บางแสน ชลบุรี

เจ้าหญิงมาร์ธาทรงถ่ายพระรูปแบบเซลฟีซึ่งมีพระองค์ (ซ้าย) พระคู่รัก ชาแมนดูเร็ก แวร์เรตต์ และพระสหาย ซุปตาร์กวินเน็ธ พัลโทรว์ เซเลบคนดังของโลก ในระหว่างการเยือนแมนชั่นอันแสนจะหรูหรางดงามของนางเอกคนดังที่เดอะแฮมป์ตันส์ เกาะลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก เจ้าหญิงทรงปลื้มซุปตาร์กวินเน็ธอย่างยิ่ง และทรงนำภาพขึ้นอวดบนอินสตาแกรมเมื่อ 15 ก.ค. 2019 การได้รู้จักและได้ไปเยือนแมนชั่นเซเลบระดับโลกครั้งนี้ เกิดขึ้นด้วยการอำนวยการของพระคู่รัก ซึ่งมีความสนิทสนมใกล้ชิดอย่างยิ่งกับซุปตาร์กวินเน็ธ ในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณของเธอ

เบื้องลึกชีวิตรัก เจ้าหญิงกับหมอผีชาแมน (‘เจ้าหญิงญาณทิพย์แห่งนอร์เวย์’ กับ ‘หมอผีจอมฤทธิ์จากแอลเอ’ ตอนจบ)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เจ้าหญิงมาร์ธาทรงถ่ายพระรูปแบบเซลฟีซึ่งมีพระองค์ (ซ้าย) พระคู่รัก ชาแมนดูเร็ก แวร์เรตต์ และพระสหาย ซุปตาร์กวินเน็ธ พัลโทรว์ เซเลบคนดังของโลก ในระหว่างการเยือนแมนชั่นอันแสนจะหรูหรางดงามของนางเอกคนดังที่เดอะแฮมป์ตันส์ เกาะลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก เจ้าหญิงทรงปลื้มซุปตาร์กวินเน็ธอย่างยิ่ง และทรงนำภาพขึ้นอวดบนอินสตาแกรมเมื่อ 15 ก.ค. 2019 การได้รู้จักและได้ไปเยือนแมนชั่นเซเลบระดับโลกครั้งนี้ เกิดขึ้นด้วยการอำนวยการของพระคู่รัก ซึ่งมีความสนิทสนมใกล้ชิดอย่างยิ่งกับซุปตาร์กวินเน็ธ ในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณของเธอ
เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ แห่งพระราชสำนักนอร์เวย์ ทรงข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกไปเป็นสหายสนิทเพลินๆ กับซุปตาร์กวินเน็ธ พัลโทรว์ ดาราสุดยอดเซเลบโลกเมื่อฤดูร้อนของปี 2019 ด้วยการอำนวยการของ ดูเร็ก แวร์เรตต์ หมอผีชาแมนแฟนหนุ่มสุดเลิฟ โดยซุปตาร์แสนสวยเปิดแมนชั่นสุดหรูต้อนรับเจ้าหญิงอย่างชื่นมื่นในถิ่นเดอะแฮมป์ตันส์ของบรรดาเศรษฐีผู้ดีเก่าระคนใหม่ ที่เกาะลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก นิตยสารพีเพิลรายงาน พร้อมหลักฐานภาพถ่ายยิ้มหวานเปี่ยมสุขที่ปรินเซสมาร์ธากดเซลฟี่และนำไปอวดบนอินสตาแกรมส่วนพระองค์ในวันที่ 15 ก.ค. 2019

ชาแมนดูเร็กบอกสื่อยักษ์หลากหลายค่ายว่าตนเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณและผู้ให้การบำบัดรักษาร่างกายและจิตใจของนานาซูเปอร์สตาร์แห่งฮอลลีวู้ดมากมาย ทั้งอันโตนิโอ บันเดรัส; นีนา โดเบรฟ; เจมส์ แวน เดอร์ บีก ฯลฯ โดยสำหรับ กวินเน็ธ พัลโทรว์ คือพี่สาวทางจิตวิญญาณ Soul Sister กันเลยทีเดียว รักที่สุด ไว้วางใจที่สุด แม้กระทั่งแหวนหมั้นที่เตรียมไว้ว่าจะนำไปสวมนิ้วเรียวงามของเจ้าหญิงมาร์ธา ก็ต้องนำไปให้ กวินเน็ธ เห็นดีเห็นงามเป็นที่เรียบร้อยก่อน แวนิตีแฟร์รายงานอย่างนั้นเมื่อ พ.ย. 2019

ทั้งนี้ มากมายของลูกค้าและแฟนคลับระดับซุปตาร์ของดูเร็ก แวร์เรตต์ ต่างได้เป็นพระสหายของราชนิกูลนอร์วีเจียน พร้อมกับเป็นพยานถึงความรักและหลงใหลที่ปรินเซสมาร์ธากับหมอผีถิ่นฮอลลีวู้ดมีให้แก่กันและกัน

สื่อใหญ่ที่เสนอข่าวเซเลบและซุปตาร์ ก็คอยจะนำเสนอสกู๊ปความรักหวานปิ๊งมุ้งๆ มิ้งๆ ไปให้สาธารณชนได้รับทราบ โดย เอมิลี ฟอกซ์ นักข่าวแวนิตีแฟร์ เล่าสิ่งที่ได้พบเห็นด้วยตาตนเองหลายๆ ครั้ง ขึ้นเป็นสกู๊ปอย่างละเอียด

อีกหนึ่งพระรูปที่เจ้าหญิงมาร์ธาทรงเซลฟีกับ กวินเน็ธ พัลโทรว์ ซูเปอร์ดาราคนดังของโลก ที่แมนชันอันใหญ่โตโอฬารของกวินเน็ธบนเกาะลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก ทั้งนี้ เจ้าหญิงทรงมีพระชนมายุมากกว่ากวินเน็ธประมาณ 1 ปี

กวินเน็ธ พัลโทรว์ กับชาแมนดูเร็ก สนิทสนมเป็นพี่สาวน้องชายกันมาแสนนาน ซุปตาร์แสนสวยคนนี้จึงเป็นหลักฐานยืนยันให้แก่หมอผีฮอลลีวู้ดว่า พลังเหนือธรรมชาติของเขาช่วยบำบัดรักษาร่างกายและจิตใจได้จริง ไม่มากก็น้อย
ชาแมนแอนด์ปรินเซส: บุญกรรมนำพาให้ปริสเซสพบรักหนุ่มรุ่นน้อง สายมิ้งมุ้งฟุ้งเฟื่องพอๆ กัน

“เมื่อดูเร็กกับมาร์ธานั่งข้างกัน แทบจะไม่มีสักคราวที่กายของพวกเขาจะไม่สัมผัสกัน ในหลายๆ ครั้งที่ดิฉันได้พบพวกเขาเมื่อปี 2019 นิ้วต่างๆ ของพวกเขาจะเกี่ยวกระหวัดกัน หรือมิเช่นนั้น หัวเข่าของพวกเขาจะติดชิดแนบแน่น หรืออย่างน้อยที่สุด อาจเป็นเพียงการนั่งเคียงข้างกัน แต่ก็จะเบียดสนิทจนกระทั่งความร้อนถูกส่งผ่านจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง ถ้อยคำน่ารักอย่าง ‘ดวงใจของฉัน’ ‘น้ำผึ้งของผม’ จะฟุ้งขจรไปทั่ว เอมิลี ฟอกซ์ เล่าไว้อย่างนั้น

ดูเร็กอาจจะเข้มงวดกับพนักงานผู้ช่วยส่วนตัวที่นำถาดอาหารมาเสิร์ฟโดยไม่มีกระดาษเช็ดปาก หรือส่งสายตาดุๆ ใส่เจ้าหน้าที่พี.อาร์.ที่เข้าไปขัดจังหวะการสนทนา แต่กับดอกฟ้าราชนิกูลแล้ว เขาสุดแสนจะนุ่มนวลรักษาน้ำใจไปทุกสิ่งอย่าง

เจ้าหญิงญาณทิพย์กับหมอผีทรงฤทธิ์ได้พบกันและตกหลุมรักกันทันทีในช่วงปลายปี 2018 เมื่อสหายสาวญาณทิพย์รายหนึ่งของเจ้าหญิง นามว่า มิลานา สโนว์ แลเห็นในนิมิตว่าเจ้าหญิงมาร์ธาและชาแมนดูเร็กเป็นเนื้อคู่กันมาหลายภพหลายชาติแล้ว และจึงทำการนัดหมายให้ได้พบกัน

ในวันแรกแห่งการพบปะในเดือนพ.ย. 2018 สโนว์ สาวญาณทิพย์ พาเจ้าหญิงไปยังบ้านเช่าแอร์บีเอ็นบีที่ดูเร็กเช่าไว้ในย่านฮอลลีวู้ดฮิลส์ ลอสแอนเจลิส เจ้าหญิงทรงประทับใจขั้นสุดในตัวตนของชาแมนผิวหมึกแห่งฮอลลีวู้ด (หมอผีคนดังไม่ซื้อบ้านไว้อาศัยเป็นของตนเอง โดยส่วนใหญ่จะพักกับพี่สาว นอกจากนั้น ก็จะเช่าห้องพักโรงแรมเลอเลิศไว้ดำเนินการบำบัดโรคให้ลูกค้าเป็นครั้งเป็นคราว)

“เราไปที่บ้านเพื่อทานกลางวันกับเขา และตอนที่ดิฉันเดินผ่านประตูเข้าไป ดิฉันมองเขา มองเข้าไปในดวงตาเขา แล้วดิฉันพูดออกไปประมาณว่า เรารู้จักกันแล้วนะคะ” คำบอกเล่าของเจ้าหญิงมาร์ธาปรากฏอยู่ในสกู๊ปของสื่อค่ายเดอะลิสต์

เดลิเมลออนไลน์อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนาม บอกว่าสองท่านนี้เชื่อว่าพวกเขารู้จักกันและกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว และในภพชาตินี้ พวกเขาถูกลิขิตให้มาช่วยกันเยียวยาโลก

ขณะที่สื่อหัวสีอีกค่ายหนึ่ง คือ อีฟนิงสแตนดาร์ด รายงานคำพูดของชาแมน ดูเร็ก บอกว่าเขาและเจ้าหญิงมาร์ธาเคยเป็นคู่รักกันหลายครั้งหลายคราวในภพชาติเก่าๆ ก่อนๆ ซึ่งรวมถึงยุคสมัยหนึ่งในอียิปต์ซึ่งตัวเขาเป็นฟาโรห์ และเจ้าหญิงมาร์ธาเป็นราชินีของเขา

ความรักระหว่างเจ้าหญิงมาร์ธาและชาแมนดูเร็กเต็มไปด้วยถ้อยคำอันอ่อนหวานอบอุ่น และสัมผัสที่มุ้งมิ้งแนบแน่น โดยเจ้าหญิงมีความสุขที่จะนำพระรูปคู่กับหมอผีที่รักขึ้นไปอวดบนอินสตาแกรม

การคบหาดูใจระหว่างเจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ กับชาแมนดูเร็ก แวร์เรตต์ เริ่มตั้งแต่ปลายปี 2018 และทรงติดหนึบติดหนับอยู่กับเขาแบบคู่รักข้าวใหม่ปลามันมาโดยตลอด แต่ทรงเริ่มประกาศยืนยันความสัมพันธ์หวานแหววลึกซึ้งบนอินสตาแกรมเมื่อ 12 พ.ค. 2019 และในสองสามวันต่อมา ก็ประกาศเปิดตัวโครงการชาแมนสัญจร 5 จุดใน 2 ประเทศ (เดนมาร์ก-นอร์เวย์) ในชื่อกิจกรรมว่า The Princess and The Shaman ส่งผลให้เกิดกระแสต่อต้านเปรี้ยงปร้างจากฝ่ายต่างๆ ในนอร์เวย์ ดังปรากฏว่าสัปดาห์แห่งการประกาศเปิดตัวพระคู่รักกลายเป็นสัปดาห์แห่งความขัดแย้งกันเลยทีเดียว
สุดยอดดูเร็ก: ถูกตุ๋ยตอนเด็ก โตขึ้นมาเป็นไบ มีรักซ้อนทั้งหญิงและเกย์ เคยติดคุก ตอนนี้ขายเหรียญคุ้มกันโรค7,000 บ.

ดูเร็ก แวร์เรตต์ หนุ่มอเมริกัน-แอฟริกันซึ่งเรียนหนังสือไม่จบชั้นมัธยมปลาย ประกาศว่าตนเป็นผู้วิเศษ เป็นหมอผีชาแมนมีพลังเหนือธรรมชาติที่บำบัดรักษาผู้คนได้จริง โดยพลังวิเศษนี้สืบทอดจากบรรพบุรุษหมอผีในแอฟริกา มาถึงตนเป็นเจเนอเรชันที่ 6 และล่าสุดเขาเสนอขายเหรียญที่สามารถทำงานกับพลังเหนือธรรมชาติ ซึ่งจะป้องกันรักษาผู้คล้องเหรียญให้ปลอดภัยจากพลังงานไม่ดีที่จ้องจะใช้โรคร้ายมาคุกคามมนุษย์ เขาเสนอขายเหรียญนี้บนเว็บไซต์ ณ สนนราคา 222 ดอลลาร์ หรือราว 7,000 บาท เอเอฟพีรายงาน

ทั้งนี้ คุณย่าทวดเป็นแม่หมอผู้มีพลังรักษาโรค ผู้ซึ่งเกิดและเติบโตในประเทศกานาแถบแอฟริกาตะวันตก ก่อนจะอพยพมายังเฮติในแคริบเบียนถิ่นอเมริกากลาง แล้วในที่สุดก็สามารถดั้นด้นมาปักหลักที่นิวออร์ลีนส์ ทั้งนี้ บุตรชายของคุณย่าทวดซึ่งเป็นคุณปู่ของดูเร็ก และคุณพ่อของดูเร็ก ต่างได้รับสืบทอดพลังผู้วิเศษ แต่ทั้งสองละทิ้งพลังชาแมน เพราะเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบกลมกลืนไปกับผู้คนในสังคมอเมริกัน โดยเข้ารีตเป็นคริสตชนนิกายเซเวนธ์-เดย์ แอดเวนติสท์ ข้อมูลเหล่านี้อยู่ในสกู๊ปของ เอมิลี ฟอกซ์ แห่งแวนิตีแฟร์

คุณพ่อคุณแม่หย่าขาดจากกันตั้งแต่ที่ดูเร็กมีอายุเพียงสามขวบ โดยเขาต้องเติบโตกับคุณพ่อและคุณแม่ใหม่ในบ้านหลังใหญ่ซึ่งมีรถยนต์หลายคันภายในถิ่นคนรวยผิวขาว ทั้งนี้ คุณพ่อเป็นเจ้าของธุรกิจก่อสร้าง

เมื่อดูเร็กค้นพบพลังชาแมนในวัยเพียงห้าขวบ คุณพ่อบอกให้เขาละทิ้งพลังไปเสีย และให้สร้างบุคลิกภาพที่สง่างาม พูดจานุ่มนวลชัดถ้อยชัดคำ นั่งหลังตรง สวมเสื้อสูทไปโรงเรียนพร้อมกระเป๋าเอกสาร ทั้งนี้ เขาคล้อยตามคุณพ่อในหลายๆ เรื่อง ยกเว้นเรื่องการละทิ้งพลังวิเศษซึ่งเขาเริ่มพัฒนาเมื่อมีอายุได้ 11 ปี

ก่อนหน้าจะพัฒนาทักษะความชำนาญในการใช้พลังชาแมน เขาประสบวิกฤตสาหัสในชีวิต คือ เขาถูกคุณพ่อทุบตีบ่อยมาก อีกทั้งยังมีกรณีของหนุ่มพี่เลี้ยงที่คุณพ่อจ้างให้มาอยู่เป็นเพื่อนเวลาที่คุณพ่อกลับบ้านดึก แต่หนุ่มพี่เลี้ยงได้ล่วงละเมิดทางเพศเขา ทำให้เขาทุกข์ตรม และส่งผลให้ต้องหันไปดับทุกข์ด้วยเหล้าและติดยาเสพติดตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เขาเล่าเรื่องเหล่านี้ไว้ในสกู๊ปของแวนิตีแฟร์

ยิ่งกว่านั้น ในช่วงวัย 19 ปีซึ่งเขาลาออกจากโรงเรียนมัธยมปลายในซานมาเตโอ แคลิฟอร์เนียแล้ว แต่ก็มีเหตุให้ต้องโทษจำคุกหนึ่งปีด้วยคดีหนัก คือบุกรุกบ้านผู้อื่นและก่อเพลิงไหม้ทำให้บ้านวอดทั้งหลัง

เจ้าตัวเล่าในบทสัมภาษณ์ออกอากาศทางพอดแคสต์เมื่อปี 2019 แล้วสื่อหัวสีค่ายยักษ์ของนอร์เวย์ คือ See and Hear นำมาเสนอเป็นสกู๊ปเมื่อ พ.ค. ปีนี้ว่า ดูเร็กอยากจัดปาร์ตี้วันเกิด แต่คุณพ่อไม่อนุญาต และโดยที่ว่าใกล้ๆ บ้าน มีบ้านร้างหลังหนึ่ง จึงงัดเข้าไปเปิดบ้านฉลองและมีรุ่นพี่โตๆ หลายคนเข้าร่วมด้วย พอถึงจังหวะหนึ่งรุ่นพี่พวกนี้เขียนชื่อของพวกเขาบนพื้นบ้านด้วยการเทเหล้าลงไปเพียวๆ แล้วจุดไฟ เพลิงไหม้ลุกฮือโดยที่บรรดานักปาร์ตี้ไม่สามารถดับไฟสำเร็จ บ้านนั้นจึงไหม้วอดทั้งหลัง ตำรวจแห่กันมาจับเขาและนักปาร์ตี้ส่งขึ้นศาล ผลคือถูกตัดสินลงโทษกุมขัง 5 ปี แต่ติดจริงปีเดียว แล้วได้รับการปล่อยตัวภายใต้ทัณฑ์บน เขาเล่าว่าชีวิต 12 เดือนเหล่านี้คือช่วงแห่งความมืดมนและทุกข์ตรมอย่างที่สุด

เมื่อเป็นหนุ่มใหญ่วัย 31 ปี ไลฟ์สไตล์ทางเพศของหมอผีดูเร็ก คือ ไบเซ็กชวล โดยปรากฏในข่าวบน See and Hear อย่างละเอียด ดังนี้

เขาอยู่กินกับสาวต่างด้าวในปี 2005 สาวเจ้าอายุอ่อนกว่าหมอผีดูเร็กประมาณ 10 ปี เธอเป็นชาวเช็กในลอสแอนเจลิส สามปีต่อมา ความสัมพันธ์ร้าวฉานหนัก ดูเร็กรู้สึกว่าถูกผู้หญิงหลอกใช้ จึงแก้แค้นด้วยการไปแจ้งความเรื่องภรรยาเป็นผู้หลบหนีเข้าเมือง ฝ่ายหญิงถูกจำคุกแล้วถูกเนรเทศ และจึงเลิกราขาดกันในปี 2009

ในเวลาเดียวกัน ดูเร็กก็คบซ้อน โดยไปมีสามีเป็นหนุ่มนักนวดชื่อ แฮงก์ กรีนเบิร์ก สองคนนี้อยู่กินด้วยกันยาวนานตั้งแต่ปี 2007-2015 และก่อนจะเลิกรากัน มีการหมั้นหมายเป็นที่เรียบร้อยและเตรียมพิธีแต่งงานเป็นกิจลักษณะไว้หมดสิ้น แต่ความสัมพันธ์มีแต่จะย่ำแย่หนักหนา กรีนเบิร์กให้ข้อมูลแก่สื่อ See and Hear ว่าดูเร็กเป็นจอมบงการ นิยมความรุนแรงโดยกรีนเบิร์กถูกซ้อมปางตาย นอกจากนั้นยังบอกด้วยว่า ดูเร็กเป็นบุคคลอันตราย คือมีการสร้างกลุ่มลัทธิที่บรรดาสาวก “ถูกล้างสมอง” โดยสาวกทุกคนเชื่อฟังดูเร็กแบบไม่ลืมหูลืมตา “คำพูดของดูเร็กคือกฎหมายสำหรับพวกสาวก” กรีนเบิร์กให้ข้อมูลไว้อย่างนั้น

สัมพันธ์รักนุงนังของดูเร็กยังมีอีก

ดูเร็กอยู่กินกับติอันนา กรีโก นานกว่า 6 ปี โดยกรีโกให้ข้อมูลแก่ See and Hear ว่าในช่วงที่ยังมีความสัมพันธ์กัน เธอเป็นผู้จัดการของดูเร็ก แต่ดูเร็กเข้าไปควบคุมชีวิตของเธอทุกสิ่งทุกอย่าง และเธอบอกด้วยว่าดูเร็กเป็นคนขี้หึงอย่างหนัก เมื่อเลิกรากันแล้วก็ยังตามรบกวนไม่ให้เธอเริ่มต้นชีวิตใหม่กับใครทั้งสิ้น

ในด้านพลังเหนือธรรมชาติของดูเร็ก กรีโกให้ข้อมูลว่าเธอได้เห็นและได้ทราบถึงความฉ้อฉลน่าเคลือบแคลงใจหลายอย่าง

โดยทั่วไป เธอยอมรับว่าชาแมนดูเร็กช่วยเหลือลูกค้าได้สำเร็จหลายหลากราย แต่ก็มีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ได้รับประสบการณ์ติดลบ ซึ่งน่าเสียดายมากที่พวกเขาไม่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าได้ประสบกับอะไรบ้าง สาวกรีโกบอกว่าบุคคลเหล่านี้กลัวดูเร็ก

ธุรกิจชาแมนของดูเร็ก แวร์เรตต์ ภายในสหรัฐฯ เฟื่องฟูเป็นอย่างดีในลักษณะผู้ใช้บอกต่อ ทั้งนี้ อดีตหญิงคู่รักของเขาบอกว่า มีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ได้รับประสบการณ์ติดลบหลังเข้ารับการบำบัดด้วยพลังเหนือธรรมชาติของหมอผีดูเร็ก แต่เธอยอมรับว่าชาแมนสามารถช่วยเหลือลูกค้าได้สำเร็จหลายหลากราย  นอกจากนั้นลูกค้าที่ประทับใจและศรัทธาในพลังชาแมน มีจำนวนมาก และมีการพัฒนาขึ้นเป็นกลุ่มสาวกผู้ภักดี โดยหนุ่มเกย์อดีตคู่ชีวิตของดูเร็กเรียกว่าเป็นการสร้างกลุ่มลัทธิ ที่สาวกทั้งหลายถูกล้างสมองจนกระทั่งเชื่อฟังดูเร็กแบบไม่ลืมหูลืมตา ภาพนี้เป็นบรรยากาศในการชุมนุมเหล่าสาวก ซึ่งดูเร็กนำขึ้นบนอินสตาแกรม
เมื่อถูกแฉ ชาแมนจอมฤทธิ์ส่งทนายเล่นงานแบบฝนตกทั่วฟ้า ทั้งอดีตภรรยาเกย์-อดีตภรรยาสตรีโดนทุกคน

แฮงก์ กรีนเบิร์ก เล่าว่า ในปี 2018 เมื่อทราบข่าวดูเร็กมีคนรักใหม่เป็นเจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ เขาพยายามแจ้งเตือนภัยไปยังเจ้าหญิง

ผลปรากฏว่าเจ้าหญิงนำความไปบอกพระคู่รัก ดังนั้นดูเร็กจึงโต้ตอบโดยบีบคั้นให้แฮงก์ กรีนเบิร์ก ลงนามในสัญญาว่าด้วยการไม่นำข้อมูลความสัมพันธ์แปดปีที่อยู่ด้วยกันนั้นไปเปิดเผยแก่ใครทั้งสิ้น แลกเปลี่ยนกับเงินก้อนใหญ่ หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ค่ายใหญ่ของนอร์เวย์ แวร์เดนส์ กาง รายงาน

แต่หนุ่มเกย์ใจเด็ด ตอบปฏิเสธไปว่า “ชีวิตผมไม่ได้มีไว้ขาย”

ชาแมนไบเซ็กชวลแก้เกมด้วยการเปิดตัวในเรื่องนี้เสียเลย เขาเขียนขึ้นโซเชียลมีเดียว่าในเรื่องโรมานซ์นั้น เขาสนใจทั้งผู้ชายและผู้หญิง เดลิเมลออนไลน์รายงานประเด็นนี้ตั้งแต่สกู๊ปเดือนพ.ค. 2019

อย่างไรก็ตาม หมอผีซึ่งสามารถสะกดจิตผู้คนได้ แต่ไม่อาจจะปิดปากอดีตคู่รักเกย์สำเร็จ จึงหันมาใช้วิธีขู่ด้วยแง่มุมกฎหมาย ในปลายเดือนพ.ค. 2020 ดูเร็กมอบหมายให้ทนายความออกโรงมาดำเนินการโดยรับมอบอำนาจจากตัวดูเร็กเองและจากเจ้าหญิงมาร์ธาด้วย

ทั้งนี้ เป็นการส่งหนังสือแจ้งแฮงก์ กรีนเบิร์ก วัย 45 ปีว่าเขาจะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหลายล้านดอลลาร์ ถ้าเขาเที่ยวไปบอกใครๆ เกี่ยวกับที่เคยอาศัยร่วมบ้านกับดูเร็ก สื่อค่าย See and Hear รายงานเมื่อ ธ.ค. 2020

ในการนี้ ติอันนา กรีโก ก็ถูกขู่แบบเดียวกันว่าให้ยุติการเผยแพร่ข้อมูลปลอม ซึ่งเธอขอยืนหยัดในความถูกต้องของตนเอง เว็บไซต์ข่าว Alltomkungligt ในสวีเดนรายงานเมื่อ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา (2022)

นีนา โดเบรฟ ดารายอดนิยมจากซีรีส์ เดอะแวมไพร์ ไดอารีส์ เป็นหนึ่งในลูกค้าคนสนิทที่ชาแมนดูเร็กถ่ายเซลฟีและนำขึ้นโพสต์บนอินสตาแกรม ในภาพนี้ เขาประชาสัมพันธ์ว่านีนา จะร่วมสนทนากับเขาทางพอดแคสต์ช่อง AWT ด้านนีนาก็นำภาพเซลฟีกับชาแมนคนดัง ขึ้นบนอิสตาแกรมของตัวเธอเองด้วย
ดอกฟ้าราชนิกูลถูกสังคมต้านหนัก: โฆษณารักษาโรคด้วยพลังวิเศษ & อิงตำแหน่งไปโฆษณาขายคอร์สเก็บเงิน

หลังจากที่ตกหลุมรักในกันและกันเมื่อปลายปี 2018 เจ้าหญิงญาณทิพย์กับหมอผีฮอลลีวู้ดคบค้าดูใจหวานชื่นเป็นที่ยิ่ง ในขณะเดียวกัน ปรินเซสทรงดำริโครงการธุรกิจแห่งพลังเหนือธรรมชาติให้หมอผีสุดที่รักไปบุกตลาดในนอร์เวย์ ในลักษณะซึ่งละม้ายกับที่เขาประสบความสำเร็จอยู่ในสหรัฐฯ

ทริปแรกมีขึ้นในเดือนพ.ค. 2019

โดยเริ่มจากที่เจ้าหญิงมาร์ธาทรงประกาศพร้อมภาพถ่ายโพสต์บนอินสตาแกรมในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. 2019 ว่าทรงรักใคร่และคบหาดูใจกับหมอผีอเมริกัน ชาแมนดูเร็ก เป็นที่แน่นอนแล้ว ความเคลื่อนไหวนี้ของปรินเซสป่วนสังคมนอร์วีเจียนอย่างดุเดือด

สองวันต่อมา ดูเร็ก แวร์เร็ตต์ เดินทางถึงกรุงออสโล และมีการโฆษณาขายคอร์สพลังชาแมนนิก ซึ่งเจ้าหญิงตั้งชื่อคอร์สว่า The Princess and The Shaman (คอร์สเจ้าหญิงและท่านชาแมน) ในภาพโฆษณาคอร์สบอกว่าให้เลือกได้เลย จะเข้าฟังในอัตราไหน 65 ดอลลาร์ หรือ 140 ดอลลาร์ โดยจัดกันเป็นซีรีส์ คือ 3 ครั้งในเดนมาร์ก ต่อด้วยอีก 2 ครั้งในนอร์เวย์ ณ วันที่ 20 พ.ค. 2019

พร้อมนี้ ดูเร็กให้สัมภาษณ์ออกสื่อ เล่าถึงพลังหมอผีของตนเองที่เจาะเข้าระบบร่างกาย แล้วใช้พลังเหนือธรรมชาติเพื่อรักษาโรคลิวคีเมีย และโรคร้ายแรงต่างๆ ได้ และยังสามารถกวาดล้างพิษต่างๆ ซึ่งช่วยบำบัดรักษาความทุกข์กายทุกข์ใจให้แก่ผู้คนมากมาย ซึ่งรวมทั้งมากมายของดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด เช่น กวินเน็ธ พัลโทรว์ ซึ่งเขาบอกว่าเป็นพี่สาวซึ่งมีวิญญาณอันเป็นคู่แฝดกับวิญญาณของเขา หรือก็คือ Twin Souls

ประเด็นการมีคู่รักเป็นหมอผีไสยศาสตร์แอฟริกันโบราณซึ่งอ้างถึงพลังรักษาโรคมากมาย และประเด็นทริปขายคอร์สพลังชาแมนภายใต้การอำนวยการของพระราชธิดาแห่งกษัตริย์นอร์เวย์ ได้ควบคู่กันเข้าถล่มความรู้สึกของชาวนอร์วีเจียน ซึ่งส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์และรับไม่ได้กับสิ่งอันเป็นเวทมนต์ ผีสาง และผู้ตาย

พร้อมกันนั้น ก็ได้เสนอทฤษฎีว่าโรคลิวคีเมียเป็นผลจากความไม่สมดุลภายในโครงกระดูก และหากได้รับพลังชาแมนิกเข้าไปช่วย โรคนี้ก็จะหมดไป โดยพลังวิเศษนี้ยังสามารถชะล้างพิษต่างๆ ที่สะสมในร่างกาย และทำให้โรคภัยร้ายแรงทั้งหลาย อาทิ โรคกล้ามเนื้อเสื่อมสภาพ ถูกบำบัดรักษาจนหายขาดได้

ปุกาด.. ปุกาด.. ประกาศข่าวการคบหาดูใจเป็นคนรักกับหมอผีอเมริกัน-แอฟริกัน ชาแมนดูเร็ก ที่เจ้าหญิงมาร์ธา นำขึ้นอินสตาแกรมส่วนพระองค์ในเดือน พ.ค. 2019 โดยพระองค์ทรงพรรณนาเป็นข้อความอ่อนหวานว่า “เมื่อคุณพบเปลวไฟคู่แฝดของคุณ คุณทราบได้เลย ดิฉันโชคดีมากเพียงพอที่จะได้พบเปลวไฟคู่แฝดของดิฉัน @ชาแมนดูเร็ก เปลี่ยนชีวิตของดิฉัน” พร้อมกับระบุอย่างชัดเจนว่าเขาเป็นแฟนหนุ่มของดิฉัน  ความเคลื่อนไหวนี้ของปรินเซสป่วนสังคมนอร์วีเจียนอย่างดุเดือด
ปฏิกิริยาจากฝ่ายต่างๆ ในนอร์เวย์จึงท่วมท้นด้วยการวิพากษ์วิจารณ์ คัดค้าน และต่อต้านอื้ออึง โดยประเด็นหนึ่งที่ดูเร็กถูกเล่นงานหนักหนา คือ การที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าหมอผีชาแมนอย่างเขาสามารถเข้าถึงอะตอม และสามารถหมุนแกนของอะตอมกับหมุนอิเล็กตรอนในอะตอมเพื่อลดวัยของมนุษย์ได้ สื่อออนไลน์ของนอร์เวย์ นามว่า News In English รายงาน

พร้อมกับรายงานด้วยว่านักวิทยาศาสตร์ระดับผู้ปรมาจารย์หลายรายของนอร์เวย์โต้ตอบทันควัน โดยมีทั้งแบบที่บอกว่า พูดอะไรน่ะ เหลวไหลมาก เป็นไปไม่ได้หรอก และแบบที่บอกว่าเป็นการกล่าวอ้างที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ และไม่มีราคาดั่งมูลวัว

ด้านหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคบอกว่ากำลังเร่งตรวจสอบ เพราะอาจเข้าข่ายโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงให้ประชาชนเสียเงินไปร่วมคอร์ส ยิ่งกว่านั้น ยังเตือนตรงๆ ว่ากฎหมายของนอร์เวย์ไม่อนุญาตให้เอาคอร์สบำบัดทางเลือกไปรักษาผู้ป่วยหนัก

ส่วนสมาคมโรคลิวคีเมียแห่งชาติร้องขอไปยังสำนักพระราชวังให้ช่วยกันสมาคมพ้นออกจากเจ้าหญิงมาร์ธาผู้เป็นองค์อุปถัมภก และเป็นคู่รักบรรลือโลกของหมอผีดูเร็ก แวร์เร็ตต์ News In English นำเสนอประเด็นเหล่านี้อย่างละเอียด

กระแสต่อต้านที่แรงและฮือฮาที่สุดคือ หนังสือพิมพ์ Fædrelandsvennen สื่อค่ายยักษ์ของประเทศโจมตีเจ้าหญิงมาร์ธาหนักหน่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเด็นที่ทรงนำพระฐานันดรศักดิ์แห่งปรินเซสไปใช้แสวงกำไรในธุรกิจส่วนพระองค์ พร้อมเรียกร้องให้ทรงสละตำแหน่งเจ้าหญิง อันเป็นข้อเรียกร้องที่สาธารณชนพากันสนับสนุน

ในอันที่จะโต้ตอบกับแรงกดดันอันโกลาหลจากสังคมนอร์วีเจียน เจ้าหญิงญาณทิพย์และหมอผีฮอลลีวู้ดออกทีวีให้สัมภาษณ์สดทางช่องเอกชน คือ TV 2 ในรายการเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค. 2019 เพื่อตอบทุกคำถาม แต่ทรงยืนยันไม่สละยศเจ้าหญิง ทรงบอกออกทีวีว่าพระองค์ไม่คิดถึงเรื่องนี้ เพราะทรงประสูติมาเป็นพระราชธิดาของพระมหากษัตริย์ News In English เล่าไว้

ภาพประชาสัมพันธ์คอร์สพลังชาแมนนิก ซึ่งเจ้าหญิงตั้งชื่อว่า The Princess and The Shaman (คอร์สเจ้าหญิงและท่านชาแมน) ซึ่งเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตในปี 2019 พร้อมรายละเอียดวัน เวลา สถานที่ และใช้ตัวอักษรใหญ่พิเศษบอกว่าเลือกตั๋วที่คุณต้องการได้เลย

อีกหนึ่งภาพประชาสัมพันธ์คอร์สพลังชาแมนนิก ซึ่งใช้คำว่า Webinar-สัมมนาผ่านอินเทอร์เน็ตในปี 2019

อีกเจ้าหญิงญาณทิพย์และหมอผีฮอลลีวู้ดออกทีวีให้สัมภาษณ์สดทางช่อง TV 2 ในรายการเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค. 2019 เพื่อตอบทุกคำถาม ทรงยืนยันไม่สละยศเจ้าหญิง เพราะทรงประสูติมาเป็นพระราชธิดาของพระมหากษัตริย์
‘ว่าที่คิง’ ทรงเคลียร์มู้ดเดือดของสังคมซึ่งกดดันหลายเดือนกว่าเจ้าหญิงยอมเลิกใช้ปรินเซสในธุรกิจส่วนตัว

ภายในสัปดาห์เดียวกันของพ.ค. 2019 มกุฎราชกุมารโฮกุลทรงออกมาไกล่เกลี่ยเคลียร์ความรู้สึกของสังคม โดยทรงให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ NRK ว่า

“สิ่งที่พระราชวงศ์จะทำคือ การหารือกันกับพระเชษฐภคนีของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของตำแหน่งปรินเซสกับกิจกรรมทางธุรกิจ” สื่อออนไลน์ News In English รายงานอย่างนั้น

ความขัดแย้งภายในสังคมนอร์เวย์แผ่วลงสู่การรอดูท่าทีต่อไปของพระราชตระกูล ขณะที่ชาแมนแอนด์ปรินเซสก็ออกเดินทางไปเดนมาร์กตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ คือ 3 ครั้งใน 3 เมือง นอกจากนั้น เนื่องจากโบสถ์คริสต์ที่รับเป็นเจ้าภาพด้านสถานที่ให้แก่การจัดคอร์สในนอร์เวย์ ได้แจ้งยกเลิกคำอนุญาต ซีรีส์ของทริปนี้จึงหดสั้นลง

แรงกดดันที่กระแทกไปสู่สถาบันกษัตริย์ผุดขึ้นอีกในเดือนมิ.ย. News In English เล่าไว้ว่าเป็นกรณีสืบเนื่องจากพระราชธิดาของพระมหากษัตริย์ทรงวิพากษ์กับสื่อมวลชน ซึ่งก็เป็นองค์มกุฎราชกุมารเช่นเคย ที่ทรงออกมาไกล่เกลี่ย โดยตรัสว่า

“พระราชวงศ์มีความร่วมมือที่ดีกับสื่อมวลชนเสมอ สื่อมวลชนดำเนินภารกิจสำคัญอยู่ในสังคมนอร์วีเจียน” ซึ่งสังคมก็พอใจที่พระราชวงศ์ยังอยู่ในแนวโน้มที่จะแก้ปัญหา และพร้อมจะรอต่อไปว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นอย่างไรและเมื่อใด

มกุฎราชกุมารโฮกุล ทรงได้รับการเตรียมความพร้อมแก่การขึ้นครองราชย์มาตลอดพระชนม์ชีพกว่าห้าทศวรรษ พระวินิจฉัยของพระองค์เป็นองค์ประกอบสำคัญในการกำหนดนโยบายต่างๆ ของพระราชสำนัก รวมทั้งในประเด็นที่พระเชษฐภคินีถูกพสกนิกรฝ่ายต่างๆ ต่อต้านอื้ออึง ในภาพนี้ ทรงประทับเคียงข้างพระราชบิดาในการเปิดประชุมรัฐสภาเมื่อ 11 ต.ค. 2021

เจ้าหญิงมาร์ธาทรงประชาสัมพันธ์ถึงพลังเหนือธรรมชาติของพระองค์และชาแมนสุดที่รัก ด้วยภาพพลังสงบลึกขณะเข้าสมาธิ ทั้งนี้ มีผู้คนจำนวนหนึ่งในนอร์เวย์ที่มีประสบการณ์พลังเหนือธรรมชาติ และให้การสนับสนุนเจ้าหญิงญาณทิพย์
ในที่สุด ในเดือนสิงหาคมของปีเดียวกัน ปรินเซสทรงมีทริปธุรกิจลำดับที่ 2 ซึ่งจัดเพื่อโปรโมทการขายหนังสือเล่มใหม่ของพระคู่รักภายในตลาดนอร์เวย์ คือ Spirit Hacking (แฮกวิญญาณ) นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะจัดวาระหารือระหว่างพระองค์หญิง พระราชบิดา และพระอนุชา เพราะเมื่อทรงกลับประเทศแบบมีเป้าหมายเชิงธุรกิจ การจัดหารือเยี่ยงนี้จะเป็นอะไรที่ปรินเซสจะทรงกระตือรือร้นเข้าร่วม

ผลการหารือออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับทุกฝ่าย

โดยในวันที่ 7 สิงหาคม 2019 เจ้าหญิงมาร์ธาทรงประกาศบนอินสตาแกรมให้ทราบทั่วกันว่า ทรงขออภัยจริงๆ ที่เคยใช้ตำแหน่งปรินเซสในกิจการธุรกิจส่วนตัวต่างๆ นับแต่นี้ไป พระองค์จะทรงงดใช้พระฐานันดรศักดิ์ปรินเซสในกิจการอันเป็นธุรกิจส่วนพระองค์ และจะใช้เฉพาะเมื่อเป็นพระราชกิจเท่านั้น

วิกฤติร้ายๆ จึงคลายตัวไปได้หนึ่งช่วง ขณะที่ทริปโปรโมทหนังสือของชาแมนดูเร็กก็ผ่านพ้นไป ต่อมาในเดือนธันวาคม ช่วงคริสต์มาส 2019 ก่อนที่โรคระบาดโควิด 19 จะทำให้ประเทศต่างๆ พากันปิดตัวเองเพื่อแก้ปัญหาและควบคุมสถานการณ์การแพร่เชื้อ นั้น ดูเร็กเดินทางไปออสโลและใช้เวลาอยู่กับเจ้าหญิงมาร์ธาและลูกสาวทั้งสาม

บรรยากาศทุกอย่างชื่นมื่น ปรินเซสนำหมอผีเข้าร่วมมิสซาฉลองคริสตสมภพด้วยกันกับกษัตริย์และพระราชินีแห่งนอร์เวย์

แต่แล้วความรื่นเริงสดใสทั้งปวงถูกดับสวิตช์ปิดวูบลง เมื่อทั้งสองกลับถึงเคบินฤดูหนาวแสนสุขในกรุงออสโล ก็ได้ทราบข่าวน่าตกใจว่า อดีตพระสวามีของเจ้าหญิงมาร์ธาซึ่งรับทราบข่าวต่างๆ เกี่ยวกับอดีตภริยาและพระคู่รักใหม่ ตลอดจนการที่พระคู่รักใหม่ได้เข้าร่วมใกล้ชิดกับกษัตริย์และพระราชินี ได้ปลิดชีพตนเองขณะอยู่ลำพังในบ้านพัก ราวกับจะตอกย้ำถึงถ้อยคำที่เคยกล่าวผ่านสื่อมวลชนว่า ตัวเขาเป็นอดีตไปแล้วเพียงแต่ยังไม่มีใครบอกให้โลกทราบ

หมอผีฮอลลีวู้ดเดินทางกลับสู่ชีวิตและธุรกิจชาแมนนิกในสหรัฐฯ ขณะที่ดอกฟ้าราชนิกูลของเขาแบกรับเสียงติเตียนจากสังคมว่าพระองค์และพระคู่รักคือปัจจัยกดดันนักเขียนแสนที่จะเก่งแสนที่จะน่าสงสารของประชาชน ให้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ในเวลาเดียวกันพระราชวงศ์รับผิดชอบการจัดพิธีศพ โดยกษัตริย์เฮรัลด์ที่ 5 ควีนซอนญา และมกุฎราชกุมารโฮกุลทรงให้เกียรติอย่างสูงแก่อดีตสมาชิกครอบครัวนามว่า อาริ เบห์น ทั้งนี้ มกุฎราชกุมารทรงมีน้ำพระทัยงดงาม ทรงร่วมกับคุณพ่อและน้องๆ อีกทั้งญาติสนิทของอาริ ในการแบกหีบศพของเขาเข้าพิธีฝังตามประเพณีชาวคริสต์

พระหทัยของมกุฎราชกุมารโฮกุนใหญ่โตอย่างยิ่ง ทรงร่วมกับคุณพ่อและครอบครัวของอาริ เบห์น (ที่สองจากซ้าย) แบกหีบศพของ อาริ เข้าพิธีฝัง น้ำพระทัยของพระองค์นอกจากจะเป็นที่ชื่นชมของสาธารณชน ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าพระราชวงศ์ถือว่า อาริ ของประชาชน เป็นหนึ่งในสมาชิกแห่งพระราชวงศ์อย่างแท้จริง
สังคมนอร์เวย์ปั่นป่วนหนักหนารอบใหม่ สืบเนื่องจากข่าวการหมั้นเมื่อ มิ.ย. 2022

การปิดประเทศในหลายช่วงเวลา และการบังคับใช้มาตรการอันเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ภายในนอร์เวย์ระหว่างปี 2020-2021 ทำให้ดอกฟ้าราชนิกูลกับหมอผีอเมริกันต้องพรากจากกัน โดยมีโซเชียลมีเดีย กับแอป FaceTime ช่วยบรรเทาความรวดร้าวแห่งการพลัดพราก และมีบ้างที่ชาแมนเซอร์ไพรซ์ปรินเซส กล่าวคือ

ในวันเกิดของพระองค์หญิงเมื่อ 22 ก.ย. 2020 พระคู่รักผิวหมึกเดินทางจากสหรัฐฯ มาต่อเครื่องที่อัมสเตอร์ดัม แล้วโทรศัพท์แจ้งว่ากำลังเดินทางไปหานะ เดี๋ยวจะถึงออสโลละ หลังจากนั้นทั้งสองทำการกักบริเวณอยู่ด้วยกันลำพังสองต่อสองอย่างแสนสุข รับประทานซุป ตรวจเช็คโควิด มุ้งมิ้งเหมือนชีวิตบนสรวงสวรรค์ แวนิตีแฟร์เล่ารื่องนี้ไว้ในเดือนพ.ย. 2020

และอีกคราวหนึ่งในก.ย. 2021 เจ้าหญิงมาร์ธาเสด็จไปใช้เวลาอยู่กับพระคู่รักที่ลอสแอนเจลิส โดยประเดิมกันด้วยการที่พระคู่รักส่งของขวัญชุดเครื่องประดับเพชรเปี่ยมคุณค่าและความหมายไปถวาย แล้วเจ้าหญิงก็ทรงเดินทางสู่ลอสแอนเจลิส ไปรับเลี้ยงปาร์ตี้วันเกิดที่ชาแมนดูเร็กจัดให้อย่างหรูหรา

แต่การพบปะกันในก.ย. 2021 แตกต่างจากเมื่อหนึ่งปีก่อนหน้า เพราะกิจกรรมฉลองเบิร์ธเดย์ปรากฏเป็นข่าวครึกครื้น เนื่องจากชาแมนดูเร็กเชิญดาราหนังมากมายเข้าร่วมด้วย

ข่าวคราวของเจ้าหญิงมาร์ธาตกเป็นประเด็นอร่อยสำหรับสื่อมวลชนอีกวาระหนึ่งในเดือนมี.ค. 2022 เมื่อพระองค์ทรงนำพระรูปอบอุ่นใกล้ชิดระหว่างพระองค์และพระธิดาทั้งสามหญิงกับชาแมนสุดเลิฟ ขึ้นบนอินสตาแกรม ซึ่งเดลิเมลออนไลน์ระบุว่าเป็นครั้งแรกที่ปรินเซสทรงนำภาพหมู่ 5 คนขึ้นโซเชียลมีเดียให้ผู้คนทั้งหลายได้เห็นบรรยากาศสมานฉันท์ในครอบครัว

แต่ข่าวคราวครั้งถัดมาของเจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ เป็นอะไรที่เขย่าสังคมนอร์เวย์ราวกับสถานการณ์หิมะถล่ม โดยที่ว่า ขณะประทับอยู่กับดูเร็ก แวร์เรตต์ ในลอสแอนเจลิส ปรินเซสทรงประกาศบนอินสตาแกรมของพระองค์ IamMartha ในวันที่ 7 มิ.ย. 2022 ว่าทรงหมั้นหมายกับชาแมนดูเร็กเป็นที่เรียบร้อย แล้วจะแจ้งกำหนดการงานมงคลสมรสต่อไปในภายภาคหน้า พร้อมนี้ ทรงโพสต์ภาพถ่ายคู่ระหว่างพระคู่หมั้นกับพระองค์ซึ่งสวมแหวนหมั้นมรกตล้อมด้วยเพชรลูกโตอย่างพรึ่บเต็มสี่ด้าน

เมื่อพระราชธิดาซึ่งอยู่ในวัย 51 พรรษา ทรงตัดสินใจเช่นนั้น เสด็จพ่อและเสด็จแม่ย่อมต้องยอมรับการตัดสินใจดังกล่าว ส่วนสำหรับผลกระทบที่ตามมาก็ค่อยๆ ทยอยพิจารณาปรึกษาหารือ ด้วยเหตุนี้ ในวันเดียวกันนั้นเองสำนักพระราชวังออกคำแถลงเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันข่าวหมั้นหมาย พร้อมนำถ้อยคำอวยพระพรจากเสด็จพ่อและเสด็จแม่ ตลอดจนจากพระอนุชาบรรจุในคำแถลงข่าวด้วย

เจ้าหญิงมาร์ธาทรงพาพระธิดาทั้งสามไปเยือนถิ่นพำนักของชาแมนสุดที่รักในแคลิฟอร์เนีย และนำพระรูปอบอุ่นพร้อมหน้ากัน ขึ้นไปอวดบนอินสตาแกรมในเดือนมี.ค. 2022

พอถึง 7 มิ.ย. 2022 ปรินเซสก็ประกาศบนอินสตาแกรมว่าพระองค์และหนุ่มชาแมนหมั้นกันเรียบร้อยแล้ว การประกาศนี้เกิดขึ้นเพียงสัปดาห์กว่า ก่อนกำหนดการ 16-17 มิ.ย. 2022 ซึ่งจะมีพระราชพิธีฉลองวันคล้ายวันประสูติของเจ้าหญิงอิงกริด รัชทายาทลำดับที่ 2 และพระธิดาของมกุฎราชกุมารโฮกุน ในการนี้ ชาแมนดูเร็กจึงทันที่จะได้เข้าร่วมพระราชพิธีแห่งพระราชสำนักนอร์เวย์ ในฐานะที่เป็นพระคู่หมั้น

เจ้าหญิงมาร์ธาทรงพาพระคู่หมั้นในชุดออกงานพิธี เข้าสู่ห้องจัดเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันประสูติของเจ้าหญิงอิงกริดครบรอบ 18 พรรษา ซึ่งรัฐบาลนอร์วีเจียนเป็นเจ้าภาพในค่ำวันที่ 16 มิ.ย. 2022
หมอผีดูเร็กปี 2022 ขายเหรียญพลังวิเศษรักษาโควิดได้ ราคา 222 ดอลลาร์

เว็บไซต์ข่าวรอยัลเซนทรัลรายงานบรรยากาศในนอร์เวย์ว่าข่าวการหมั้นหมายเขย่าสังคมหนักหนา ฝ่ายต่างๆ พากันการวิพากษ์วิจารณ์กระหึ่มไปทั่วถ้วน ทั้งนี้ เอพีรายงานถึงประเด็นแรงๆ เช่น การใช้ความเป็นปรินเซสไปแสวงประโยชน์เชิงพาณิชย์ในการขายคอร์สบำบัดทางเลือก ที่มีการโฆษณาว่ารักษาและป้องกันโรคได้ ดังนั้นจึงเป็นธรรมดาอยู่เองที่พสกนิกรจะต้องการทราบว่าหมอผีชาแมนซึ่งถูกชาวนอร์วีเจียนต่อต้านอื้ออึงในปี 2019 จะเข้าสู่พระราชตระกูลด้วยสถานภาพใด จะมีบทบาทในพระราชสำนักอย่างไรบ้างหรือไม่ จะได้อิสริยยศหรือไม่ ฯลฯ

แต่ส่วนที่กระทบความรู้สึกของประชาชนสุดๆ คือ หลังประกาศข่าวหมั้นไปไม่กี่วัน เจ้าหญิงมาร์ธากับพระคู่หมั้นเดินทางจากสหรัฐฯ มายังนอร์เวย์ และเข้าร่วมงานใหญ่ของพระราชวงศ์ ได้แก่ งานฉลองเบิร์ธเดย์ 18 พรรษาของพระธิดาพระองค์โตของมกุฎราชกุมารโฮกุล คือ เจ้าหญิงอินกริดผู้ซึ่งจะทรงขึ้นเป็นสมเด็จพระราชินีนาถของนอร์เวย์ในลำดับถัดต่อมาจากที่พระบิดาขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์

ในการนี้ เจ้าหญิงมาร์ธาทรงนำหมอผีอเมริกัน-แอฟริกันเข้าร่วมงานพิธีนี้ในฐานะ ว่าที่สมาชิกพระราชวงศ์ ทั้งนี้ ในภาพถ่ายที่ระลึกซึ่งเต็มไปด้วยราชนิกูลของนานาประเทศ ชาแมนดูเร็กยืนเด่นในภาพด้วย โดยพระราชนิกูลชั้นผู้ใหญ่มองว่าเป็นกิจกรรมไม่ใหญ่โตของครอบครัว แต่พสกนิกรถือว่าเป็นการปั้มตรารับรองหมอผีชาแมนผู้ที่มีภาพลักษณ์ติดลบเป็นสิบแปดมงกุฏจอมเซ็งลี้และนักต้มตุ๋น

ด้านสื่อมวลชนพากันเสาะหาข้อมูลคำกล่าวอ้างสรรพคุณใหม่ๆ ของพลังเหนือธรรมชาติที่พระคู่หมั้นนำเสนอต่อสังคมในช่วงโรคระบาดโควิด 19 อันมีประเด็นเด่นๆ เช่น

– ติเตียนพฤติกรรมเสนอขายเหรียญเครื่องรางของขลังอันละ 222 ดอลลาร์ (ประมาณ 7,000 บาท) บนเว็บไซต์ ได้แก่ Spirit Optimizer ซึ่งหมอผีบอกว่า คือ แผ่น(เหรียญ) optimizer ซึ่งทำหน้าที่เป็นทางลัดให้กระแสพลังเหนือธรรมชาติไหลเข้าไปป้องกันและรักษาผู้คล้องเหรียญให้ปลอดภัยจากพลังงานไม่ดีจากภายนอกที่จ้องจะทำร้ายมนุษย์ สกู๊ปของซีเอ็นเอ็นบอกอย่างนั้น ขณะที่ NRK รายงานคำกล่าวอ้างบนเว็บไซต์ของหมอผีว่าเขาเคยป่วยด้วยโรคโควิด 19 แต่ไม่เคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และสามารถหายขาดด้วยเหรียญวิเศษนี้

– วิพากษ์ดุเดือดต่อคำกล่าวอ้างของหมอผีว่ามะเร็งเกิดขึ้นเพราะผู้ป่วยปรารถนา หรือดึงเข้าสู่ตนเองผ่านการครุ่นคิดกับเรื่องมะเร็ง

สับเละว่าเขาเผยแพร่ความเชื่ออันไม่เป็นวิทยาศาสตร์อย่างร้ายแรงว่า สัตว์เลื้อยคลานจะมาแก้ไขเปลี่ยนแปลงโลก และบอกว่าเขาเป็นลูกผสมระหว่างสัตว์เลื้อยคลานผู้ทรงพลังการเขย่าเปลี่ยนแปลงโลกกับเทพนารีแอนโดรมิดา นิวยอร์กไทมส์รายงาน

หลังจบงานฉลองวันคล้ายวันประสูติของเจ้าหญิงอิงกริด ซึ่งรัฐบาลเป็นเจ้าภาพ พระราชพิธีฉลองที่จัดโดยพระราชสำนักก็มีขึ้นในวันที่ 17 มิ.ย. 2022 เจ้าหญิงมาร์ธาและชาแมนดูเร็กในชุดออกงานพระราชพิธีซึ่งหรูกว่าชุดเมื่อหนึ่งวันก่อนหน้า ก็ควงกันเข้าสู่ท้องพระโรงอย่างสง่า

คิงฮารัลด์และควีนซอนญาพร้อมด้วยเจ้าหญิงอิงกริดและครอบครัวพระราชวงศ์ ถ่ายพระรูปที่ระลึกด้วยกันกับแขกราชนิกูลจากนานาประเทศ ชาแมนดูเร็ก (ที่ 4 จากซ้าย แถวสาม) ได้ตามเสด็จเจ้าหญิงมาร์ธาเข้าร่วมด้วยในฐานะว่าที่สมาชิกพระราชตระกูล
กระแสต่อต้านชาแมนแอนด์ปรินเซสทวีตัวขึ้นไปอีก พระราชวงศ์เร่งหารือรอบแล้วรอบเล่า

กระแสแห่งความโกลาหลปั่นป่วนกระเพื่อมไปทั่วและทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องตลอดครึ่งหลังของปี 2022 เสียงเรียกร้องก็อื้ออึงมากขึ้นว่าขอให้เจ้าหญิงมาร์ธายุติบทบาทในพระกรณียกิจของพระราชวงศ์ได้แล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานผลโพลในช่วงวันที่ 20-23 ก.ย. 2022 พบว่าประชาชน 53.9% เชื่อว่าเจ้าหญิงต้องยุติบทบาท โดยมีเพียง 13% ที่ยังสนับสนุน NRK รายงาน ขณะที่โพลที่หนังสือพิมพ์ Dagbladet ในนอร์เวย์จัดทำเมื่อต.ค. 2022 พบว่าสัดส่วนของประชาชนที่ปรารถนาจะให้รักษาสถาบันกษัตริย์สืบต่อไป วูบลงไปที่ 68% ลดลงมากจากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นโพลโดย NRK ที่สำรวจทัศนคติไว้ในประเด็นเดียวกันและมีผลออกมาสูงถึง 81% เอพีรายงาน

จวบจนวันที่ 17 พ.ย. 2022 เจ้าฟ้าชายโฮกุลทรงออกโรงให้สัมภาษณ์คลี่คลายความร้อนแรงของกระแสต่อต้าน พระองค์ทรงยืนยันข่าวของนานาสื่อมวลชนที่ว่าในเดือนต.ค. ภายในพระราชวงศ์มีการประชุมหลายครั้ง ทั้งในเรื่องตำแหน่งเจ้าหญิง เรื่องบทบาทของพระองค์ในพระราชกิจของพระราชตระกูล อีกทั้งเรื่องที่พระคู่หมั้นโฆษณาขายเหรียญวิเศษที่กล่าวอ้างว่าสามารถรักษาโรคโควิดได้ผล ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายนอร์เวย์ เว็บไซต์ข่าวรอยัลเซนเตอร์รายงาน

พร้อมนี้ มกุฎราชกุมารตรัสอย่างชัดเจนว่าพระราชวงศ์อยู่ระหว่างปรึกษาหารือเพื่อหาทางแก้ปัญหา ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ในกระแสคัดค้านต่อต้านเจ้าหญิงมาร์ธาและชาแมนดูเร็ก พระคู่หมั้น นั้น มีผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของหลากหลายสถาบันออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้เจ้าหญิงพ้นจากตำแหน่งองค์อุปถัมภกขององค์กร สืบเนื่องจากกรณีพระคู่หมั้นเสนอขายเหรียญเครื่องรางของขลังอันละ 222 ดอลลาร์ (ประมาณ 7,000 บาท) บนเว็บไซต์ ในฐานะการแพทย์ทางเลือก โดยบอกว่าเหรียญที่เขาสร้างขึ้นนี้จะทำหน้าที่เป็นทางลัดให้กระแสพลังเหนือธรรมชาติไหลเข้าไปป้องกันและรักษาผู้คล้องเหรียญให้ปลอดภัย เอเอฟพีรายงาน
สังคมกดดันสำเร็จ ปรินเซสยอมถอยครั้งที่ 3 ทรงประกาศยุติบทบาทในพระราชกิจของพระราชสำนัก

การปรึกษาหารือภายในพระราชวงศ์สามารถบรรลุข้อยุติได้ในที่สุด

โดยเจ้าหญิงญาณวิเศษที่ทรงถูกพสกนิกรฝ่ายต่างๆ วิพากษ์วิจารณ์คัดค้านต่อต้านอย่างต่อเนื่องนานหลายทศวรรษ ทรงยอมก้าวลงจากการเป็นพระราชวงศ์ชั้นผู้ใหญ่ที่ปฏิบัติพระราชกิจสนองงานสมเด็จพระเจ้าฮารัลด์ที่ 5 นับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 2022

แต่ยังครองฐานันดรศักดิ์เจ้าหญิงไว้

พระเจ้าฮารัลด์ทรงประกาศในระหว่างการแถลงข่าววันที่ 8 พ.ย. ว่าพระราชธิดาจะไม่ทรงเป็นผู้แทนของพระราชสำนักในพระราชกิจใดๆ ในทุกรูปแบบ แต่ก็ทรงระบุชัดเจนว่าทรงร้องขอให้เจ้าหญิงดำรงพระฐานันดรศักดิ์ปรินเซสต่อไปเพราะทรงเป็นพระราชธิดาของพระมหากษัตริย์ อย่างไรก็ตาม กษัตริย์นอร์เวย์วัย 85 พรรษา ทรงย้ำว่าเจ้าหญิงไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตำแหน่งในกิจกรรมทางธุรกิจใดๆ ในอนาคตที่จัดทำร่วมกับพระคู่หมั้น ตลอดจนไม่อ้างอิงถึงพระราชสำนักในโซเชียลมีเดียตลอดจนกิจกรรมการค้าใดๆ เดลิเมลออนไลน์รายงาน

พร้อมนี้ยังมีการระบุว่าคิงนอร์เวย์ทรงเผยว่ามีการหารือกันตลอดช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดระยะห่างระหว่างกิจกรรรมของเจ้าหญิงกับพระราชกรณียกิจของพระราชสำนัก

ในวาระเดียวกันนี้ พระเจ้าฮารัลด์ตรัสถึงชาแมนดูเร็ก ด้วยว่า “ดูเร็ก แวร์เรตต์ได้ผ่านเรื่องหนักๆ จนเข้าใจแล้วว่าทำไมสถานะราชนิกูลของเจ้าหญิงมาร์ธาไม่สามารถนำไปใช้เพื่อส่งเสริมโครงการค้าขายต่างๆ

“พวกคนอเมริกันไม่เข้าใจนัยสำคัญของเรื่องนี้ พวกเขาไม่ทราบว่าราชสำนักคืออะไร ดูเร็กคิดว่าเขาสามารถทำสิ่งต่างๆ ที่เขาต้องการได้ทั้งนั้น เพราะมันจะไม่กระทบถึงพวกเราเลย” เดลิเมลออนไลน์รายงาน

พร้อมนี้ เอพีรายงานพระกระแสรับสั่งของควีนซอนญาด้วยว่า “เขาต้องคำนึงด้วยว่าพวกเราเป็นตัวแทนของสิ่งใดบ้าง”

นอกจากนั้น เอพียกข้อความสำคัญในแถลงการณ์ของสำนักพระราชวัง มาคลายความกังวลของผู้คนในนอร์เวย์ด้วยว่า เมื่อ ดูเร็ก แวร์เรตต์ แต่งงานกับเจ้าหญิงมาร์ธา เขาจะไม่ได้รับฐานันดรหรือยศฐาใดๆ อีกทั้งจะไม่ได้มีบทบาทเป็นตัวแทนของพระราชสำนักแห่งนอร์เวย์

เมื่อการหารือหลายหลากครั้งภายในพระราชตระกูลสามารถบรรลุข้อยุติได้ โดยเจ้าหญิงมาร์ธาทรงยอมก้าวลงจากการเป็นพระราชวงศ์ชั้นผู้ใหญ่ที่ปฏิบัติพระราชกิจของพระราชสำนักนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 2022 สำนักพระราชวังได้จัดแถลงข่าวในเรื่องนี้ โดยสมเด็จพระเจ้าฮารัลด์ที่ 5 พร้อมด้วยสมเด็จพระราชินีซอนญาทรงแจ้งข่าวแก่สื่อมวลชนด้วยพระองค์เอง เอพีรายงาน
เป้าหมายของฝ่ายต่อต้านเจ้าหญิงญาณทิพย์ยังไม่บรรลุ พระยศปรินเซสยังอยู่ อาจต้องรอถึงรัชสมัยคิงโฮกุล

สาธารณชนฝ่ายที่ไม่ยอมรับปรินเซสมาร์ธา ลุยเซอ ที่ทรงนำพลังจิตและญาณทิพย์ไปสร้างรายได้ส่วนพระองค์นั้น มีมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงนักวิชาการ และสื่อมวลชน อาทิ บรรณาธิการข่าวการเมืองของ Nettavision สื่อขาใหญ่ในนอร์เวย์ ซึ่งกัดติดกับประเด็นกดดันให้เจ้าหญิงพ้นออกจากพระยศนี้ และเรียกร้องไว้ว่า

“ปรินเซสมาร์ธา ลุยเซอร์ ควรถูกถอดจากพระยศเจ้าหญิงเร็วที่สุดที่จะเป็นได้ แล้วหลังจากนั้น พระองค์ก็จะทรงได้มีพระชนม์ชีพเกษมสำราญไปตลอดกาลกับคุณดูเร็กของพระองค์ โดยไม่ต้องกังวลกับพวกเรา”

ในการนี้ มีข้อสังเกตว่าพระราชบิดาของเจ้าหญิงซึ่งทรงมีพระราชอำนาจในประเด็นนี้ ทรงมีเหตุผลหลายประการทั้งในเชิงหลักการและในทางส่วนพระองค์ที่ทรงยืนยันให้เจ้าหญิงดำรงพระฐานันดรศักดิ์นี้ไว้ อย่างไรก็ตาม ในด้านของมกุฎราชกุมารโฮกุล ผู้จะทรงเป็นคิงสืบต่อจากพระราชบิดา ทรงมิได้มีแนวคิดที่จะยืนหยัดแบบเดียวกัน พร้อมกันนั้น ทรงมีสไตล์เฉพาะพระองค์ที่จะใช้ท่าทีว่ารอดูก่อนแล้วค่อยๆ พิจารณาหารือกัน

ด้วยเหตุนี้ สาธารณชนกระแสหลักในนอร์เวย์ซึ่งตระหนักชัดเจนว่าปรินเซสมาร์ธาจะไม่ทรงสมัครพระทัยที่จะละเลิกจากการใช้ญาณทิพย์ ก็จึงมีท่าทียอมรอไปถึงรัชสมัยหน้า อันเป็นยุคยามที่สถานภาพของเจ้าหญิงจะเปลี่ยนไป โดยจะทรงกลายเป็นพระเชษฐภคินีของคิง มิใช่พระราชธิดา ดังนั้นความจำเป็นในเชิงภาพลักษณ์ของสถาบันกษัตริย์ที่จะต้องประคองสถานการณ์ก็จะเปลี่ยนไปนั่นเอง

เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ ทรงเป็นพระเชษฐภคินีที่มกุฎราชกุมารโฮกุนทรงรักและช่วยดูแลปกป้องตลอดหลายสิบปีที่เจริญพระชันษามาด้วยกัน กระนั้นก็ตาม เมื่อสิ้นเสด็จพ่อ และเจ้าฟ้าชายโฮกุนต้องขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ พระองค์จะทรงสามารถปกป้องสถานภาพราชนิกูลของเจ้าหญิงมาร์ธาที่ยังเหลืออยู่ 2 ประการ ได้แก่ พระยศเจ้าหญิง กับความเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งพระราชบัลลังก์ ได้หรือไม่ในท่ามกลางกระแสต่อต้านความเป็นญาณทิพย์ของเจ้าหญิง ซึ่งนับวันแต่จะร้อนปรอทแตกไม่จบสิ้น เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป
โดย รัศมี มีเรื่องเล่า

(ที่มา: พีเพิล แวนิตีแฟร์ เดอะลิสต์ เดลิเมลออนไลน์ อีฟนิงสแตนดาร์ด เอเอฟพี See and Hear Alltomkungligt น.ส.พ.Fædrelandsvennen สำนักข่าวแห่งชาติเอ็นอาร์เค News In English รอยัลเซนทรัล เอพี ซีเอ็นเอ็น น.ส.พ. Dagbladet น.ส.พ. Nettavision รอยเตอร์)

ติดตามอ่านตอนแรก ส่องรัก ‘เจ้าหญิงญาณทิพย์แห่งนอร์เวย์’ กับ ‘หมอผีจอมฤทธิ์จากแอลเอ’
พสกนิกรยี้ลั่นกดดันไม่ยอมจบ
 ได้ที่ https://mgronline.com/around/detail/9650000112702

เรื่องล่าสุด