บางแสน ชลบุรี

ขันหมากกู้ภัย นำสินสอดกว่า 2 แสนบาท พร้อมชุดกู้ภัยขอสาวแต่งงาน

ขันหมากกู้ภัย นำสินสอดกว่า 2 แสนบาท พร้อมชุดกู้ภัยขอสาวแต่งงาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

สระบุรี – นายกสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน สระบุรี นำขบวนขันหมากกู้ภัย เงิน สินสอดกว่า 2 แสนบาท และ ชุดกู้ภัยขอสาวแต่งงาน พร้อม รับสมัคร พ่อ แม่เจ้าสาวเป็นสมาชิกกู้ภัยฯ เผยอยากช่วยสังคม

วันที่ 31 ก.ค.65. นาง อิสรีย์ พงศ์กมลานนท์ อายุ 68 ปี นายกสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน แม่บุญธรรมของ นายสุรศักดิ์ แสนสุข อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยดวงตะวัน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เคยบอกกับตนเองว่าอยากจะแต่งงานกับ น.ส.สุรีรัตน์ สังข์แสงชาติ อายุ 24 ปี ซึ่งสมาชิกอาสากู้ภัยอยู่ด้วยกัน และรักกันมาร่วม 2 ปี จึงได้เดินทางไปสู่ขอฝ่ายหญิง ได้ฤกษ์เป็นที่ 31 ก.ค. ได้จัดขบวนแห่ขันหมากไปสู่ขอ

โดยมีเงินสินสอด จำนวน 200,999 บาท พร้อมแก้วแหวนเงินทอง และทราบว่าทางพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว อยากจะสมัครเข้าเป็นอาสากู้ภัยดวงตะวันด้วย เพื่ออยากช่วยเหลือประชาชน จึงได้จัดเสื้อกู้ภัยดวงตะวัน 2 ชุด นำไปพร้อมกับสินสอด และสมาชิกกู้ภัยดวงตะวัน ทั้งชายและหญิงได้แต่งตัวด้วยชุดไทย แห่ขบวนเต้นกันอย่างสนุกสนาน

โดยเคลื่อนขบวนขันหมากไปถึงบ้านเจ้าสาว เลขที่ 54 หมู่ 8 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ต่างมีญาติพี่น้องมากั้นประตูเงินประตูทองตามประเพณี ก่อนที่จะเข้าถึงตัวเจ้าสาวได้ ต้องจ่ายซองผ่านด่านเป็น 10 ด่าน มีพิธีไหว้พ่อแม่บ่าว-สาว แล้วมีการสวมแหวนให้กันและกัน พร้อมเงินสินสอดจำนวน 200,999 บาท และชุดกู้ภัยที่อยู่ในพาน มอบให้พ่อแม่เจ้าสาว ก่อนจะเริ่มพิธีรดน้ำสังข์
นาย ธีรพล สังข์แสงชาติ อายุ 54 ปี (พ่อเจ้าสาว) กล่าวด้วยความดีใจ ว่า มีความปลื้มปิติมาก ที่ค่อนข้างจะเป็นอะไรที่เกินความคาดหมาย แล้วเป็นวันที่ 31 ที่มีคุณค่าสูงมาก ซึ่งเป็นวันที่ลูกสาวแต่งงาน และก็เป็นวันที่ได้รับความกรุณาจากท่านประธานมูลนิธิดวงตะวัน ที่ได้รับเรา 2 คน เข้าเป็นสมาชิกสมาคมกู้ภัยดวงตะวันอย่างเป็นทางการ โดยมี สจ. และท่าน สว.สระบุรี มาเป็นสักขีพยาน

ด้านนางอิสรีย์ พงศ์กมลานนท์ (แม่บุญธรรมของเจ้าบ่าว) กล่าวว่า ที่เรานำชุดกู้ภัยของสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน นำขันหมากมา เพราะว่าเจ้าบ่าวเป็นอาสาสมัครของสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน แล้วที่นำชุดมาเพื่อแสดงตนว่า ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั้นเป็นอาสาสมัครบำเพ็ญความดีมา เราอยากจะชูความดีอันนี้ให้เป็นตัวอย่างของเด็กๆรุ่นหลังต่อไป และตนก็มาในนามคุณแม่บุญธรรม อยากจะนำพาให้ดวงตะวันเป็นที่รู้จักทั่วไป และเป็นไอดอลของทุกคน ส่วนทางพ่อแม่ของเจ้าสาว ก็ยินดีร่วมเป็นอาสากู้ภัยด้วย เพราะวันนี้ข้อตกลงของเราอีกข้อหนึ่ง ที่พ่อแม่ของเจ้าสาวจะสมัครเป็นอาสากู้ภัยดวงตะวันด้วยในวันนี้

เรื่องล่าสุด