บางแสน ชลบุรี

กลุ่มชายฉกรรจ์ทุบรถกลุ่มคาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ พร้อม ทนาย ดอดเข้ามอบตัวพร้อมขอโทษคู่กรณี – TOPNEWS

กลุ่มชายฉกรรจ์ทุบรถกลุ่มคาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ พร้อม ทนาย ดอดเข้ามอบตัวพร้อมขอโทษคู่กรณี – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 12/09/2022 20:35

คืบหน้า กรณีกลุ่มแรงงานสัมพันธ์คาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไล่ทุบรถพังยับ5คันด้านพันตำรวจเอก เอกภพ อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี / โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า ตามที่มีการเชิญชวนผ่านสื่อโซเชียลให้ประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ ของกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก เนื่องในวาระครบรอบ 8 ปี ของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีจุดประสงค์เพื่อไปยื่นหนังสือคัดค้านร่างปรับปรุง พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ ฉบับ คณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งกลุ่มคาร์ม๊อบฯ มีการนัดหมายรวมตัว เริ่มเคลื่อนขบวนจาก อำเภอ ปลวกแดง จังหวัดระยอง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 28 สิงหาคม 2565 โดยมีจุดหมายอยู่ที่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

webp

webp

ต่อมา เมื่อเวลา 13.00 น. (ของวันเดียวกัน) ขณะที่คาร์ม๊อบกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ทำกิจกรรมผ่านมาถึงบริเวณหน้าโรงน้ำปลาจิวฮวด ถนนบางแสน-อ่างศิลา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ขับขี่ จำนวน ประมาณ 30 คัน ได้ใช้ของแข็ง ลักษณะคล้ายไม้กอล์ฟ ทุบตีกระจกรถยนต์ที่มาร่วมกิจกรรมคาร์ม๊อบ จนรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ ดังกล่าวได้พากันหลบหนีไปซึ่งนายจิรันตน์ เภตรา อายุ 28 ปีผู้เข้าร่วมขบวนแรงงานสัมพันธ์ ได้เล่าว่าตนและกลุ่มสัมพันธ์แรงงานได้เป็นตัวแทนขับเคลื่อนเดินทางมามอบหนังสือร้องเรียนกับ ส.ส.สุชาติ ชมกลิ่น รมต.แรงงานเพื่อยื่นไปถึง พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ถึงการขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น ในระหว่างทางได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่รถ จยย.มาเป็นกลุ่มไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซ้อน3มาทุกคันและมาประมาน 30 คันพร้อมอาวุธครบมือเป็นไม่เบสบอลและไม้กล็อฟกับก้อนหินได้เข้ามาทำร้ายและทุบรถในขบวนพังไป5คันรวด ตนก็ไม่ทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์นั้นเป็นใครมาจากไหนหรือมีการจ้างมาป่วนหรือเปล่าถึงได้กล้าทำแบบนี้ตนอยากให้ตำรวจเร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินการจามกฎหมายเร็วๆ

webp

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 12 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น.ที่ สภ.แสนสุข ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการติดต่อจากทางทนายความกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อติดต่อพาเข้ามามอบตัว ที่ สภ.แสนสุขทั้งหมด 13 คน พร้อมรถ จยย. 6 คัน 1.สกู๊ปปี้ ดำ 3กษ4241 ชลบุรี 2.เวฟไอ แดง 3กธ5643 ชลบถรี 3.เวสป้า เทา 3กส1513 ชลบุรี 4.สกู๊ปปี้ ดำ 3 กม4 ชลบุรี 5.สกู๊ปปี้ ดำ 24-651 สภ.เมืองชล (ป้ายแดง) 6.สกู๊ปปี้ แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยทั้งหมดให้ทนายพาเข้ามามอบตัวและไม่ขอเปิดเผยข้อมูลไดๆทั้งสิ้นจากการสอบถามนาย ชยางกูร ธรรมภรณ์ 66 ปีเจ้าของรถแห่ นำขบวนที่ดีรับความเสียหายได้เปิดเผยว่าตนไม่เอาความแล้วและวันนี้ได้มาถอนแจ้งความพร้อมให้โอกาสผู้ก่อเหตุทั้งหมดเพราะทางผู้ก่อเหตุบอกว่าเป็นการเข้าใจผิดหาว่าตนมาใส่ร้ายบิ๊กตู่ซึ่งเป็นบุคคลที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเคารพรัก และทั้งหมดได้รับสารภาพว่าไม่ได้เตรียมการมาแต่มาเจออุปกรณ์และอาวุธข้างทางจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวเบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปรับตามกฎหมายของ พรบ.จราจรเป็นหลัก(ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สวมหมวกกันน็อค)และได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ พร้อมดำเนินการตรมกฎหมายต่อไป

webp

webp

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด