บางแสน ชลบุรี

163047073943

อุทาหรณ์ นั่งบนรั้วริมทะเล พลัดตกเจ็บสาหัส จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี – เรื่องนี้ลูกชายพาแม่อายุ 60 ปี ไปเที่ยวทะเลบางแสน ไปนั่งชิล ๆ ริมทะเล แต่นั่งผิดที่ ไปนั่งบนรั้วกั้น แล้วเกิดพลาดพลัดตกจากรั้ว ตกทะเลความสูง 2-3 เมตร เคราะห์ดีมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มาช่วยได้ทัน แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิธรรมรัศมี จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปในทะเล บริเวณจุดชมวิวลานแหลมแท่น หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี จึงรีดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบว่ามีหญิงอายุประมาณ 60 ปี ผู้บาดเจ็บที่ตกลงไปในทะเล กำลังลอยคออยู่ ท่ามกลางกระแสคลื่นที่ซัดแรงอยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่ต้องรีบลงไปให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าผู้บาดเจ็บจะหมดสติ แล้วอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้ แต่ขณะที่ช่วยขึ้นมาได้นั้น ผู้บาดเจ็บก็มีอาการสาหัส ได้อาเจียนออกมา ก่อนที่จะหมดสติไป ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มามุงดู เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องพยายามที่จะปั้มหัวใจ จนสติกลับมา และรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถามแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนตกปลาได้ตะโกนว่ามีคนตกทะเล จึงรีบวิ่งมาดู ก็เห็นผู้บาดเจ็บลอยคออยู่ในทะเลแล้ว จึงช่วยกันในเบื้องต้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บาดเจ็บหมดสติกลางทะเล และลอยหายไป ก่อนที่จะเร่งประสานเจ้าหน้าที่

และจากการสอบถามพ่อค้าอีกคนที่เห็นเหตุการณ์เช่นกัน บอกว่า ผู้บาดเจ็บมากับลูกชาย 2 คน มานั่งริมทะเล แต่ผู้บาดเจ็บกลับปีนไปนั่งบนรั้วราวปูน โดยหันหลังออกไปทางทะเล แต่จู่ ๆ ผู้บาดเจ็บเธอก็หงายหลังตกจากรั้วลงไป ความสูงประมาณ 2-3 เมตร

ทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบริเวณนี้ ขออย่าไปนั่งบนขอบปูนรั้วกั้น เพราะอาจจะเกิดอันตรายแบบกรณีเช่นนี้ อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวก็มีสถานที่จัดเตรียมไว้ให้ได้นั่งพักผ่อนอยู่แล้ว

เรื่องล่าสุด