บางแสน ชลบุรี

55e429fc78b9f3faafea1177761427a0.jpg

“อมาโต้” มอง VAR ไม่ได้ช่วยให้การตัดสินดีขึ้นเกมเจ๊า ชลบุรี

ดีขึ้นหรือแย่ลง! เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี ร่ายยาวหลังเกมที่บุกไปเสมอ ชลบุรี เอฟซี 1-1 รับเกมนี้ผมรู้สึกอายเหมือนกัน ชลบุรี เล่นดีกว่าแต่ทีมเรามีโอกาสแค่ครั้งเดียว ชี้ VAR ไม่สามารถช่วยให้การตัดสินดีขึ้นได้

ควันหลงหลังการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา สุโขทัย เอฟซี บุกไปเสมอกับ ชลบุรี เอฟซี 1-1 โดยในเกมนี้ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลังจากที่ อนุชิต เงินบุคคล ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ตั้งแต่นาทีที่ 54

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี เผยว่า “ผมก็ยังไม่ได้เห็นจังหวะนั้นว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็สงสัยว่ามันเป็นใบแดงจริงๆหรือไม่ ใน 2-3 สัปดาห์หลัง มีหลายเหตุการณ์ที่ผมคิดว่า VAR ไม่ได้ช่วยการตัดสินได้ ยกตัวอย่างเกมที่บุกไปเยือน นครราชสีมา แล้วเราไม่ได้จุดโทษ ผมคิดว่าถ้าเราไม่สามารถใช้ VAR ให้มันเกิดประโยชน์หรือผลที่ดีได้ ก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้แต่อย่างใด”

“ตอนนี้ VAR ช่วยเราในทางที่ดีขึ้นได้จริงหรือเปล่า หรือทำให้มันแย่ลงด้วยซ้ำ เพราะว่าที่ผ่านมาก็ไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องการตัดสิน หากเราไม่ได้ใช้อย่างถูกต้อง ซึ่งผลของการกระทำมันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น กรรมการท่านนั้นๆ อาจจะโดนแบนแค่ 6 สัปดาห์ แล้วสุดท้ายเขาก็กลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาตรงนี้อาจจะไม่ถูกต้อง”

“ปกติผมเป็นคนพูดตรงๆ แต่วันนี้ก็ยอมรับว่าผมค่อนข้างอายที่จะพูดออกมาตรงๆ ชลบุรี เล่นได้ดีตลอดทั้งเกม โอกาสต่างๆก็อยู่ที่ ชลบุรี ทีมของผมมีโอกาสครั้งแรกในนาทีที่ 90 ในจังหวะที่ยิงชนคานได้แต่เป็นจังหวะต่อจากนั้น ที่สามารถทำประตูได้ ก็มองว่าเป็นเกมที่อัศจรรย์ และคิดว่าเราได้มาเพราะโชค”

“ในครึ่งหลังผมก็หมดหวังไปแล้ว หลังจากที่เราโดนใบแดงไปหนึ่งคน แทบจะไม่มีโอกาสและเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะกลับมาสู่เกมได้ ต้องชมผู้รักษาประตู (กิตติพันธ์ แสนสุข) ที่เซฟได้หลาย ๆ จังหวะจนทำให้เรายังอยู่ในเกมได้ กระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่เราได้ลูกเซ็ตพีช ในบางครั้งเกมที่เราไม่สามารถสู้เขาได้ ลูกเซ็ตพีชก็อาจจะเป็นตัวแปร บวกกับโชคที่บอลมาเข้าเท้า ศราวุธ ทำให้มีแต้ม” อมาโต้ กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไปของ สุโขทัย เอฟซี จะบุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม ในศึกช้างเอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดที่ AIS PLAY

เรื่องล่าสุด