บางแสน ชลบุรี

163047073943

เตรียมปิดหาดบางแสนเที่ยงคืน หลังพบ นทท.ฝืนคำสั่งดื่มสุรา

คุมเข้มโควิด-19 ชลบุรี ใช้ยาแรงเตรียมปิดชายหาดบางแสน-สะพานเลียบชายทะเล เที่ยงคืน หลังพบนักท่องเที่ยวดื่มสุรากลางดึกจำนวนมาก 

21 ธ.ค. 2564 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี, นายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี, นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ของสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี และ สภ.แสนสุข เพื่อขับเคลื่อนโครงการบางทรายชลบุรีโครงการสมาร์ตเซฟตี้โซน 4.0 (Smart Safety Zone 4.0) และมาตรการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด

นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย เปิดเผยเกี่ยวกับมาตรการป้องกันความปลอดภัยบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี หรือสะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พบว่า มีการจอดรถของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าหลายราย แอบลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีนักท่องเที่ยวมาจอดดื่มสุราจนเกือบถึงเช้า ทำให้อาจจะเป็นแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้ จึงอยากให้ปิดหาดตั้งแต่หลังเที่ยงคืนจนถึงเช้ามืด

ด้าน นายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรีกล่าวว่า ขณะนี้การปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายปกครองทำงานลำบากมาก โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เน้นมาตรการห้ามดื่มสุราเที่ยงคืน ปรากฏว่า หลังจากนั้นได้มานั่งดื่มสุราบริเวณชายหาดบางแสนกันจำนวนมาก รวมทั้งบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี ซึ่งนำเสนอให้นายอำเภอประสานงานกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ออกประกาศให้มีการปิดชายหาดและสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป

ขณะที่ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการสรุปปัญหาเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะการนั่งดื่มสุราบริเวณสะพานเลียบทะเลชลบุรี กับชายหาดบางแสน โดยมีมติให้ทางอำเภอเมืองชลบุรีเสนอกับทางจังหวัดชลบุรี เพื่อประกาศปิดสะพานเลียบทะเลชลบุรี กับชายหาดบางแสนตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับร้านอาหารที่ให้นั่งดื่มสุราได้ไม่เกินเที่ยงคืน เพื่อให้ลดการมั่วสุมบริเวณสะพานเลียบชายทะเลกับชายหาดบางแสน คาดว่า หลังจากที่ได้มีการเสนอเรื่องดังกล่าวแล้ว มั่นใจว่าทางจังหวัดชลบุรีจะออกประกาศเร็ว ๆ นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

เรื่องล่าสุด