บางแสน ชลบุรี

163047073943

แชะ แซะ ข่าว : เกินจะทน

ห้องข่าววาไรตี้ – แชะ แซะ ข่าววันนี้พาคุณผู้ชมไปดูเรื่องอลวน เมื่อตำรวจชลบุรี รับแจ้งความจากชายซึ่งบกพร่องทางการได้ยิน ระบุเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง แต่กว่าจะสื่อสารกันรู้เรื่องต้องอาศัยหลายกลยุทธ์

พยายามอธิบาย ระบายความอัดอั้นใจแบบสุด ๆ ชายสวมเสื้อยืดนุ่งกางเกงขาสั้นคนนี้ เขามีปัญหาเดือดร้อน แต่ด้วยเป็นบุคคลบกพร่องทางการได้ยิน และเป็นใบ้ ทำให้การแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจต้องอาศัยระยะเวลา นี่..ถ้าไม่เกินจะทน คงไม่บุกเดี่ยวมาถึง สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี

รองสารวัตรสืบสวน สภ.แสนสุข ซึ่งพบเจอกับผู้ประสบเหตุเป็นคนแรก ไม่นิ่งนอนใจ ทำความเข้าใจกับคำอธิบายของชายคนนี้ เริ่มต้นจากการสื่อสารผ่านภาษามือ แต่ยืนทำความเข้าใจอยู่นานก็ยังไม่ค่อยเก็ต จึงบอกให้ชายผู้ประสบเหตุมานั่งพักที่โต๊ะ ก่อนเริ่มสื่อสารกันอีกรอบ

จากภาษามือที่โต้ตอบกันไป โต้ตอบโต้กันมา ผสานกับการเขียนข้อความลงกระดาษ แม้จะไม่แคล่วคล่อง แต่ก็พอจับใจความได้ว่า ชายคนนี้เขาเดือดร้อน เพราะถูกเพื่อนบ้านรบกวน ด้วยการเปิดเครื่องเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น จนไม่เป็นอันได้หลับได้นอน จึงอยากให้คุณตำรวจช่วยเหลือดำเนินการกับเพื่อนบ้านจอมป่วน 

อ่อ..ที่แท้เรื่องก็เป็นแบบนี้ แต่เอะ แชะ แซะ ข่าวสงสัย ที่บอกว่าเพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดังรบกวน มันต้องดังมากแค่ไหน ถึงขั้นผู้บกพร่องทางการได้ยิน ยังอดรนทนไม่ได้ คุณตำรวจไม่สงสัยบ้างหรือ

ไม่ได้การแล้ว เปิดเพลงเสียงดังไม่เกรงใจชาวบ้านชาวช่องขนาดนี้ ต้องตักเตือนให้หลาบจำ หลังรับแจ้งเหตุตำรวจสายตรวจจึงเดินทางไปยังห้องพักของผู้ร้องทุกข์เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รอบแรกไปไม่เจอเพื่อนบ้านจอมป่วน รอบสองไปยังไม่พบ จึงแนะนำให้ผู้ร้องทุกข์ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ แล้วส่งมาให้ตำรวจผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อใช้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม

ต้องแบบนี้สิ ยกนิ้วให้เลย ขึ้นชื่อว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์บำรุงสุขเพื่อประชาชน จากนั้นผู้ร้องทุกข์จึงรวบรวมเอกสารคำร้องทุกข์ เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน  ก่อนเดินทางกลับที่พักด้วยความสบายอกสบายใจ 

เรื่องล่าสุด