Site icon เว็บไซต์บางแสน

หาดบางแสน น้ำทะเลกลับมาใสสะอาดแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บกวาดปลาที่ลอยตายเกลื่อน

หาดบางแสน น้ำทะเลกลับมาใสสะอาดแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บกวาดปลาที่ลอยตายเกลื่อน

ความคืบหน้าเหตุปลาลอยตายเกลื่อนหาดบางแสน ชาวประมงบอกปลาหลุดจากอวน ล่าสุด วันนี้เทศบาลเมืองแสนสุขให้ เจ้าหน้าที่มาเก็บปลาทำความสะอาดทั้งหาดบางแสนแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 12 มี.ค. 2566 จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2566 ที่ชายหาดบางแสนต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวตะลึงต่างเดินดูริมหาดที่มีปลาตายเกลื่อนเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่าซึ่งมีความยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งทุกครั้งถ้ามีน้ำเปลี่ยนฤดูก็จะเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติปลาตายแบบนี้ โดยครั้งนี้มีมากกว่าทุกครั้ง เพราะปลาที่ตายมีปลาชนิดเดียวกันจำนวนมากปลาชนิดอื่นน้อยกว่าเช้านี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดบางแสน เช้านี้ไม่มีปลาหลงเหลืออยู่แม้แต่ตัวเดียวหาดบางแสนสะอาด มีประชาชนเดินทางมาเล่นน้ำตั้งแต่เช้ากันจำนวนมากโดยมีทั้งเด็กเล็ก และชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

สอบถามนักท่องเที่ยว บอกว่าอยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาดแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้วก็ควรเก็บเศษขยะลงไปใส่ในถังขยะที่มีอยู่มากในพื้นที่ที่เขาจัดไว้ให้ไม่ควรทิ้งไว้ให้มันสกปรก หากลงทะเลไปก็ทำให้น้ำไม่ใสสะอาดไม่สวยงาม และที่ว่าชาวประมงทิ้งปลานั้นก็อยากให้ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้นตรวจสอบทำการจับกุมให้เป็นตัวอย่างด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมมากำจัดเก็บไปทิ้ง ทำให้ชายหาดบางแสนกลับมาสวยงามดังเดิม

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

Exit mobile version