บางแสน ชลบุรี

564000012739601.jpg

ตร.แสนสุขเตรียมดำเนินคดีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง ยืนเรียงแถวปัสสาวะลงทะเลบางแสน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ตร.แสนสุข เตรียมออกหมายเรียกกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองยืนเรียงแถวปัสสาวะลงทะเลบริเวณหาดวอนนภา บางแสน ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ขณะโลกออนไลน์ถล่มยับ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jittaree Dikkuntod ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “อย่าหาทำนะแบบนี้ !! สถุนมาก เยี่ยวลงทะเล เด็กก็เล่นน้ำอยู่#ชั้นต่ำมาก#บ่งบอกสันดาน ห้องน้ำก็เดินไม่ถึง 20 ก้าว แค่นี้เดินไม่ได้#ทำตัวเหมือนไม่มีใครเห็นคนอื่นทั้งพูดทั้งด่า ยังไม่สำนึก หันมามองแล้วก็เยี่ยวต่อ คือ งง มาก

#เวลา 02:40 บางแสน // หาดวอนนภา#เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลหน่อยครับ#สงสารคนเล่นน้ำ#บางแสนหาดวอนนภาจนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น


ล่าสุด พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเป็นใครมาจากไหน จากนั้นจึงจะออกหมายเรียกมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด เนื่องจากการปัสสาวะหรือถ่ายของเสียลงทะเลหรือที่สาธารณะที่ไม่ได้จัดไว้ให้เป็นการฝ่าฝืน มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

พร้อมยังฝากไปยังนักท่องเที่ยวว่า ชายหาดบางแสน มีห้องน้ำที่เทศบาลเมืองแสนสุข ได้จัดไว้บริการในหลายจุด และขอให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาด

และยังฝากเตือนว่า ปัจจุบันชายหาดบางแสน ยังไม่ได้รับอนุญาตให้มีการนั่งดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์ รวมทั้งการจุดพลุ ซึ่งทางตำรวจ สภ.แสนสุข ได้ออกตรวจสอบตลอด 24 ชม. และหากพบผู้กระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายในทันที

เรื่องล่าสุด