บางแสน ชลบุรี

1ec0b13ba3a8cd2d3a55647b3f7190fb2adb8bfaad0cbcd4295ae605f18eaea7.jpg

กลุ่มนักเล่นเจ็ทสกี ถูกฟ้าผ่าสาหัส 1 เจ็บ1 ขณะนำเจ็ทสกีมาขับริมหาดแสนสุขลำปำ

สยามรัฐออนไลน์ 20 มีนาคม 2565 19:04 น. ภูมิภาค

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ลำปำ เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ หลังมีชาวบ้านแจ้งว่ามีคนถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บ จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังของเกาะลอยลำปำ จุดเช็คอินหนึ่งของจังหวัดพัทลุง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร่างของนายอำไพ ดำเรือง อายุ 53 ปี อยู่ในสภาพหมดสติ มีพลเมืองดีกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ ใกล้กันพบนายบุญเจริญ จริงจิตร อายุ 71 ปี อยู่ในสภาพมีอาการชาตามร่างกาย ขาด้านซ้ายไม่มีแรง แต่ยังรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองรายส่งโรงพยาบาลพัทลุง

จากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ ทราบว่า กลุ่มบุคลดังกล่าวมากันประมาณ 5 ถึง 6 คน เพื่อนำเจ็ทสกีมาขับในบริเวณเกาะลอยของหาดแสนสุขลำปำ ขณะกลุ่มของผู้บาดเจ็บได้เตรียมนำเจ็ทสกีลงน้ำไปแล้ว จำนวน 3 ลำ ระหว่างนั้นนายอำไพฯ คนบาดเจ็บสาหัส และลูกชายยืนเล่นอยู่ริมหาด ส่วนนายบุญเจริญฯ ผู้บาดเจ็บและภรรยา ได้ถอยท้ายรถกระบะมาจอด เพื่อนั่งรับประทายอาหารกันที่ท้ายรถกระบะ

แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มมีฝนโปรย สลับกับมีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะๆ หลังจากนั้นไม่นานชาวบ้าน แม่ค้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงฟ้าร้องดังสนั่นพร้อมแสงฟ้าฟาด หลังสิ้นเสียงฟ้าร้องก็กลายเป็นเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือแทน ก่อนชาวบ้านจะวิ่งไปดูและประสานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้น นายอำไพ ฯ บาดเจ็บสาหัส ล้มลงไปนอนไม่ได้สติ สภาพตามตัวมีรอยไหม้ดำ เข็มขัดขาดที่กางเกงขาดสะบั้น ส่วนนายบุญเจริญฯ คนเจ็บดิ้นตกลงมาจากท้ายกระบะ แต่ยังมีสติอยู่.

เรื่องล่าสุด