บางแสน ชลบุรี

163047073943

โรงแรมสถานบันเทิง'พัทยา' ขอผ่อนปรนแบ่งโซนนั่งดริงก์ถึงหลังเที่ยงคืน กระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์

ฟังเสียง‘เอกชน’ ศบค.ปรับโซนสี-ดริงก์3ทุ่มใน8จว. หมายเหตุ - ความเห็น

โรงแรมสถานบันเทิง ‘พัทยา’ ขอรัฐผ่อนปรน แบ่งโซนนั่งดริงก์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขยายเวลาถึงหลังเที่ยงคืน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 1 เมษายน น.ส.พัชร์ศณัสม์ อัศวชัยโสภณ กรรมการผู้จัดการโรงแรมแกรนด์ จอมเทียน พาเลซ กล่าวว่า การท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนใหญ่จะเป็นการจองเข้าห้องพักในวันที่ 13 เมษายน 2565 เพียงวันเดียว ส่วนวันอื่นๆ ยังมีนักท่องเที่ยวจองน้อย ส่วนผู้ประกอบการมองว่าสถานที่มีความจูงในให้กลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งแบบครอบครัว กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งจะทำยังไงให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยา อาจจะเป็นเพราะการประกาศการจัดงานวันสงกรานต์และวันไหล รวมทั้งการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงแค่ 23.00 น. ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง

ในช่วงเทศสงกรานต์ก็อยากให้ภาครัฐมีการผ่อนปรน กำหนดให้มีมาตรการ และสามารแบ่งเป็นโซนที่สามารถนั่งดื่มได้ ผู้ประกอบการก็อยากให้มีการผ่อนปรนในช่วงเทศสงกรานต์ให้มีการขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากเดิม 23.00 น. ให้ขยับเวลาในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงหลังเที่ยงคืน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถผ่อนคลายมากขึ้น และจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

นายวสันต์ สงวนถ้อยคำ เจ้าของร้านศาสตร์สุรา พัทยา กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเมืองพัทยาส่วนใหญ่จะเดินทางมาเที่ยวตามสถานบันเทิงประมาณ 3-4 ทุ่ม ซึ่งไม่เหมือนกับ ที่บางแสน เชียงใหม่ และ กทม. ทาง ศบค.ประกาศให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 5 ทุ่ม ทำให้หลายร้านตัดสินใจที่จะไม่เปิดกิจการ เนื่องจากไม่สามารถรับต้นทุนไหว เพราะมีเวลาทำเงินน้อยมากเกินไปไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ผู้ประกอบการก็ได้เช็คกับทางโรงแรมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ก็พบว่ามีน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปีนี้เมืองพัทยาไม่สามารถจัดงานสงกรานต์และงานวันไหลได้ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงเลือกตั้งนายกและสมาชิกเมืองพัทยา ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางมาน้อยลง จึงอยากวอนภาครัฐให้มีการผ่อนปรนขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ออกไปถึงตี 1 ให้เหมือนกับช่วงเคาท์ดาวน์ที่ผ่านมา โดยในระยะเวลา 4-5 วัน ก็จะทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้ประคับประคองร้านในช่วงนี้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด