Site icon เว็บไซต์บางแสน

เริ่มแล้วงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน 67 หน่วยงานรัฐ-เอกชนแห่ประชันฝีมือ

567000003359801.jpg

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – เริ่มแล้วงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน 2567 หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ตลอดจนภาคประชาชนแห่ประชันฝีมืออวดสายตานักท่องเที่ยว รอลุ้นผลตัดสินพรุ่งนี้ท่ามกลางกิจกรรมพื้นบ้านอีกมากมาย 

วันนี้ (16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ใช้เป็นสถานที่จัดงานวันไหลบางแสน ประจำปี 2567 ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรก โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การประกวดก่อนพระทราย ที่มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และกลุ่มประชาชนทั่วไปส่งพระทรายเข้าประกวดและมีการประกาศผลในวันพรุ่งนี้

โดยพบว่าบรรยากาศชายหาดคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ ได้เร่งมือตกแต่งพระทรายเพื่อให้เกิดความสวยงาม และเรียบร้อยอวดสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยว


ขณะที่เทศบาลเมืองแสนสุข ได้เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เข้าร่วมกิจกรรมงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ที่จะมีขึ้นอีกวันในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ที่จะมีพิธีทำบุญตักบาตร เลี้ยงพระภิกษุสงฆ์ การแข่งขันการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน เช่น ชักเย่อ ต่อยมวยทะเล วิ่งผลัดข้าวหลาม การแข่งขันแกะหอยนางรม วิ่งสามขา การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การจําหน่ายอาหารไทย และสินค้าพื้นเมือง การแสดงวัฒนธรรมบนเวที และชมนิทรรศการทางวัฒนธรรม

รวมทั้งการแสดงดนตรีของเหล่าศิลปิน นักร้อง นักแสดง ทั้งสตริงและลูกทุ่งชื่อดัง ที่คาดว่าจะสร้างเงินหมุนเวียนให้ชุมชนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

Exit mobile version