บางแสน ชลบุรี

564000007052201.jpg

ทม.แสนสุขเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกอบชายหาดในพื้นที่ สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา -​ เทศบาลเมืองแสนสุข เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกอบการบริเวณชายหาดบางแสน หาดวอนนภา และชายหาดแหลมแท่น รวมทั้งเขาสามมุข หวังสร้างภูมิ​คุ้มกัน​หมู่กระตุ้นความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ​ในพื้นที่ คาดฉีดครบ 70 เปอร์เซ็นต์ในเดือน ธ.ค.นี้ 

วันนี้ (15 ก.ค.) กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดบางแสน กลุ่มผู้ได้รับความเสี่ยงจากการทำงาน รวมทั้งพนักงานทำความสะอาดและกลุ่มประชาชนทั่วไปในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข จำนวน 1,200 คน ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก จำนวน 1,200 คน ​ที่ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลเมืองแสนสุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายณรงค์​ชัย​ คุณ​ปลื้ม​ นายก​เทศมนตรี​เมืองแสนสุข ลงพื้นที่ให้กำลังใจ

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองแสนสุขได้ทยอยฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ได้ฉีดครอบคลุมแล้วกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดหวังว่าจะฉีดวัคซีนให้ครบ 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรทั้งหมดในเดือน ธ.ค.นี้  

เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักผ่อนบริเวณชายหาดบางแสน หาดวอนนภา ชายหาดแหลมแท่น และเขาสามมุข ซึ่งจะสนับสนุนให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยผู้​สื่อข่าว​รายงานเพิ่มเติมว่า การฉีดวัคซีน​ในวันนี้ นายองอาจ หงษ์ศิริมงคล ประธานกลุ่มพลังบ้านใหญ่ ยังได้นำขนม อาหาร น้ำดื่มแจกให้ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน และบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย


ขณะที่ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เผยว่า เนื่องจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รับทราบว่ายังมีผู้ประกอบการชายหาดบางแสนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำเรื่องร้องขอวัคซีนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากบางแสนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ และทุกครั้งที่มีมาตรการผ่อนคลายมักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก แต่ยังถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเนื่องจากผู้ประกอบการต้องบริการอาหารเครื่องดื่ม บริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งอาจไม่รู้ว่าผู้ที่เดินทางมาเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่

“และแม้เทศบาลเมืองแสนสุข ได้ตั้งจุดคัดกรองในบางส่วนแต่เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดจึงไม่สามารถคัดกรองได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ได้รับการบริการจากทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา มาฉีดให้ในกรณีพิเศษ ซึ่งจะมีการทยอยฉีดอย่างต่อเนื่อง หากได้รับวัคซีนมาอีกครั้ง”

นายณรงค์​ชัย ยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาเทศบาลฯ ยังได้สั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดสเพื่อฉีดให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการฉีดอีกด้วย

เรื่องล่าสุด