บางแสน ชลบุรี

10798.jpg

เอาไม่อยู่! คลองโผงเผง น้ำดันพังผนังกั้นน้ำ ไหลทะลักท่วมถนน-บ้านเรือนปชช.

อ่างทอง เอาไม่อยู่ น้ำคลองโผงเผงแรง ดันผนังดินกั้นน้ำพัง ไหลทะลังเข้าท่วม ถนน บ้านเรือนประชาชน ผู้ว่าฯ ประกาศเตือนน้ำเพิ่มสูง เร่งขนของขึ้นที่ปลอดภัย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

8 ต.ค. 65 – ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณสะพานข้ามคลองบางโผงเผง หลังได้รับแจ้งว่าตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา น้ำคลองโผงเผง บริเวณสะพานข้ามคลองบางโผงเผง หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 6 ถูกกระแสน้ำจากคลองโผงเผง พังผนังดินที่สร้างไว้ป้องกันน้ำจากคลองโผงเผงล้นตลิ่ง ถูกกระแสน้ำทำลายแล้ว ทำให้น้ำจากคลองโผงเผง ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สูงเกือบ 2 เมตร

นางสาวนัยนา สินแสนสุข อายุ 49ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.โผงเผง ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนคันดินพังว่า เมื่อคืนคันดินพังทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านจนไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน

นางสมใจ ปิ่นดี อายุ 81 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตนพักอาศัยอยู่คนเดียว เป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุงสูง ท่วมมาเดือนกว่าแล้ว ลำบากมาก การขับถ่ายลำบากมาก ซึ่งด้านหมู่ที่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังถูกน้ำท่วมเกือบ 2 เดือนแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเต็นท์บนถนน แต่ยังประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม เพราะน้ำยกระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เลยต้องอยู่เฝ้าข้าวของเกรงจะเก็บทรัพย์สินไม่ทัน

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ออกประกาศแจ้งเตือนจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ วันที่ 8 ตุลาคม 65 มีปริมาณน้ำไหลผ่าน เขื่อนเจ้าพระยา”มากกว่า 2,900 – 3,000 ลบ.ม./วินาที ทำให้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 10 – 15 ซม. ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และอันตรายจากกระแสไฟรั่ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้ว่าประชาชนชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนเพียงใด แต่ก็ยังไม่ลืมวิถีชาวพุทธ เช้ามายังมีการจัดเตรียมอาหารใส่บาตรพระกันในทุกๆ วัน

เรื่องล่าสุด