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา​ มีการเมืองใหญ่เข้ามาในพื้นที่​ แบ่งพรรคแบ่งพวก​จนบรรยากาศที่ดีๆหายไป​ เพื่อมุ่งหวังผลทางการเมืองเป็นหลัก” นายวินัย ระบุ

นายวินัย กล่าวต่อวาส ยกตัวอย่าง​ เมื่อคราวที่มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี​ ใน จ.ชลบุรี​ ปี​ 2562​ ซึ่งมีการไปกล่าวอ้างกันว่า​ ทีมของนายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน ชนะไป​ถึง 4-5 เขต แล้วทีมบ้านใหญ่ของนายสนธยา​ แพ้เกือบหมดเหลือแค่ เมืองอ่างศิลา กับเมืองแสนสุข เท่านั้น แต่จริงๆแล้วครั้งนั้นบ้านใหญ่ก็ไม่ได้ส่งใครลง นอกจาก นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

“ถ้ามีการแข่งขันกันเอง บ้านใหญ่ก็จะไม่เข้าข้างใคร จะช่วยส่งเสริมสนับสนุน​ ให้กำลังใจ​ด้วยกันทุกฝ่าย​ ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ​ คุณสนธยา​ ก็ยึดถือแนวนี้มาตลอด” นายวินัย กล่าว

ด้าน นายไพบูลย์ พันธ์สนิท หรือ “นายกบูลย์” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง กล่าวเสริมว่า รู้สึกไม่สบายใจต่อการที่ นายสนธยา​ คุณปลื้ม​ ถูกกล่าวพาดพิงจนเกิดความเสียหาย​โดยใช้คำว่าเป็น “แม่ทัพอัลไซเมอร์” ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง​ เพราะส่วนตัว​ได้รู้จัก นายสนธยา มานาน​ เขาเป็นคนพูดจริง​ ทำจริง​เสมอ

“นายสนธยา ตัวจริงเป็นคนรักษาคำพูดอย่างมาก​ ดังนั้น นักการเมืองคนที่พูด​ ไม่ควรจะพูดอย่างนั้น” นายไพบูลย์

รายงานข่าวแจ้งว่า คำว่า “แม่ทัพอัลไซเมอร์” มักปรากฎในข้อความที่ นายสุชาติ โพสต์ถึงความขัดแย้งการเมืองใน จ.ชลบุรี จนเกิดวิวาทะกับ นายสนธยา มาหลายครั้ง.

เรื่องล่าสุด