บางแสน ชลบุรี

565000005749401.jpg

เรื่องย่อ “หมอลำซัมเมอร์” (มีคลิป)


เรื่องย่อ “หมอลำซัมเมอร์”

บทประพันธ์ : อาริตา
บทโทรทัศน์ : ตุณย์
กำกับการแสดง : ฬอน คณวัชร สังวริบุตร
แนวละคร : โรแมนติก-คอมเมดี
ผลิต : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV
ระยะเวลาออกอากาศ : ตอนแรก 16 มิถุนายนนี้

#หมอลำซัมเมอร์ #DaraVideo#ช่อง7HD #ch7HDdramasociety #lakornonlinefan #ยืนหนึ่งข่าวละคร



เรื่องย่อ

เสียงพิณเสียงแคนของวงหมอลำดังไปทั่วสนามบิน โดยมียายดวง (สุนารี ราชสีมา) ที่เป็นผู้ก่อตั้งวงหมอลำพิณเพลินนั้นได้นำวงหมอลำมารับ แอนนี่ (สกาย มาเรีย) หลานสาวแท้ ๆ เป็นสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน บินกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่เมืองไทย ด้านสัตยา (บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม) เองก็มารับ ทัสนา (พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ)น้องสาวที่สนามบินเหมือนกัน แต่ดันเกิดเหตุการณ์หยิบกระเป๋าสลับกับแอนนี่ ทำให้ทัสนากับแอนนี่ต้องโคจรมาเจอกันอีกครั้ง และยังทำให้ทัสนามาเจอกับเอกราช (ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร)ซึ่งเป็นเพื่อนของแอนนี่ เอกราชชอบทัสนาตั้งแต่แรกเจอจึงขอให้แอนนี่คอยช่วยเป็นแม่สื่อ เอกราชเดินหน้าจีบทัสนาโดยเข้าทาง สายทิพย์ (เงาะ-กชกร นิมากรณ์) ซึ่งเป็นแม่ของทัสนาและสัตยา

ขณะนั้นอินทิรา (ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร)หมอลำประจำวงของยายดวงบาดเจ็บโดนรถชนจึงทำให้ขาดนักร้องนำ ยายดวงจึงขอร้องให้หลานสาวสุดที่รักช่วยเป็นหมอลำไปก่อน โดยตั้งชื่อให้ว่า “เดือนเด่น แดนดาว” และต่อมาก็กลายเป็นขวัญใจของชาวอุบลฯ สัตยาเจ้าของค่ายเพลงคิตตี้คีย์ ได้เซ็นสัญญาให้แอนนี่เป็นนักร้องในสังกัดและปั้นแอนนี่จนดังกลายเป็นซุปตาร์และมีsingle ยอดวิวในยูทูบหลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว สัตยากับแอนนี่เริ่มสานสัมพันธ์กันเงียบ ๆ เพราะไม่อยากให้แอนนี่มีข่าวเกี่ยวกับความรักและอยากให้โฟกัสที่งาน

ด้านพรีม (มายด์-พัฒนิดา พุ่มชูแสง) แฟนเก่าสัตยาเป็นนักร้องในสังกัดซอลต้าเรคคอร์ดค่ายเพลงเบอร์ 1 ของวงการ พรีมอิจฉาที่แอนนี่มียอดวิวที่สูงกว่าตน คมกฤช (พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล) เจ้าของค่ายซอลต้าฯจึงได้ปรับลุคใหม่ให้พรีมจากสตริงมาเป็นลูกทุ่งหมอลำเพื่อแข่งกับแอนนี่ โดยตั้งชื่อว่า “ยุพา พิณเพลิน” แต่ single ของพรีมก็ดันแป้กไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ค่ายเพลงของคมกฤชเริ่มแย่ลงแต่ค่ายเพลงของสัตยากลับรุ่งเรืองเป็นที่นิยมขึ้น คมกฤชแค้นสัตยามากจึงกลั่นแกล้งและต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะเอาชนะสัตยา เช่น ใส่ร้ายแอนนี่ว่าเป็นนักร้องเสพยาบ้าง จ้างคนไปป่วนในงานคอนเสิร์ตแอนนี่บ้าง แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้คมกฤชยิ่งเครียดและไประบายอารมณ์ทุบตีทำร้ายพรีมที่กำลังท้องลูกของตัวเองอยู่ พรีมหนีมาหาสัตยาให้ช่วย แอนนี่และสัตยาจึงพาพรีมมาซ่อนตัวที่บ้านยายดวงที่อุบลฯ เมื่อเวลาผ่านไปเอกราชกับทัสนาได้แต่งงานกัน ทันใดนั้นคมกฤชได้บุกมางานทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายชุลมุนขึ้น งานนี้คมกฤชจะมีจุดจบอย่างไร งานแต่งของทัสนากับเอกราชจะจัดสำเร็จหรือไม่ พรีมจะกลับตัวเป็นคนดีได้หรือเปล่า และความรักของสัตยากับแอนนี่จะลงเอยเช่นไร

นักแสดง

1.บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม : สัตยา
2.สกาย สกาย มาเรีย : แอนนี่
3.ไต้ฝุ่น ตากเพชร เลขาวิจิตร : เอกราช
4.พลอย รัญดภา มันตะลัมพะ : ทัสนา
5.พล พูลภัทร อัตถปัญญาพล : คมกฤช
6.มายด์ พัฒนิดา พุ่มชูแสง : พรีม
7.โม อมีนา พินิจ : ชลลดา
8.โตส อัครัช จิตตะศิริ : วรพจน์
9.สุ สุนารี ราชสีมา : ยายดวง
10.หลิน นุศราประวันณา : ดาวเรือง
11.อั๋นโอลิเวอร์ พูพาร์ต : ลุกส์
12.เงาะ กชกร นิมากรณ์ : สายทิพย์
13.ต้นตระการ พันธุมเลิศรุจี : องค์การ
14.จุ๊บ อิทธิกร สาธุธรรม : วีระ
15.อ๊อฟ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ : ไวภพ
16.ครีมมี่ พลอยปภัส อิสระพงศ์พร : อินทิรา
17.ชัย วีระชัย หัตถ์โกวิท : พ่อพรีม
18.ดี้ ปัทมา ปานทอง : แม่พรีม

เกร็ดละคร

หมอลำซัมเมอร์ เป็นละครครั้งแรกเมื่อปี 2546 ผลิตโดยค่ายดาราวิดีโอ กำกับการแสดงโดย ณรงค์ ปุนบุตรดา นำแสดงโดย ณัฐวุฒิ สกิดใจ และ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ครั้งนี้ได้ทำเพลงประกอบละคร 1 อัลบั้ม ทั้งสิ้น 13 เพลง ร้องโดยเหล่านักแสดง และในปีนี้ 2565 หมอลำซัมเมอร์ได้รับการรีเมกอีกครั้ง กำกับโดย ฬอน คณวัชร สังวริบุตร นำแสดงโดย บิ๊กเอ็ม และ สกาย มาเรีย
สำหรับเรื่องย่อในเวอร์ชั่นที่แล้ว เล่าว่า ….

ณ มหานครนิวยอร์ก เดือนพิลาส หรือ แอนนี่ สาวน้อยลูกครึ่งไทยอเมริกัน สนุกสนานไปกับชีวิตนักศึกษาปีสุดท้าย ด้วยบรรยากาศสิ่งแวดล้อมในอเมริกา ทำให้สาวน้อยวัยน่ารักอย่างเธอหลงแสงสีความเป็นอเมริกันชน และลืมไปบ้างว่าตัวเองเป็นลูกครึ่ง ไทยอีสาน-อเมริกัน พ่อ ลุกส์ และแม่ ดาวเรือง ย้ายมาอยู่ที่อเมริกามาหลายสิบปีแล้ว หลังจากลุกส์ในฐานะวิศวกรพบกับดาวเรือง นางพยาบาลแสนสวยแห่งอุบลราชธานี เดือนพิลาสกำลังเรียนด้านสถาปัตยกรรมปีสุดท้าย และอยู่ในช่วงฝึกงาน ดาวเรืองกับลุกส์พยายามชวนเธอให้กลับไปเยี่ยมบ้านอุบลฯ ในช่วงปิดเทอมนี้ แต่แอนนี่พยายามบ่ายเบี่ยงอยู่ตลอดเวลา โดยมีสาเหตุที่แท้จริงคือ อยากจะเลี่ยงไม่ไปเจอความเป็นอีสานของยายดวง เจ้าของวงหมอลำชื่อดังของอุบลราชธานี

ภาพอุบลราชธานีในความคิดเสมือนประเทศโลกที่สามที่เธอเห็นจากสารคดีช่วยเด็กและ ผู้หิวโหยทางทีวี ยังไม่รวมเพลงหมอลำพื้นบ้านที่ครอบครัวแม่ภูมิใจนักหนา ถึงขึ้นมีวงดนตรีส่วนตัวและยังทำเทปทำซีดีส่งมาให้แม่เปิดและพ่อก็ยังร้อง ตามได้ด้วย สวนทางกับอาการคลั่งฮิพฮอพเบรกบีทอย่างสุดฤทธิ์ของเธอ ยิ่งคิด เดือนพิลาศก็ยิ่งนึกเดียดฉันท์บ้านนอกของประเทศไทย เธอถึงกับโวยวายกับพ่อแม่ว่า ลำพังเมืองไทยก็เป็นประเทศที่ด้อยพัฒนาแล้ว นี่ยังต้องไปอยู่ถึงอุบลราชธานี อีสานบ้านนอกเข้าไปอีก นายลุกส์โมโห ไม่ชอบให้ลูกสาวดูถูกบรรพบุรุษทางแม่ และยังดูถูกเพื่อนร่วมชาติด้วย ยื่นคำขาดให้เดือนพิลาสไปกับตัวเองโดยไม่มีข้อแม้

พรีม โด่งดังมากจากอัลบั้มแรกที่สัตยาบรรจงเขียนเนื้อและทำนองให้ อัลบั้มของพรีมกลายเป็นอัลบั้มที่สร้างฐานะการเงินอย่างมั่นคงให้กับบริษัท ชุดที่สองจึงตามมาติด ๆ ด้วยยอดขายสูงไม่ต่างกัน สัตยาคาดหวังจะแต่งงานกับพรีมในอีกสองสามปีข้างหน้า เมื่อเขาสร้างฐานะได้ด้วยตัวเอง และพรีมโด่งดังพอแล้ว แต่ความต้องการของสัตยาสวนทางกับพรีม เธอไม่ได้ต้องการแต่งงานกับสัตยา แม้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะแนบแน่นใจทางพฤตินัยแล้วก็ตาม สายทิพย์ มารดาของสัตยาไม่ค่อยชอบพรีมนักเพราะ เห็นความทะเยอทะยานและอยากดังเป็นดาวเด่นบนฟ้าตลอดกาลของพรีม สายทิพย์เคยคุยกับพรีมและทราบว่า พรีมไม่อยากให้มีการแต่งงาน เพราะกลัวว่าจะมาบั่นทอนความดังของตัวเอง สายทิพย์ไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับสัตยา กลัวว่าเขาจะรับไม่ได้เพราะรักพรีมมาก ฝันที่จะมีชีวิตคู่ที่แสนสุขและสมบูรณ์กับคนที่ตนรัก

ที่อุบลฯ นางดวงต้อนรับลูกสาวและลูกเขยด้วยความยินดียิ่ง แต่นางดวงยังไม่ยอมญาติดีกับลุกส์ เนื่องจากไม่ชอบหน้าลูกเขยฝรั่ง เพราะถือว่าพรากลูกสาวของแกไปไกลบ้าน แม้ต่อหน้าคนอื่นแกจะแสดงความชื่นชมเขยคนนี้ แต่พออยู่กันในครอบครัว แม่ยายจะหาเรื่องลูกเขยทุกครั้งไป และลูกเขยก็ช่างยั่วโทสะแม่ยายได้ทุกครั้งไปเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยโกรธกันเป็นเรื่องเป็นราวสักที มีแต่จะสร้างความขำขันในครอบครัว เพราะนางดวงเป็นคนมีอารมณ์ขันอย่างร้ายเป็นจอมโวยวายที่น่ารัก

ขณะ ที่เดือนพิลาส กำลังเข้าตาจนที่กรุงเทพฯ เธอถูกโมเดลลิ่งโฆษณาหลอก และเชิดเงินค่าตัว เดือนพิลาสจะไปปรึกษาเอกราชเพื่อนสนิทก็ไม่ได้เพราะเขาไปอุบลฯ เพื่อหาทัสยาคนรักแล้ว เดือนพิลาสต้องกระเด็นออกจากคอนโดหรูเพราะไม่มีเงินจ่าย เธอเดินย่ำต๊อก ไม่รู้หนทางในกรุงเทพ จากคอนโดแถวสุขุมวิทเดือนพิลาสเดินหลงมาอยู่บริเวณย่านที่มีหญิงบริการเดิน กลาดเกลื่อนอย่างนานา เธอถูกฝรั่งเข้าประกบเพราะเข้าใจผิดว่าทำอาชีพอย่างว่า เดือนพิลาสรับไม่ได้ ยิ่งเกลียดสภาพบ้านเมืองขณะนี้มากขึ้น จังหวะเดียวกับที่สัตยาขับรถผ่านมาเห็นเข้า สัตยาถึงกับตะลึงที่สาวสวยที่เขาเคยสะดุดในรูปโฉมและเป็นคนเดียวกับที่ไป เสนอเพลงกับเขาต้องตกอับถึงขนาดนี้

สัตยามีโอกาสได้เจอกับเดือนพิลาสอีกครั้งที่โรงพยาบาล และครั้งนี้เดือนพิลาสถูกขอร้องจากทัสนาให้ช่วยแกล้งเป็นแฟนเอกราช เพราะทัสนาไม่กล้าบอกพี่ชายว่าตนรักกับลูกชายของบริษัทที่สัตยามีเรื่อง ราวออกมา ขณะที่สัตยาอยู่ที่อุบลฯ ชลดา เลขาของเขาโทรมารายงานข่าวร้าย นั่นคือ พรีม ขอถอนตัวออกจากบริษัท สัตยาพยายามติดต่อพรีมแต่ติดต่อไม่ได้ จนในที่สุดรู้ว่าพรีมไปพักผ่อนที่ออสเตรเลีย

สัตยารู้ว่าทั้งหมด เป็นแผนของคมกฤช เขาพยายามติดต่อพรีม แต่พรีมไม่ยอมคุยกับเขามากนัก นอกจากบอกว่าเธอมีความจำเป็น ครอบครัวเธอต้องการบ้านใหม่ น้อง ๆ เธอจะต้องใช้เงินเรียนต่อสูงขึ้นมาก เธอเอาครอบครัวมาอ้างควบคู่ไปกับตัวเลขค่าใช้จ่าย และสัตยารู้ว่าด้วยเงื่อนไขตัวเลขสูงลิบขนาดนั้นเขาคงจะช่วยพรีมไม่ได้ เขาเอาเงินแม่เขามามากเกินพอแล้ว สัตยาเสียใจกับเรื่องที่พรีมขอถอนตัวไป และมันหมายถึงการบอกเลิกด้วย เขากลับมากรุงเทพฯและจมอยู่กับเหล้าภายในห้อง ปิดกั้นข่าวทุกอย่าง คุณสายทิพย์แม่ของสัตยาเฝ้ามองลูกชายอย่างเป็นห่วง

ยาย ดวงยิ่งภูมิใจนักหนาที่ทำให้หลานสาวหัวนอกจ๋ากลับมาซึมซับวัฒนธรรมดั้งเดิม ได้สำเร็จ อาการรังแครังคัดบ้านนอกของเดือนพิลาสหายไปพร้อม ๆ กับจิตวิญญาณที่ลื่นไหลไปกับวัฒนธรรมอิสานของเธอที่เพิ่มพูน บัดนี้เดือนพิลาสรู้แล้วว่า ตัวตนของเธอนั้นก็มีส่วนหล่อหลอมมาจากรากเหง้าความเป็นไทยมากมายเพียงใด เมื่อจบการทัวร์คอนเสิร์ต สัตยาเจรจาทำเทปให้กับเดือนพิลาส ยายดวงยิ่งสนับสนุนเต็มที่ เดือนพิลาสในมาด เดือนเด่น แดนดาว ถูกสัตยาจับมาเจียรไนใหม่เฉิดไฉไลกว่าเก่า มีเพลงชุดใหม่ออกมาในแนวเดิมที่เดือนเด่นถนัด และมีการโปรโมตกันเป็นพิเศษ สัตยาอาศัยความเป็นก๊อปปี้ไรเตอร์เก่า และอยู่ในแวดวงโฆษณาทำให้เดือนเด่นดังเป็นพลุ

คมกฤชเริ่มจับตามอง เดือนเด่น และหันมาเคี่ยวเข็ญพรีมเปลี่ยนแนวเพลงเป็นเพลงลูกทุ่งผสมหมอลำ พรีมแทบขาดใจตายด้วยความแค้นเคือง คมกฤชบอกว่าหากพรีมไม่ทำตามที่เขาบอกก็จะไม่มีเทปชุดใหม่ออกมา และเขายังปิดกั้นการเดินสายออกคอนเสิร์ตและงดแผนการโปรโมตพรีมอย่างเลือด เย็น พรีมซมซานกลับมาหาสัตยา แต่พบว่าเขาเฉยเมยกับเธอ พรีมเกิดลูกฮึดไปทำเทปแข่งกับเดือนเด่นแต่ปรากฏว่าหล่อนสู้เดือนเด่นไม่ได้ เลย คมกฤชให้สัญญาลับ ๆ กับพรีมให้ออกมาแฉความสัมพันธ์กับสัตยา แล้วบอกว่าเธอโดนทอดทิ้ง พรีมไม่มีทางเลือกนอกจากจำยอม สร้างความลำบากใจให้กับสัตยามาก ทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับเดือนเด่นที่กำลังงดงามแทบจะพังทะลายลง

พรีม ยิ่งคับแค้น หล่อนพบว่าตัวเองตกอับลงเรื่อยๆ พยายามวิงวอนคมกฤชก็ไม่ประสบผลสำเร็จ สัตยากับเดือนเด่นปรับความเข้าใจกันเรื่องงานและร่วมกันทำเพลง เปิดเดินสายทั่วประเทศ คมกฤชพยายามดิสเครดิตทุกทาง สุดท้ายเขาวางแผนโฉดชั่วเข้าทางยายดวงให้ร้ายสัตยา และให้พรีมมาขอพบกับเดือนเด่นอย่างลูกผู้หญิงด้วยกัน ให้พรีมโกหกเรื่องท้อง เพราะรู้ว่าเดือนเด่นรับไม่ได้ ประกอบกับเดือนเด่นกับสัตยาไม่มีเวลาคุยกัน

เดือน เด่นตัดสินใจเลิกร้องเพลง เธอร้องเพลง “ซัมเมอร์เผลอรัก” ฝากไว้เป็นเพลงสุดท้าย พอดีกับที่อินทิราหายจากบาดเจ็บกลับมารับช่วงต่อได้ทัน เดือนเด่นกลับนิวยอร์คพร้อมลุกส์ ดาวเรือง และจอนนี่ เดปป์ แล้วสัตยาก็รู้หัวใจตัวเอง เขาเดินทางไปนิวยอร์ค หากแต่เขาไม่ได้ต้องการน้องนางบ้านนาที่ชื่อ เดือนเด่น แดนดาว เป็นนักร้องประจำค่าย แต่สัตยาต้องการเดือนพิลาสกลับไปอยู่ประจำใจของเขา

ติดตามทุกข่าวสารเกี่ยวกับละครและวงการบันเทิง ได้ที่
FB : https://www.facebook.com/lakornonlinefan/
ยูทูป : https://www.youtube.com/channel/UCQAR4HLhUFJhx_-rRbaZXGA
IG : https://www.instagram.com/lakorn_online/
TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSJCY5xQa/

#ยืนหนึ่งข่าวละคร #ละครออนไลน์

เรื่องล่าสุด