บางแสน ชลบุรี

หวิดเกิดโศกนาฏกรรม! กระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 17 ส่วนคนขับหลบหนี

หวิดเกิดโศกนาฏกรรม! กระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 17 ส่วนคนขับหลบหนี

เมื่อเวลา 23.50 น. วานนี้ (6 ก.ย. 65) ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์เสียหลักพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนน รักศักดิ์ชมูล ขาออกตัวเมืองจันทบุรี บริเวณยูเทิร์น ตะเคียนคู่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กสีดำ หมายเลข ผค 3962 ระยอง  ด้านท้ายกระบะบรรทุกตะกร้าใส่ผลไม้มาเต็มคัน อยู่ในสภาพเสียหลักชนฟุตบาท พุ่งเข้าชนร้านค้าก๋วยเตี๋ยวพังเสียหาย รถด้านหน้าพังเสียหาย ล้อหน้าข้างซ้ายยางแตก ข้าวของในร้านก๋วยเตี๋ยวถูกชนกระจัดกระจาย พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน ทั้งที่อยู่ในอาการสาหัส และบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง นอนกระจายทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ทีมแพทย์เวชกรฉุกเฉิน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รีบเข้าตรวจสอบประเมินอาการ พร้อมทั้งนำอุปณณ์เครื่องมือปฐมพยาบาล ก่อนช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บ ทยอยนำส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าและโรงพยาบาลสิริเวช อย่างโกลาหล

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีผู้ได้บาดเจ็บทั้งหมด 17 คน ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน ตลอดจนประชาชนที่เดินเท้าอยู่บริเวณหน้าร้าน นอกจากนี้ยังมีพบรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ถูกชนได้รับความเสียหาย และยังพบมีร้านยำ “เจ๊ก็อต” ซึ่งอยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกรถกระบะชนพังเสียหาย อีก 1 ร้าน

ด้าน พ.ต.ท.เผชิญ ชาญสำโรง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย ผู้เห็นเหตุการณ์ และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่พบตัวคนขับรถกระบะ คาดว่าจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป เบื้องต้นได้ประสานรถสไลด์มาทำการชักลากรถกระบะ ตรวจยึดเป็นของกลางนำไปจอดเก็บรักษายังโรงพัก พร้อมกันนี้จะได้สืบสวนขยายผลติดตามตัวคนขับมาแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ น.ส.อาภรณ์ แสนสุข เจ้าของร้านยำ “เจ๊ก็อต” ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุทำงานอยู่ด้านบน จากนั้นได้เสียงดังโครม จึงรีบลงมาดูปรากฏว่า พบรถกระบะพุ่งเข้ามาในร้านก๋วยเตี๋ยว และพุ่งชนลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โชคดีช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้ยืนทำอาหารให้กับลูกค้า ไม่เช่นกันคงรถกระบะชนไปด้วยแล้ว

จากการสอบถาม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุทำงานอยู่หลังร้าน จากนั้นได้เสียงดังโครม จึงรีบลงมาดูปรากฏว่า พบมีรถกระบะพุ่งเข้ามาชนในร้านก๋วยเตี๋ยว และพุ่งชนลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ทำให้ลูกสาวคนเล็ก  อายุ 24 ปี ที่กำลังยืน ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว โชคดีช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้ยืนช่วยลูกสาวทำก๋วยเตี๋ยว ไม่เช่นนั้นคงถูกรถกระบะชนไปด้วยอีกคน

เรื่องล่าสุด