บางแสน ชลบุรี

307520_th.jpg

จิตอาสาเกือบ 600 คน ร่วมใจกันแก้ปัญหามลพิษ ร่วมทำความสะอาดชายหาดทะเลบางแสน

ภูมิภาค

จิตอาสาเกือบ 600 คน ร่วมใจกันแก้ปัญหามลพิษ ร่วมทำความสะอาดชายหาดทะเลบางแสน

วันพุธ ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 13.28 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

 7 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 น. ที่ชายหาดบางแสน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข นางปัทมา คุณสืบพงษ์พันธ์ ในนามคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดชลบุรี นายศุภมิตรศิริกัญฑะมากุล ศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี นางชนิดา ฟักเจริญ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ผู้แทน) ผู้อำนวยการกลุ่มงานเลขานุการกรม (สช.) และผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนสถานศึกษาเอกชนในจังหวัดชลบุรี ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมงาน
 

สำหรับการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ก็เนื่องจากชายหาดบางแสน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชลบุรี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันพบปัญหาการทิ้งขยะบริเวณรอบชายหาด จึงอาจก่อให้เกิดปัญหามลพิษทางทะเล รวมถึงส่งผลกระทบต่อความสมดุลทางธรรมชาติ คณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขึ้น โดยรวมพลังจิตอาสาจากผู้บริหาร คณะครู นักเรียนโรงเรียนเอกชนจังหวัดชลบุรี และประชาชนจิตอาสา รวมจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ 500 กว่าคน เพื่อร่วมกันทำความสะอาด เก็บสิ่งปฏิกูลบริเวณหาดบางแสน และเพื่อส่งเสริม สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดจนเพื่อฟื้นฟูคืนสภาพแวดล้อมชายหาดบางแสนของจังหวัดชลบุรี ให้กลับมาสะอาดและสวยงามตลอดไป


          

ในโอกาสนี้ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้มอบเงินส่วนตัว เพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรม จำนวน 10,000 บาท และนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบใบประกาศให้กับหน่วยงาน และสถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด