บางแสน ชลบุรี

ภรรยาทิ้ง

เจ้าบ่าวระทม แต่งสาวหลังรู้จักกัน 10 วัน เปย์ให้สุด ๆ ทั้งรถ-เงินเดือน สุดท้ายเชิดหนี

          สายเปย์ระทม เจ้าบ่าวแต่งสาวหลังรู้จักเพียง 10 วัน ทุ่มให้หมดใจ ทั้งเงินเดือน รถ และรีโนเวทบ้านให้ สุดท้ายหนีไปหน้าตาเฉย

ภรรยาทิ้ง

          วันที่ 21 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากไต้หวัน สำหรับกรณีของ แอรอน (นามสมมติ) ชายหนุ่มจากเทศมณฑลจางฮว่า ของไต้หวัน ที่ออกมายื่นเรื่องต่อศาล ฟ้องหย่าภรรยาสาวชาวจีน ที่เขาตัดสินใจแต่งงานด้วยหลังรู้จักกันเพียง 10 วัน และเปย์ให้สารพัด แต่ภรรยาสาวไม่เพียงแต่จะละเลยการดูแลบ้าน เธอยังหนีกลับบ้านเกิดไปหลังเสร็จพิธีแต่งงาน ไม่ยอมกลับมาหาเขาอีกเลย

          รายงานเผยว่า แอรอน เดินทางไปจีนเพื่อเจอกับ เสี่ยวเหม่ย (นามสมมติ) หญิงสาวที่บริษัทหาคู่แนะนำให้ เมื่อเดือนตุลาคม 2562 และจดทะเบียนสมรสกันหลังรู้จักเธอได้เพียง 10 วัน แต่หลังจากกลับมาไต้หวันในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ภรรยาก็เขาให้เขาซื้อรถให้ พร้อมขอเงินไว้ใช้จ่ายอีกเดือนละ 25,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 29,000 บาท)

          ฝ่ายสามีก็เอาใจภรรยาทุกอย่าง ไม่เพียงแค่ซื้อรถให้ เขายังรีโนเวทบ้านใหม่ให้เธอ และพาเธอออกไปกินอาหารนอกบ้านทุกวัน เรียกว่าเอาใจทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายใด ๆ เขาล้วนเป็นคนออกให้ ซึ่งในตอนแรกแอรอนก็คิดว่าเขาคงมีชีวิตแต่งงานแสนสุข แต่หลังกลับมาไต้หวันได้เพียง 1 เดือน เขาก็พบว่าเสี่ยวเหม่ยนั้นไม่เพียงแต่จะไม่ช่วยทำงานบ้าน เธอยังขับรถออกไปนอกบ้านทุกวัน โทร. หาก็ไม่รับ ทำให้เขาไม่สามารถติดตามตัวเธอได้

          แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือ หลังจัดพิธีแต่งงานในเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อเลี้ยงฉลองในหมู่ญาติและเพื่อน ๆ เสี่ยวเหม่ยก็ขอกลับไปบ้านพ่อแม่ที่มณฑลกวางตุ้ง และไม่กลับมาไต้หวันอีกเลย

          หลังจากนั้นแอรอนพยายามขอร้องให้เธอกลับมาหลายต่อหลายครั้ง แต่เสี่ยวเหม่ยก็ไม่ยอมกลับมา แถมยังมาขอให้เขาส่งเงินรายเดือนไปให้ ซึ่งแอรอนก็ยอมส่งเงินไปให้เธออีก 2 เดือน คือเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ 2564

          นอกจากนี้ยังพบว่าทางฝ่ายเสี่ยวเหม่ย มีการส่งเอกสารฟ้องหย่าไปยังศาลประชาชนในมณฑลกวางตุ้งด้วย ก่อนจะถอนฟ้องออกไป ซึ่งหลังจากนั้นแอรอนก็พยายามติดต่อกับภรรยาอีกหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายเมื่อเห็นว่าเธอกับเขาแยกกันอยู่มานานกว่า 1 ปี 7 เดือน แล้ว แอรอนก็ตัดสินใจฟ้องหย่าต่อศาลในทศมณฑลจางฮว่า

          จากการสอบสวน ผู้พิพากษาได้รับการยืนยันว่า นับจากเสี่ยวเหม่ยเดินทางออกจากไต้หวันไป ก็เธอไม่มีบันทึกการเดินทางใด ๆ อีก เมื่อพิจารณาร่วมกับเรื่องที่เธอเคยส่งเอกสารฟ้องหย่า และทั้งคู่ก็แยกกันอยู่มาระยะหนึ่งแล้ว ต่างฝ่ายต่างไม่มีความปรารถนาจะอยู่ร่วมกันอีก รวมถึงไม่คิดจะรื้อฟื้นความสัมพันธ์ สุดท้ายศาลจึงมีคำสั่งให้ทั้งคู่หย่ากันได้ ตามความต้องการของแอนรอน

ขอบคุณข้อมูลจาก  ETtoday

เรื่องล่าสุด