บางแสน ชลบุรี

เผยที่มา ครอบครัวอบอุ่น “ลูกสาวรอพ่อ” นั่งทำการบ้านหน้าเตาเผาศพ

เผยที่มา ครอบครัวอบอุ่น “ลูกสาวรอพ่อ” นั่งทำการบ้านหน้าเตาเผาศพ

โซเชียลแชร์กระหน่ำ หลังพ่อโพสต์ในติ๊กต่อก ลูกสาวนั่งทำการบ้านหน้าเมรุเผาศพ รอพ่อเก็บกระดูก ก่อนกลับบ้านพร้อมกันพ่อแม่ลูก

ตามที่ผู้โพสต์ใน TIKTOK ใช้ชื่อว่า @krungspeed มีข้อความว่า”อย่าปล่อยให้เสียเวลา ทำการบ้านรอป๊านะลูก?? #เก็บกระดูก #เผาศพ # สัปเหร่อ เมื่อป๊ายังไม่เสร็จงาน” โดยมีภาพวิดีโอเด็กหญิงชุดนักเรียนกำลังนั่งทำการบ้าน โดยมีภาพพ่อกำลังเก็บกระดูกจากช่องเผาศพบนเมรุ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดจรูญราษฎร์ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนายศิโรดม เช่งใช้ อายุ 40 ปี ผู้โพสต์ในติ๊กต่อก ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาเผาศพ (สัปเหร่อ) และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมด้วยได้ชี้ให้ดูโต๊ะเก้าอี้ที่ลูกสาวคือ ด.ญ.รัฐพร แสนสุข อายุ 13 ปี เป็นนักเรียน ม.1/8 ร.ร.ชลกันยานุกูล (ชลหญิง) นั่งทำการบ้านเมื่อวานนี้ (เวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 2 พ.ย.) โดยมี น.ส.สุนทรา แสนสุข อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่เป็นคนถ่ายภาพ

นายศิโรดม เผยว่า ตนเป็นอาสากู้ภัยไตรคุณธรรม และเข้าเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมานาน โดยภรรยาและลูกสาวก็เป็นอาสากู้ภัยฯมาแต่เด็ก ภรรยานั้นงานหลักเป็น ผจก.ออฟฟิตบิซซิเนส ชลบุรี โดยมีภาพแต่งชุดกู้ภัยฯอายุ 3-4 ขวบ โดยตนจะเป็นคนไปรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนทุกวันตั้งแต่อยู่อนุบาล เพราะความเป็นห่วง พอเลิกเรียนก็ไปรับและภรรยาจะมารอกลับบ้านพร้อมกันทุกวัน แต่ไม่ได้มานั่งรอทำการบ้านทุกวัน จะมารอเฉพาะวันที่มีพิธีการเผาศพเท่านั้น เช่นวันนี้ จะมีเผา 2 ศพ ต้องไปรับลูกสาวและภรรยาจะต้องมารอเพื่อกลับบ้านพร้อมกัน คือไม่อยากให้ลูกเมียกลับบ้านก่อน เนื่องจากกลัวอันตราย ไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น สมัยนี้อันตรายรอบด้านไปหมด ตนจะสอนลูกให้รู้จักอดทน รู้จักปลง เกิดแก่เจ็บตาย ให้รู้จักการใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท รู้จักให้อภัย เขาไม่เคยกลัวผีนะ เพราะเป็นกู้ภัยฯมาตั้งแต่เด็กเห็นอะไรมาเยอะ

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางที่โรงเรียนชลกันยานุกูล (ชลหญิง) พบ ด.ญ.รัฐพร แสนสุข หรือน้องเป้ อายุ 13 ปี ม.1/8 โรงเรียนชลกันยานุกูล พร้อมด้วยนางจันทร์จิรา สุพลดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนชลกันยานุกูล และนางอรวรรณ อำพนธ์ ครูที่ปรึกษา  ด.ญ.รัฐพร กล่าวว่า เป็นกู้ภัยฯตั้งแต่เด็กก็ไม่ได้คิดอะไร ปกติทำตามพ่อไปช่วยเหลือสังคม ไม่เคยกลัวผี ไม่เคยเห็นผี แต่เชื่อว่าวิญญาณมีจริงและไม่คิดอยากจะเจอผีด้วย ให้กำลังใจทุกคนอย่าท้อในชีวิต ในอนาคตอยากนักวาดภาพ ช่างศิลป์เพราะชอบมาก

ทางด้านนางจันทร์จิรา รอง ผอ.เผยว่า ในฐานะอาจารย์ฝ่ายปกครองรู้สึกภูมิใจ ที่นักเรียนของเราได้เคยเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้เกิดขึ้นในตัวเด็กด้วย

นางอรวรรณ ครูที่ปรึกษา กล่าวว่า น้องเป้ เป็นเด็กดีมีน้ำใจ ตั้งใจเรียน เวลามีกิจกรรมอะไรในห้องน้องเป้เป็นหนึ่งคนที่จะช่วยตลอด เวลามีปัญหาอะไร น้องเป้ก็จะเสนอตัวมาช่วยทำทันที น้องเป้มีความสามารถในการวาดรูปมาก ในส่วนนี้อยากจะให้โรงเรียนของเราส่งเสริมน้องเป้ได้พัฒนาฝีมือและประสบความสำเร็จในการเรียนวาดรูปด้วย.

เรื่องล่าสุด