บางแสน ชลบุรี

อุทาหรณ์ แม่-ปล่อยลูก ไว้ในรถยนต์ประตูเกิดล็อค ท่ามกลางอากาศร้อน ตัดสินใจแจ้งกู้ภัยทุบกระจก นำลูกออกมา – TOPNEWS

อุทาหรณ์ แม่-ปล่อยลูก ไว้ในรถยนต์ประตูเกิดล็อค ท่ามกลางอากาศร้อน ตัดสินใจแจ้งกู้ภัยทุบกระจก นำลูกออกมา – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 09/07/2022 17:49

ต้องเตือนเป็นอุทาหรณ์ เอาเด็ก 3 ขวบไว้ในรถยนต์ประตูล็อค ท่ามกลางอากาศร้อน แม่เด็กต้องตัดสินใจ ให้กู้ภัยทุบกระจก นำลูกออกมา

เวลา 14.30 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ทางกู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีเด็กติดอยู่ในรถยนต์เก๋ง ที่จอดหน้าร้านผ้าม่านเลขที่ 139/9 หมู่ 1 ตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อมาถึงพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน กย 7195 สระบุรี และพบ กับนางสาวสุวพัฒน์ หนูหล้า อายุ 39 ปี เจ้าของรถ กำลังร้องไห้วิ่งไปมารอบรถเก๋ง เพื่อจะช่วยน้องภาษา ลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ติดอยู่เนื่องจากประตูรถล๊อกอัตโนมัติ โดยกู้ภัยและพลเมืองดีพยายามช่วยกันจะปลอดล๊อกและรอช่างกุญแจ แต่ นางสาวสุวพัฒน์  แม่ทนไม่ไหวให้กู้ภัยใช้เหล็กทุบกระจกประตูข้างซ้าย จนแตกและปลดล๊อกได้ และเข้าไปอุ้มน้องภาษาออกมา ที่สภาพน้องภาษานั้นมีเหงื่อออกท่วมตัว จากอากาศร้อน

8biC0yte4js08SZn 174601

สอบถาม นางสาวสุวพัฒน์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองไม่ใช่คนที่นี่แวะมาซื้อผ้าม่านได้นำลูกสาวติดมาด้วย กำลังเดินเข้าไปในร้านผ้าม่าน หันมาเห็นลูกปิดประตูรถ จึงได้รีบออกมาปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ลืมกุญแจรีโมทไว้ภายในรถ เนื่องจากรถเป็นรถที่สตาร์ทด้วยอัตโนมัติไม่ได้ใช้กุญแจ จึงทำให้ประตูล็อคทั้งหมด พยายามเรียกลูกให้มีสติ เนื่องจากช่วงเวลานั้นลูกตกใจมากและอากาศก็ร้อนมากๆ จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 15 นาที ก็เห็นลูกคลานจากเบาะหน้ารถไปเบาะหลังรถเพื่อไปหยิบขวดน้ำมาดื่ม แล้วมานั่งอยู่บริเวณเบาะหน้ารถเหมือนเดิม ระหว่างนั้นก็ติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ 191 เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วย จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้ตัดสินใจทุบกระจกทันทีช่วยออกมาได้ ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน อย่าชะล่าใจ ปล่อยเด็กไว้ในรถคนเดียว

ด้านนายสุวรรณ เขียวใจยา เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า หลังรับแจ้งประสานงานจาก 191 ก็ได้เดินทางมาพร้อมกำลังทันที เมื่อมาถึงก็ได้ดูสถานการณ์ในเบื้องต้น และระหว่างรอช่างกุญแจ ก็มีการสอบถามไปยังเจ้าของรถว่า จะรอ หรือ จะให้ทุบกระจก เนื่องเด็กเริ่มมีอาการแย่แล้ว และทางแม่เด็กอนุญาต ก็รีบทำการทุบกระจกทันที ที่สามารถช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

iCefJ3j4D78Ezitp 174631​​​​​​​

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด