บางแสน ชลบุรี

565000002243501.jpg

จิบกาแฟชิลชิล พร้อมชมวงจรผีเสื้อ@ นาบี นาน่ารีสอร์ต แก่งกระจาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เพชรบุรี – เจ้าของร้านกาแฟนาบี และเจ้าของนาน่า รีสอร์ต ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดพื้นที่สร้างกรงผีเสื้อ จากความที่ชื่นชอบส่วนตัวและต้องการให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติ โดยมีการจำลองสร้างระบบนิเวศของผีเสื้อ ตั้งแต่เริ่มจากหนอนไข่ผีเสื้อ ดักแด้ผีเสื้อ และผีเสื้อฟักออกจากดักแด้กลายเป็นผีเสื้อปีกบางแสนสวยอย่างที่เราเห็น

“สุภาวีร์ ศรีสอาด” เจ้าของนาน่ารีสอร์ต กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบผีเสื้อ จึงได้จำลองบ้านผีเสื้อขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชม มาศึกษาวงจรผีเสื้อ อีกทั้งอำเภอแก่งกระจาน ขึ้นชื่อในเรื่องของผีเสื้อที่มีอยู่มากในพื้นที่เขตอุทยาน โดยตนได้จำลองสร้างระบบนิเวศของผีเสื้อขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาชื่นชมและศึกษาระบบวงจรชีวิตของผีเสื้อ

สำหรับผีเสื้อที่นำมาเลี้ยงไว้เป็นผีเสื้อปีกไข่ใหญ่ ผีเสื้อหางติ่ง ผีเสื้อหนอนมะนาว ซึ่งเป็นผีเสื้อท้องถิ่น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามานั่งดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีเมนูแนะนำเป็น อเมริกาโน่ยูสุ โรเซ่เลม่อน ชานาบี ซึ่งเป็นชาเย็นสูตรเฉพาะของที่นี่ มีราคาจำหน่ายอยู่ที่แก้วละ 55-290 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดของเครื่องดื่ม

นอกจากนี้ ยังมีอาหารหลากหลายเมนูให้นั่งรับประทานชิลชิล ริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย จึงขอเชิญทุกท่านเข้ามาเที่ยวชม มีดื่มกาแฟ สัมผัสธรรมชาติความสวยงามของแม่น้ำเพชร และยังได้ศึกษาวงจรของผีเสื้ออีกด้วย สำหรับร้านนาบี ตั้งอยู่ภายนาน่ารีสอร์ต แก่งกระจาน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

เรื่องล่าสุด