บางแสน ชลบุรี

564000012309001.jpg

ไอเดียเจ๋ง! สภ.แสนสุข ใช้โดรนตรวจสอบสภาพจราจรแก้ปัญหารถติดหาดบางแสน



ศูนย์ข่าวศรีราชา – 
ไอเดียเจ๋ง! สภ.แสนสุข ใช้โดรนตรวจสอบสภาพจราจรแก้ปัญหารถติดในพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งชายหาดบางแสน ช่วงหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ   ด้าน ผกก.สภ.แสนสุข ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดดื่มแอลกอฮอล์ เหตุเขตเมืองชลบุรียังไม่ได้อยู่ในพื้นที่อนุญาต 

วันนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในทุกเทศกาล ว่า ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคักโดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงเดินทางพร้อมครอบครัวมานั่งรับประทานอาหาร และลงเล่นน้ำทะเลึ้ แม้ในช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่จะเย็นมากขึ้นก็ตาม

ขณะที่การจราจรบนถนนสายลงหาดบางแสน พบว่า่ ยังคงเต็มไปด้วยปริมาณรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่จอดยาวตลอดแนวชายหาดจนเกือบเต็มพื้นที่

พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมจัดให้มีการเดินรถทางเดียวเพื่อสร้างความเป็นระเบียบลดปัญหาการจราจรติดขัด


แต่สิ่งที่ไฮเทคกว่านั้นคือ การนำอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ขึ้นท้องฟ้าเพื่อสำรวจสภาพการจราจรในทุกพื้นที่และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในบางจุด รวมถึงค้นหาเส้นทางเลี่ยงเพื่อระบายรถยนต์ในช่วงเร่งด่วนเพื่อช่วยให้การเดินทางออกสู่ถนนสุขุมวิทสะดวกมากขึ้น

พ.ต.อ.พัฒนา เผยว่า เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนบางแสนสายลงหาด ,ถนนบางแสนสายบน รวมไปถึงเส้นบางแสน-อ่างศิลา ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ถนนสุขุมวิท และเส้นทางเชื่อมต่อบูรพาวิถี และมอเตอร์เวย์ ทาง สภ.จึงนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย คือ โดรน ขึ้นบินสำรวจเส้นทางทำให้รู้เส้นทางที่มีปัญหาด้านการจราจรจนสามารถแก้ปัญหาการเดินรถได้เป็นอย่างดี

“นอกจากนั้น ยังฝากไปถึงนักท่องเที่ยวว่า ในขณะนี้เขต อ.เมืองชลบุรี ยังไม่ได้รับการผ่อนปรนให้ร้านอาหาร หรือสถานบริการสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นสาธารณะได้ โดยเฉพาะชายหาดบางแสน จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นไปตามนโยบายของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี” พ.ต.อ.พัฒนา กล่าว

เรื่องล่าสุด