Site icon เว็บไซต์บางแสน

กลุ่มชายฉกรรจ์ทุบรถกลุ่มคาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ พร้อม ทนาย ดอดเข้ามอบตัวพร้อมขอโทษคู่กรณี – TOPNEWS

กลุ่มชายฉกรรจ์ทุบรถกลุ่มคาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ พร้อม ทนาย ดอดเข้ามอบตัวพร้อมขอโทษคู่กรณี – TOPNEWS
  • เผยแพร่ : 12/09/2022 20:35

คืบหน้า กรณีกลุ่มแรงงานสัมพันธ์คาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไล่ทุบรถพังยับ5คันด้านพันตำรวจเอก เอกภพ อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี / โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า ตามที่มีการเชิญชวนผ่านสื่อโซเชียลให้ประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ ของกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก เนื่องในวาระครบรอบ 8 ปี ของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีจุดประสงค์เพื่อไปยื่นหนังสือคัดค้านร่างปรับปรุง พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ ฉบับ คณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งกลุ่มคาร์ม๊อบฯ มีการนัดหมายรวมตัว เริ่มเคลื่อนขบวนจาก อำเภอ ปลวกแดง จังหวัดระยอง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 28 สิงหาคม 2565 โดยมีจุดหมายอยู่ที่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ต่อมา เมื่อเวลา 13.00 น. (ของวันเดียวกัน) ขณะที่คาร์ม๊อบกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ทำกิจกรรมผ่านมาถึงบริเวณหน้าโรงน้ำปลาจิวฮวด ถนนบางแสน-อ่างศิลา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ขับขี่ จำนวน ประมาณ 30 คัน ได้ใช้ของแข็ง ลักษณะคล้ายไม้กอล์ฟ ทุบตีกระจกรถยนต์ที่มาร่วมกิจกรรมคาร์ม๊อบ จนรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ ดังกล่าวได้พากันหลบหนีไปซึ่งนายจิรันตน์ เภตรา อายุ 28 ปีผู้เข้าร่วมขบวนแรงงานสัมพันธ์ ได้เล่าว่าตนและกลุ่มสัมพันธ์แรงงานได้เป็นตัวแทนขับเคลื่อนเดินทางมามอบหนังสือร้องเรียนกับ ส.ส.สุชาติ ชมกลิ่น รมต.แรงงานเพื่อยื่นไปถึง พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ถึงการขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น ในระหว่างทางได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่รถ จยย.มาเป็นกลุ่มไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซ้อน3มาทุกคันและมาประมาน 30 คันพร้อมอาวุธครบมือเป็นไม่เบสบอลและไม้กล็อฟกับก้อนหินได้เข้ามาทำร้ายและทุบรถในขบวนพังไป5คันรวด ตนก็ไม่ทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์นั้นเป็นใครมาจากไหนหรือมีการจ้างมาป่วนหรือเปล่าถึงได้กล้าทำแบบนี้ตนอยากให้ตำรวจเร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินการจามกฎหมายเร็วๆ

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 12 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น.ที่ สภ.แสนสุข ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการติดต่อจากทางทนายความกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อติดต่อพาเข้ามามอบตัว ที่ สภ.แสนสุขทั้งหมด 13 คน พร้อมรถ จยย. 6 คัน 1.สกู๊ปปี้ ดำ 3กษ4241 ชลบุรี 2.เวฟไอ แดง 3กธ5643 ชลบถรี 3.เวสป้า เทา 3กส1513 ชลบุรี 4.สกู๊ปปี้ ดำ 3 กม4 ชลบุรี 5.สกู๊ปปี้ ดำ 24-651 สภ.เมืองชล (ป้ายแดง) 6.สกู๊ปปี้ แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยทั้งหมดให้ทนายพาเข้ามามอบตัวและไม่ขอเปิดเผยข้อมูลไดๆทั้งสิ้นจากการสอบถามนาย ชยางกูร ธรรมภรณ์ 66 ปีเจ้าของรถแห่ นำขบวนที่ดีรับความเสียหายได้เปิดเผยว่าตนไม่เอาความแล้วและวันนี้ได้มาถอนแจ้งความพร้อมให้โอกาสผู้ก่อเหตุทั้งหมดเพราะทางผู้ก่อเหตุบอกว่าเป็นการเข้าใจผิดหาว่าตนมาใส่ร้ายบิ๊กตู่ซึ่งเป็นบุคคลที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเคารพรัก และทั้งหมดได้รับสารภาพว่าไม่ได้เตรียมการมาแต่มาเจออุปกรณ์และอาวุธข้างทางจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวเบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปรับตามกฎหมายของ พรบ.จราจรเป็นหลัก(ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สวมหมวกกันน็อค)และได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ พร้อมดำเนินการตรมกฎหมายต่อไป

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

Exit mobile version