บางแสน ชลบุรี

เต็มคาราเบล เมาไม่ขับ จอดหลับกลางถนน กว่าจะตื่นเล่นเอาเหนื่อย   

เต็มคาราเบล เมาไม่ขับ จอดหลับกลางถนน กว่าจะตื่นเล่นเอาเหนื่อย  

เต็มคาราเบล เมาไม่ขับจอดหลับกลางถนน เดือดร้อนชาวบ้านและกู้ภัยฯ กว่าจะปลุกตื่นเล่นเอาเหนื่อย ขณะที่กู้ภัยฯ ใจดีพาไปส่งบ้านอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 22 ม.ค. 66 หน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีรถยนต์จอดสตาร์ทเครื่องอยู่กลางถนน บนถนนพานทอง-เกาะลอย ช่วงสามแยกวัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เกรงจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงได้ส่งอาสาสมัครเข้าตรวจสอบ

พบรถยนต์สีดำ จอดอยู่ลักษณะค่อมเลนถนน ทำให้รถที่จะสัญจรไม่สามารถผ่านได้ ในรถพบผู้ชายสวมเสื้อคอกลมสีแดง กางเกงยีนส์ นอนหลับอยู่ ชาวบ้านและกู้ภัยฯ จึงได้พยายามปลุกให้ตื่นกว่า 10 นาที

ชายคนดังกล่าวจึงตื่นขึ้นมาด้วยท่าทีงุนงง และพูดจาไม่รู้เรื่อง ทางกู้ภัยฯ จึงเรียกให้ลงมาจากรถ ก่อนเคลื่อนย้ายรถมาจอดข้างทาง เพื่อพูดคุยกับคนขับ และให้ชาวบ้านสัญจรได้ตามปกติ

จากการสอบถามคนขับพูดพอจับใจความได้ว่า ชื่อเปรม เป็นคนสูงเนิน จ.นครราชสีมา เดินทางมาหาเพื่อนที่ อ.พานทอง และกำลังจะกลับบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่า รู้ไหมว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน แล้วมาจอดรถอยู่ตรงนี้ทำไม นายเปรมจึงพูดแบบงงๆ ว่าบ้านอยู่สูงเนิน แล้วก็ไม่รู้ว่ามาจอดรถอยู่ตรงไหน หลังจากนั้นก็เดินไปนั่งที่ศาลาข้างทาง

ทางผู้สื่อข่าวและกู้ภัยฯ พยายามสอบถามว่าบ้านอยู่ที่ไหนจะพาไปส่ง นายเปรมก็ตอบแบบเดิมจนต้องให้โทรศัพท์หาเพื่อน เพื่อสอบถามว่าบ้านนายเปรมอยู่ตรงไหนจะพาไปส่งให้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีกว่า จึงยอมโทรศัพท์หาเพื่อน เมื่อกู้ภัยฯ โทรศัพท์ไปทางเพื่อนของนายเปรมได้ตกใจ ทางกู้ภัยฯ จึงได้สอบถามว่าบ้านของนายเปรมอยู่ตรงไหนจะพาไปส่งบ้าน เพราะมาจอดรถบนถนนอันตรายมาก

ขณะที่นายวิทวัส เขียวสม อายุ 33 ปี ชาวบ้านที่มาเจอเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนไปเที่ยวที่ชายหาดบางแสน กำลังจะกลับบ้าน ซึ่งบ้านของตนจะต้องเลี้ยวเข้าซอยตรงที่รถนายเปรมจอดอยู่ แต่เลี้ยวไม่ได้ จึงพยายามขับรถอ้อมจนสามารถเข้าบ้านได้

นายวิทวัส กล่าวต่อว่า หลังจากเก็บสัมภาระลงจากรถเสร็จแล้ว ตนยังเห็นรถคันดังกล่าวก็ยังจอดอยู่ที่เดิม จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดู และโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยฯ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น หลังจากที่กู้ภัยฯ มาแล้วได้ปลุกนายเปรมขึ้นมาก็ถึงได้รู้ว่าเต็มคาราเบล ตนอยากจะฝากถึงคนที่ดื่มแล้วคิดจะขับรถกลับบ้านให้หาที่จอดนอน หรือโทรศัพท์หาเพื่อนหรือญาติมารับจะดีกว่า เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นจะไม่คุ้มกัน

ส่วนทางกู้ภัยฯ พอทราบว่าบ้านของนายเปรมนั้นอยู่ตรงไหนแล้วจึงได้เรียกให้นายเปรมขึ้นรถและกู้ภัยฯ ขับไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย

เรื่องล่าสุด