บางแสน ชลบุรี

เข้าใจผิด ทิ้งลอตเตอรี่เกือบ 70 ใบ จ.ชลบุรี

ข่าวดึก 7HD – พ่อค้าลอตเตอรี่ ในจังหวัดชลบุรี ลืมวางลอตเตอรี่ไว้หน้าบ้าน แต่ภรรยาเข้าใจผิดคิดว่า เป็นลอตเตอรี่เก่า นำไปทิ้งลงถังขยะ ทำให้พ่อค้าลอตเตอรี่ ต้องโร่เข้าแจ้งความกับตำรวจ และขอความเห็นใจ ขอให้ผู้ที่พบเห็นลอตเตอรี่ ช่วยนำมาคืนให้ด้วย

เรื่องแบบนี้ อาจเกิดขึ้นได้ในทุกครัวเรือน กับเรื่องของการลืมสิ่งของ วางไว้ตรงนั้นตรงนี้ แต่พอนึกขึ้นได้ จะกลับไปเอา ปรากฏว่าสิ่งของนั้นหายไปแบบไร้ร่องรอย สืบไปสืบมา ถามไปถามมาปรากฏว่าคนในบ้านนั้นแหล่ะที่นำไปทิ้ง เพราะคิดว่าเป็นของเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว

เช่นกันกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องจริง ไม่ได้อิงนิยาย โดยเหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีพ่อค้าลอตเตอรี่ อายุ 64 ปี คือ นายวิเชียร อินธิจักร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และอาศัยอยู่กับภรรยา ได้นำลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 จำนวนเกือบ 70 ใบ ไปวางไว้บริเวณหน้าบ้าน และลืมนำกลับเข้าไปเก็บไว้ภายในบ้าน เพื่อเตรียมจะนำลอตเตอรี่ออกขายตามปกติ จากนั้นเมื่อนายวิเชียร นึกขึ้นได้ว่า ลืมวางลอตเตอรี่ไว้ จึงเดินไปดูที่หน้าบ้าน ไม่พบลอตเตอรี่แล้ว เกิดความตกใจ ใจหายวูบ เพราะลงทุนซื้อลอตเตอรี่ เป็นจำนวนเงินหลายพันบาท จะนำไปขายนำรายได้มาเลี้ยงครอบครัว แต่ลอตเตอรี่หายไปแบบไร้ร่องรอย จึงไปถามไถ่ภรรยา ปรากฏว่า ได้รับคำตอบที่ฟังแล้วต้องอึ้ง เพราะภรรยา บอกว่า นำลอตเตอรี่ไปทิ้งลงถังขยะแล้ว และที่สำคัญ มีรถขยะเข้ามาเก็บขยะไปเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนจีน

นายวิเชียร จึงได้ถามภรรยาว่า ทำไมถึงเอาลอตเตอรี่ไปทิ้ง เหมือนกับทิ้งเงินลงถังขยะ ภรรยาตอบว่า เข้าใจผิดคิดว่าเป็นลอตเตอรี่เก่า หรือ ลอตเตอรี่งวดที่แล้ว ที่ถูกวางทิ้งไว้ จึงทำความสะอาดหน้าบ้าน โดยการนำลอตเตอรี่จำนวนเกือบ 70 ใบ ไปทิ้งในถังขยะ

นายวิเชียร ได้ยินคำตอบแบบนี้ คงจะไปโทษภรรยา ไม่ได้ เพราะภรรยาเข้าใจผิด ไม่คิดว่า เป็นลอตเตอรี่ ที่เตรียมจะนำไปขาย จึงต้องเดินทางไปยัง สภ.แสนสุข เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน พร้อมขอฝากผ่านสื่อมวลชนว่า หากผู้ใดพบเห็น หรือ เก็บลอตเตอรี่ดังกล่าวได้ ช่วยนำมาคืนให้ด้วย พร้อมยกมือไหว้ ขอความเห็นใจ เพราะต้นทุนและกำไร อยู่ในลอตเตอรี่ทั้งหมด

พ่อค้าลอตเตอรี่ ได้อายัดลอตเตอรีทั้งหมดไว้แล้ว ซึ่งหากมีผู้เอาไป และถูกรางวัล จะไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้

นายวิเชียร ยังกล่าวอีกว่า ตนเองได้ทำการอายัดลอตเตอรี่ทั้งหมด จำนวนเกือบ 70 ใบ ซึ่งหากมีผู้เก็บได้ และลอตเตอรี่ใบหนึ่งใบใด ถูกรางวัล ไม่ว่าจะเป็นรางวัลใหญ่ รางวัลที่  1 หรือ รางวัลเลขท้าย 2 ตัว จะไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ จึงขอความเห็นใจอีกครั้ง หากเก็บลอตเตอรี่ได้ นำมาคืนจะดีกว่า จะคืนไว้ที่ สภ.แสนสุข ถือว่าสะดวกดี เป็นพลเมืองดีที่มีน้ำใจช่วยคนเดือดร้อน ช่วยเหลือเป็นพ่อค้าลอตเตอรี่ ที่หาเช้ากินค่ำ เผื่อจะได้บุญกุศล ไปซื้อลอตเตอรี่งวดต่อไป อาจถูกรางวัลใหญ่ เป็นเศรษฐีเงินล้านในชั่วข้ามคืน

เรื่องล่าสุด