บางแสน ชลบุรี

เสรีรวมไทย ได้ หญิงแกร่ง บางแสน อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี คณะก้าวหน้า ลงชิงเก้าอี้กับ รมต.เฮ้ง-ลูกสท.เหี่ยว – TOPNEWS

เสรีรวมไทย ได้ หญิงแกร่ง บางแสน อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี คณะก้าวหน้า ลงชิงเก้าอี้กับ รมต.เฮ้ง-ลูกสท.เหี่ยว – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 14/12/2022 12:56

นายณพล บริบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี เขต.2 พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจาก “ผู้ใหญ่ชาติ หนองรี”นายสุชาติ นันทานนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี เขต.1 พรรคเสรีรวมไทย ได้ขอถอนตัวจากการลงสมัคร ส.ส.เนื่องจากมีความเกรงใจ อดีตนักการเมืองชื่อดังบางแสน ที่ส่งลูกสาวลงสมัครส.ส.ในเขตเดียวกัน ซึ่งนักการเมืองคนดังกล่าวเคยให้ความช่วยเหลือ “ผู้ใหญ่ชาติ”มาก่อน จึงขอถอนตัวและลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย แต่ขณะนี้ พรรคเสรีรวมไทย ได้ตัวผู้สมัครส.ส.ชลบุรีเขต.1 คนใหม่ เป็นผู้หญิงแกร่งในพื้นที่บางแสน-เขาสามมุข ชื่อ น.ส.รชา (จิรา) อัศวธาวาทิน เป็นนักธุรกิจ และยังเป็นเจ้าของร้านอาหารอีสานชื่อดัง “อีสานอร่อยสัตย์ 39 บาท” ในการเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี น.ส.รชา ได้ลงสมัครส.อบจ.ชลบุรี สังกัดคณะก้าวหน้า ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้ากลุ่ม ในเขตพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี

แม้ว่าจะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็สามารถทำคะแนนได้เกือบ 5 พันคะแนน เป็นอันดับ 1 ในบรรดาผู้สมัครส.อบจ.ชลบุรี เขตพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ของคณะก้าวหน้า นอกจากนี้ น.ส.รชา ยังเคยเป็นนักการเมืองที่ได้รับการคัดเลือกจาก ตัวแทนสมาชิกพรรคก้าวไกล เขต.1 ชลบุรี ให้เป็นผู้ลงสมัครส.ส.ชลบุรี เขต.1 พรรคก้าวไกล แต่ก็มีปัญหาภายในจึงได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ย้ายมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และปัจจุปันได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เพื่อลงสมัครส.ส.ชลบุรีเขต.1 ขณะนี้ “จิรา” น.ส.รชา อัศวธาวาทิน และ “เปี๊ยก ทิพย์ประมง”นายจักษ์รุฐ อัศวธาวาทิน อยู่ระหว่างทำกิจกรรมการเมืองด้วยการออกหาสมาชิกให้พรรคเสรีรวมไทยในพื้นที่เขต.1 ชลบุรี นายณพลกล่าวอีกว่า ตัวผมได้พา น.ส.รชาภา อัศวธาวาทิน นายจักษ์รุฐ อัศวธาวาทิน “โรม อาร์สยาม” นายวาโรม อัศวธาวาทิน เข้าพบกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

โดย น.ส.รชาภา บอกกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าพร้อมที่จะลงสมัครส.ส.ในพื้นที่เขต.1 ชลบุรี ที่ผ่านมาไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพลและไม่หนักใจที่จะต้องแข่งกับ “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.เขต.1 รวมทั้งต้องแข่งกับ “สจ.เอ้”น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล ลูกสาว “สท.เหี่ยว”นายภาสกร หอมหวล อดีตนักการเมืองคนสนิท “กำนันเป๊าะ”นายสมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลแสนสุข เพราะในสมัยที่ลงสมัครส.อบจ.ชลบุรี คณะก้าวหน้า ก็เคยแข่งขันกับผู้สมัครส.อบจ.ชลบุรี กลุ่มเรารักชลบุรี ซึ่งในขณะนั้น “รมต.เฮ้ง”กับ “สท.เหี่ยว” ให้การสนับสนุนผู้สมัครส.อบจ.กลุ่มเรารักชลบุรี และยังยืนยันกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าจะไม่มีการถอนตัวในการลงสมัครส.ส.แน่นอน

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด