บางแสน ชลบุรี

163047073943

อาร์โต ลั่นพา Toyota Gazoo Racing Team Thailand ลุ้นแชมป์ นูร์เบอร์กริง

อาร์โต้ พร้อมนำ Toyota Gazoo Racing Team Thailand คว้าทริปเปิ้ลแชมป์สนามโหด 24 ชม. นูร์เบอร์กริง พร้อมปรับทัพเสริมแกร่งทีม เตรียมล่าแชมป์ทั้งในและนอกประเทศตลอดปี 2022 นี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

“Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยตำแหน่งแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขันทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดฤดูกาลความเร็วปี 2022 ประกาศความมุ่งมั่นสร้างผลงานพร้อมลุยแข่งทั้งในประเทศและระดับเวิลด์คลาส ปักธงล่าแชมป์โลกปีที่ 3 ศึกมาราธอนทางเรียบ 24 ชม.นูร์เบอร์กริง เยอรมนี พร้อมเปิดตัวทีมแข่งรายการในประเทศแบบจัดเต็มผนึกทุกความแกร่งสร้างผลงานคว้าถ้วยแชมป์ตลอดปี

อาร์โต้ – สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด Toyota Gazoo Racing Team Thailand เผยแผนการทำทีมในปี 2022 ว่า “ทีมเปิดฤดูกาลปีนี้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจสานต่อความสำเร็จและโฟกัสไปที่รายการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยรายการแข่งต่างประเทศที่เดินทางไปลงสนามปลายเดือนนี้ คือ การแข่งขันมาราธอนทางเรียบ 24 ชั่วโมงสุดโหด “ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring” ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี โดยจะแข่งขันในวันที่ 26-29 พฤษภาคม เราเดิมพันด้วยศักดิ์ศรีทีมแข่งเดียวจากประเทศไทย ดีกรีแชมป์ 2 ปีซ้อนในรุ่น Super Production 3 (SP3)

เป้าหมายปีนี้คือ ต้องได้ทริปเปิ้ลแชมป์เท่านั้น กลยุทธ์สำคัญของการลงสนาม คือความพร้อมใน 3 ด้าน ทั้งนักแข่ง รถแข่ง และทีมแข่ง ปีนี้ยังใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport จำนวน 2 คัน แบ่งการขับคือรถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ นักแข่งทุกคนเตรียมพร้อมฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งและมีจิตใจมุ่งมั่น และฝึกผ่านเครื่องซีมูเลเตอร์สม่ำเสมอ

ด้านรถได้มีการนำข้อมูลจากการแข่งทั้งหมดมาปรับจูนเพิ่มสมรรถนะอย่างเต็มที่ตอนนี้รถเดินทางไปถึงเยอรมนีเรียบร้อย ทีมช่างและทีมงานทุกคนต่างได้มีโอกาสสัมผัสและเรียนรู้อย่างต่อเนื่องทำให้มั่นใจว่ามีความพร้อมเกือบ 100% ที่เหลือคงจะเป็นในส่วนสภาพอากาศที่ทราบกันดีว่าสนามนูร์เบอร์กริงเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่ด้วยประสบการณ์ของทุกคนผมมั่นใจว่าปีนี้เราจะทำได้สำเร็จตามที่ตั้งใจ”

ด้านการแข่งขันในประเทศสนามแรกของฤดูกาล คือ สนามบางแสน เป็นการกลับมาของสปีดเฟสติวัลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และตั้งแต่มีการจัดแข่งขันที่บางแสนทีมก็มีผลงานยอดเยี่ยมไม่เคยพลาดถ้วยแชมป์เลยสักครั้ง ดีใจที่สถานการณ์โควิดดีขึ้น เพราะมอเตอร์สปอร์ตไทยจะได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดย 3 รายการในประเทศ คือ รายการ Thailand Super Series 2022 เริ่มสนามแรกเดือนกรกฎาคม, รายการ RAAT Thailand Endurance International Championship 2022 การแข่งขันแบบมาราธอน สนามแรกเดือนมิถุนายน และรายการ Super Endurance 25hr.การแข่งขันมาราธอนทางเรียบ 25 ชั่วโมง ยาวนานที่สุดในโลกในเดือนธันวาคม

สำหรับรายการแข่งขันในประเทศเสริมทีมนักแข่งแบบจัดเต็ม โดยรายชื่อนักแข่งชุดประจำปี 2022 นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์, ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ และ “เพียว หงษ์ปาน” แชมป์ประจำปีรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต วันเมคเรซ ปี 2021 จากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นรายการเดียวในประเทศที่ต่อยอดสานฝันนักแข่งมือสมัครเล่นได้ก้าวสู่ระดับอาชีพ มาร่วมเสริมทีม

นอกจากนี้ในปี 2022 ทีมยังมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ต เพราะเราได้มีโอกาสต้อนรับทีมเมทคู่ใหม่ที่จะมาร่วมสังกัดและลงแข่งขัน Thailand Super Series 2022 คือ ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี และเอิร์ล แบมเบอร์ ที่จะลงในรุ่น Thailand Super Car GT3 ด้วยรถ Lexus RCF หมายเลข 12 โดยทั้ง ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี และเอิร์ล แบมเบอร์ ต่างมีประสบการณ์ในการแข่งรถยาวนานและเป็นแชมป์ในรายการระดับประเทศและต่างประเทศ ผลงานล่าสุดแชมป์ประจำปีในรายการ Thailand Super Series 2021 รุ่น Thailand Supercar GT3 ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม และเข้ารับถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกร บดินทรเทพยวรางกูร อีกด้วย “ปี 2022 โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ จะพยายามทำผลงานให้ดีเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะพวกเราไม่เคยหยุดที่จะแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในการลงสนาม ขณะเดียวกันก็ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนานักแข่ง รถแข่ง และทีมช่างคนทำงาน เพราะทุกส่วนล้วนเกี่ยวพันกันและส่งผลให้ทีมก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของวงการมอเตอร์สปอร์ต และยังเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลกอีกด้วย” คุณสุทธิพงศ์กล่าวปิดท้าย

ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทย Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและคนไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

เรื่องล่าสุด