Site icon เว็บไซต์บางแสน

เกิดเหตุฟ้าผ่านักท่องเที่ยวเจ็บ 2 ราย ขณะเตรียมขับเจ็ตสกีเล่นที่หาดแสนสุขลำปำ

565000002774901.jpg


พัทลุง – เกิดเหตุฟ้าผ่าต้นสนบริเวณเกาะลอย หาดแสนสุขลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ขณะเตรียมนำเจ็ตสกีมาขับเล่นที่ทะเลสาบลำปำ พ่อค้าในพื้นที่เผยเคนเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง

วันนี้ (20 มี.ค.) ร.ต.อ.ภิญโญ ขาวเผือก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุฟ้าผ่า และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำร่างผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อให้แพทย์ พยาบาลช่วยเหลือชีวิตแล้ว โดยเหตุเกิดที่เกาะลอยบริเวณหาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง

ในที่เกิดเหตุตำรวจพบร่องรอยหลุมขนาดเล็กบริเวณใต้ต้นตาล จำนวน 2 จุด และพบรถยนต์ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคา และล้อรถทั้ง 4 ล้อที่เกิดจากกระแสไฟ 1 คัน เป็นรถมาสด้า สีบรอนซ์เงิน 4 ประตู ทะเบียน 1 กช 2174 กรุงเทพมหานคร ส่วนเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวที่นั่งอยู่ในกระบะด้านหลังที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา และขามีอาการชาทั้ง 2 ข้างนั้น ทราบชื่อภายหลังคือ นายวรรณศิพร จริงจิตร อายุ 72 ปี เป็นชาวจังหวัดตรัง ซึ่งเข้ามาท่องเที่ยว ณ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว


ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อภายหลังคือ นายอำไพ ดำเรือง อายุ 55 ปี เป็นชาวจังหวัดพัทลุง จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอำไพ พร้อมด้วย นายภาณุวัฒน์ อายุ 20 ปี ขับรถยนต์กระบะส่วนตัวนำเรือเจ็ตสกีมาขับเล่น ณ บริเวณทะเลสาบลำปำ ในขณะที่ นายอำไพ กำลังนำน้ำมันเบนซินไปเติมเครื่องเรือนั้นได้เกิดฝนตกโปรยปรายและเกิดฟ้าแลบ ก่อนที่จะเกิดฟ้าผ่ามาที่บริเวณต้นตาลและต้นสน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 รายดังกล่าว

ทางด้าน นายชาติ ท่ายเซ้ง อายุ 52 ปี ชาวบ้านจากด อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตน และนายอำไพ พร้อมพวกได้นำเรือเจ็ตสกีมาขับเล่นในทะเลสาบลำปำ ได้เกิดฟ้าลั่น 2 ครั้ง ตอนเกิดเหตุตนได้นำรถยนต์ไปเก็บ ต่อมา ได้มีเสียงฟ้าผ่าจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 รายดังกล่าว

ส่วนพ่อค้าที่ขายของบริเวณเกาะลอยรายหนึ่งเผยว่า ต้นสนต้นดังกล่าวนี้ถูกฟ้าผ่ามาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ในครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บถึง 2 ราย

Exit mobile version