บางแสน ชลบุรี

A02-696x464.jpg

เปิดจักรยาน หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรกสุดคึกคัก

การแข่งขันจักรยาน “ หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565”ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 ที่สนามขาไถภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กทม. เมื่อ 11 ธ.ค.

ผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นอายุ 1.6-2 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ฌอง มงคลประเสริฐ, ที่ 2 ด.ช.ปภารัณณ์ คล้ายทองคำ, ที่ 3 ด.ช.แสนสุข ชื่นตา / รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ปนิตา ตรีประเสริฐรัตน์, ที่ 2 ด.ญ.รัตนาพร เขียวคำรบ, ที่ 3 ด.ญ.กัณญภัทร ธันญะทวี รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ชลนที สร้างคำ, ที่ 2 ด.ช.กันตภณ เนตรทิพย์, ที่ 3 ด.ช.อคิระ สะลาม / รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.เปมิกา สงปรีชา, ที่ 2 ด.ญ.ณัจฉรียา ฟังประเสริฐสุข, ที่ 3 ด.ญ.อันนูร หนูและ

สำหรับการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม สมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ไปจนถึง 16 ธ.ค.

ด้าน พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมจักรยานฯ กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว ปลูกฝังให้เด็ก ๆ รักกีฬาจักรยาน โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองให้การสนับสนุน และเป็นการปูพื้นฐานไปสู่การขี่จักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา, ถนน และลู่ ซึ่งตรงกับแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาหนูน้อยเข้าแข่งขัน 420 คน และมีพ่อแม่ผู้ปกครองติดตามมาอีกเกือบ 2,000 คน ภายในงานก็มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้บรรดาหนูน้อยร่วมสนุก เช่น ม้ามหมุน บ้านลม สนามฟุตบอล สนามแบดมินตัน สนามบาสเกตบอล ได้เล่นกันอย่างสนุกนสนาน มีกิจกรรมวาดภาพระบายสีเสริมทักษะและสติปัญญาของเด็ก ๆ หลังพิธีเปิดมีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองก็ได้มาแจ้งความจำนงกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่าอยากให้มีการจัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ทุกปี

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ขอฝากถึงผู้ปกครองที่อยากส่งบุตรหลานมาร่วมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา แต่หากมีการฝึกฝนไปเรื่อย ๆ ชัยชนะก็จะเกิดขึ้นเอง ตนได้ย้ำคำพูดนี้เสมอว่า กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ นี่คือสิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยึดถือและปฏิบัติตลอดมา สำหรับการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ศกนี้ ที่สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก เช่นเดิม โดยจะปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการแข่งขันแบบเสือภูเขา ผู้ปกครองสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นตนได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และสามารถ Walk in เข้าไปสมัครที่อาคารสำนักงานเอฟบีที ภายในสวนกีฬากมล ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม เวลา 09.00-17.00 น.

เรื่องล่าสุด