บางแสน ชลบุรี

โบนีญ่า คัมแบ็ก – ค้างคาวไฟไฉไลแน่

โบนีญ่า คัมแบ็ก – ค้างคาวไฟไฉไลแน่

โบนีญ่า คัมแบ็ก – ค้างคาวไฟไฉไลแน่

ฤดูกาล 2022-23 ปิดฉากลงไป – ตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นก็คึกคักทันที เพราะเวลานี้หลายๆ สโมสต่างก็เฟ้นหานักเตะเพื่อมาเสริมทัพเพื่อสู้ศึกในซีซั่นหน้า

   สุโขทัย เอฟซี ที่รอดตกชั้นในช่วงโค้งสุดท้ายกำลังจะได้ เนลสัน โบนีญ่า กลับมาล่าตาข่ายที่ ทะเลหลวง สเตเดี้ยม อีกครั้ง หลังศูนย์หน้าทีมชาติเอล ซัลวาดอร์ โพสต์อำลา เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมกับอัปโหลดสตอรี่ผ่าน อินสตาแกรม ของตนเองแบบมีนัยยะ ส่งสัญญาณถึงทัพค้างคาวไฟ

   หากไม่มีอะไรผิดคาด เชื่อว่าหัวหอกวัย 32 ปี คงจะชูยูนิฟอร์มสีส้มในเร็ววันนี้แน่

   ผลงานของ สุโขทัย ในฤดูกาล 2022-23 อาจจะไม่ได้แย่นัก แต่ด้วยมาตรฐานการแข่งขันที่สูงขึ้นในทุกๆ ปี ทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนจนเกือบเฮือกสุดท้าย และถ้า นครราชสีมา เอฟซี ฟอร์มดีกว่านี้ บางทีทีมที่จะต้องหล่นสู่ ไทยลีก 2 อาจจะเป็นค้างคาวไฟก็เป็นได้

   ด้วยความที่มีปัญหาในแดนหน้า กับการยิงได้เพียง 27 ประตู จาก 30 เกม ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยที่สุดอันดับ 3 ของลีก ทำให้พวกเขาต้องเร่งเฟ้นหาศูนย์หน้าที่ฝากความหวังเอาไว้ได้

   ออสมัน ซอว์ หัวหอกชาวสวีเดน ซึ่งเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้ แต่จำนวนประตูที่ทำได้นั้นน้อยนิดเหลือเกินกับ 8 ลูก และมันบ่งบอกได้ชัดเจนเลยว่าถ้า สุโขทัย ไม่แก้ไขตรงจุดนี้ ซีซั่น 2023-24 ก็คงจะวนลูปกลับมาที่เดิม คือหนีตกชั้นไปจนนัดสุดท้าย

   ดังนั้นการมาของ โบนีญ่า นี่แหละจะเป็นตัวจุดประกายของทีมอีกครั้ง

   สไตร์เกอร์ทีมชาติเอล ซัลวาดอร์ เคยเล่นให้ สุโขทัย มาแล้วเมื่อปี 2018 และเพียงฤดูกาลแรกก็ระเบิดฟอร์มได้สุดยอด กับการซัดไป 25 ประตู จาก 32 นัด ใน ไทยลีก แม้จะไม่ถึงขั้นคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ แต่มันก็ทำให้ชื่อของเขาเย้ายวนทีมใหญ่ กระทั่งได้ย้ายไป แบงค็อก ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2019

   โบนีญ่า เป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่องมาก ทักษะดี, เทคนิคสูง, ลูกหัวก็ได้, ปิดสกอร์เฉียบขาด และที่สำคัญคือการเป็นหัวหอกที่มีลูกตุกติกเหลือร้ายที่มักจะสร้างความปั่นป่วน ก่อกวนจนแนวรับฝั่งตรงข้ามสติแตก ผลที่ออกมานั้นเป็นประโยชน์ต่อต้นสังกัดของตนเองล้วนๆ

   หากจะเปรียบเทียบกับนักเตะชั้นนำของโลก ก็คงจะคล้ายๆ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงผู้ขึ้นหิ้งไปอยู่ในระดับตำนานทีมชาติอุรุกวัย นั่นแหละ

   ปัจจุบัน โบนีญ่า กำลังเข้าสู่วัย 33 แม้จะอยู่ในช่วงปลายของการค้าแข้ง ความปราดเปรียวอาจจะถดถอย แต่มันถูกแทนที่ด้วยความเก๋าเกม ซึ่งตรงจุดนี้ น่าจะเข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ สุโขทัย ขาดหาย

   ยิ่งกับการที่ตอนนี้ จอห์น บาจโจ้ ก็ยังอยู่ในทีม มันจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ กับการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของดูโอ้โควตาต่างชาติ

   ฤดูกาล 2018 ที่ โบนีญ่า ย้ายมาค้าแข้งบนดินแดนขวานทองเป็นปีแรก เขายิงไป 25 ประตู ขณะที่ บาจโจ้ ก็ทำไป 14 แอสซิสต์ กลายเป็นคู่หูมหาประลัยที่แนวรับทั่วทั้ง ไทยลีก ต่างต้องหวาดหวั่น

   ซีซั่น 2023-24 พวกเขากำลังจะกลับมาสร้างความสยดสยองอีกครั้ง 

   กวาดตาดูขุมกำลังของทัพค้างคาวไฟ ถือว่าน่าดูชมไม่เบา – ผู้รักษาประตูยังเป็น กิตติพันธ์ แสนสุข เจ้าของ 10 คลีนชีต (น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในฤดูกาล 2022-23), แนวรับ ศฤงคาร พรมสุภะ ก็กำลังเก่งขึ้นเรื่อยๆ คอยจับตาดูให้ดี หมอนี่มีดีไปถึงทีมชาติไทย ชุดใหญ่แน่, ฟูลแบ็ก จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ กำลังอยู่ในช่วงพีก, แดนกลาง หากขยายสัญญา เรียวเฮ อะระอิ ออกไป จะทำให้ เลอสันต์ เทียมราช ได้ทำเกมแบบสะดวกโยธิน

   ส่วนด้านบน แค่นึกชื่อ บาจโจ้ – โบนีญ่า ก็สนุกแล้ว

   เรื่องลุ้นแชมป์ลีกคงจะยากถึงยากที่สุด แต่กับฟุตบอลถ้วย ไม่มีอะไรแน่นอนกับเกมนัดเดียว และถ้าทีมชุดนี้ลงล็อก รับประกันเลยว่าค้างคาวไฟโบยบินติดลมบนสบายๆ แถมยังมี ‘จุดแข็ง’ กับการเล่นที่ ทะเลหลวง สตเดี้ยม อีกต่างหาก

   การได้ โบนีญ่า กลับมา ถือเป็นการเสริมทัพที่ถูกจุด เรียกว่าเกาได้ถูกที่คันจริงๆ

   จากนี้ต่อไป อย่างน้อยๆ ก็ 1 ฤดูกาลที่พวกเขาจะไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น 

   โบนีญ่า คัมแบ็ก – ค้างคาวไฟไฉไลแน่

ชิกกะด้าว

ที่มาของภาพ :

เรื่องล่าสุด